MC Quỳnh Hoa xung phong vào tâm dịch hỗ trợ chống COVID-19

Những ngày cuối tháng 5, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM. Ngày 31-5, một số phường của quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 đã thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch.

Trước lời kêu gọi của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM, nhiều nghệ sĩ Việt đã có những hành động thiết thực trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

MC Quỳnh Hoa cũng hăng hái tham gia công tác phòng chống dịch. Ảnh: FBNV

Trong đó, MC Quỳnh Hoa, Huy Cung, Quốc Bình, Huỳnh Như và nam diễn viên Hoàng Phi Kha,… đã trở thành những tình nguyện viên khoác lên mình chiếc áo bảo hộ đến tâm dịch để hỗ trợ cho các cơ quan dễ dàng kiểm tra, hướng dẫn người dân lấy mẫu xét nghiệm.

MC Quỳnh Hoa cho biết mình và các nghệ sĩ đều bắt đầu làm việc từ 7 giờ sáng đến 3 giờ sáng hôm sau. Trong quá trình làm việc, mọi người bắt buộc phải khử khuẩn, ăn uống đầy đủ để có sức khoẻ điều phối, sắp xếp giúp các nhiên viên y tế.  Các tình nguyện viên cũng hạn chế việc tiếp xúc với người nhà để đảm bảo an toàn.

Nữ MC cho thấy tinh thần lạc quan, vui vẻ trong những ngày hỗ trợ các y bác sĩ. Ảnh: FBNV.

Dù cả ngày phải mặc bộ đồ bảo hộ kín mít và chỉ kịp ăn uống vội vàng để làm việc, song ai nấy vẫn rất vui vẻ, thể hiện rõ tinh thần lạc quan trong quá trình làm tình nguyện.

Trên trang cá nhân MC Quỳnh Hoa cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM kêu gọi hàng ngàn lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ công tác chống dịch”.

Cùng hưởng ứng lời kêu gọi này, nam diễn viên, người mẫu Hoàng Phi Kha cũng đã quyết định làm tình nguyện viên xung phong vào tâm dịch để hỗ trợ các y bác sĩ. Ảnh: FBNV

Trên trang cá nhân nam diễn viên, người mẫu Hoàng Phi Kha đã chia sẻ những suy nghĩ của mình khi xung phong vào tâm dịch: “Cô hàng xóm hỏi mình đi làm tình nguyện viên như vậy con không sợ bị lây nhiễm COVID-19 hả? Sợ chứ, nếu vô tình bị nhiễm thì con sẽ đi cách ly nè ,vì con sống một mình nên cũng không sợ lây nhiễm cho gia đình.

Giờ dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đất nước đang cần những tình nguyện viên như con nếu ai cũng vì lo sợ mà không dám lên đường thì ai sẽ đi chống dịch đây. Tiếp tục lên đường thôi nào”.

Ca sĩ Huy Cung hỗ trợ nhân viên y tế Gò Vấp, quận 12 chống dịch. Ảnh: FBNV

Hiện tại nam nghệ sĩ đang thực hiện công việc tình nguyện tại khu vực Gò Vấp, quận 12 và quận 1.

Theo dõi những bài viết trên trang cá nhân của Phi Kha, có thể thấy anh chàng mang trên mình tâm thế lạc quan và luôn cố gắng, không chỉ vậy anh cũng vui mừng khi “Mọi người đã có ý thức hơn, chịu xếp hàng và biết phối hợp với các y bác sĩ để việc xét nghiệm diễn ra nhanh và hiệu quả”- Phi Kha chia sẻ.

Nam diễn viên kiệt sức, mệt mỏi sau một ngày hỗ trợ các y bác sĩ. Ảnh: FBNV

Sau một ngày làm tình nguyện viên, thức đến 3h sáng, Hoàng Phi Kha đã kiệt sức khi phải mang đồ bảo hộ liên tục trên cơ thể. Từ đó, anh càng thêm “Thương và biết ơn các y bác sĩ đã ngày đêm chiến đấu vì người dân”- nam diễn viên tâm sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm