'Mai vàng' Võ Minh Lâm bất ngờ hóa Romeo tại Sao nối ngôi

Võ Minh Lâm sinh năm 1989 tại Cần Thơ, nổi danh sau khi đoạt danh hiệu Chuông vàng đầu tiên của cuộc thi Ngôi sao Vọng cổ truyền hình năm 17 tuổi.

Anh hiện là “Kép đẹp đa năng trên sân khấu cải lương” và được yêu thích nhờ ngoại hình sáng, giọng hát đầy nội lực và mang đậm dấu ấn riêng qua từng vai diễn. Võ Minh Lâm đã đoạt nhiều giải thưởng.

Cách đây một tháng, Võ Minh Lâm bận rộn với nhiều lịch trình nhưng anh vẫn dành thời gian đến hỗ trợ Hoài Thanh trong đêm thi chủ đề Vượt vũ môn. Anh thổ lộ từ sau Cặp đôi hài hước 2017, anh không xuất hiện trên gameshow mà tập trung đóng phim, hài, cải lương.

Võ Minh Lâm. Ảnh: JET

Tuy nhiên, vì quý Hoài Thanh nên nhận lời đến hỗ trợ người đồng nghiệp: “Hoài Thanh bắt đầu vào nghề khi sân khấu không còn thời hoàng kim nhưng Thanh vượt qua các thử thách để trở thành một nghệ sĩ cải lương tuồng cổ. Cô ấy nỗ lực học vũ đạo, ca diễn, hóa trang, làm tóc...”. 

Võ Minh Lâm từng hợp tác với Hoài Thanh và nhận thấy nữ nghệ sĩ sở hữu nhiều tố chất, tiềm năng.  

Để trở thành một kép nổi tiếng như hiện tại, Võ Minh Lâm đối mặt với không ít khó khăn, áp lực từ những ngày đầu bước chân lên sân khấu: “Ngày trước, diễn chung với các anh chị nghệ sĩ lớn, tôi không dám thoại, bị run và khớp".

Anh nói thêm: "Tuy nhiên, tôi tự biến áp lực thành động lực, chấp nhận thử thách và nhận nhiều những tiếng chê, khen của mọi người. Tôi nhận ra bản thân còn hạn chế và cố gắng. Sau một vai diễn thành công, tôi bỏ qua ánh hào quang lật giở một trang mới”.

Mực tiêu của Võ Minh Lâm thời gian sắp tới là có nhiều vai diễn, gây nhiều dấu ấn với khán giả: “Nhiều người nói tôi rằng bao năm qua tôi đi thi nhiều để thu thập huy chương nhưng với tôi danh hiệu, giải thưởng là hào quang để tôi được công chúng biết đến".

Võ Minh Lâm khẳng định từ trước đến giờ không quan tâm vở diễn lớn nhỏ, chỉ cần anh nhận thấy giá trị của nhân vật đảm nhiệm sẽ xuất hiện để hỗ trợ. “Tôi không câu nệ vai chính, phụ, dù chỉ xuất hiện, thoại vài câu tôi vẫn nhận. Quan trọng, tôi làm được gì cho sân khấu cải lương”- anh bộc bạch.  

Võ Minh Lâm thời gian gần đây gây chú ý với bản dựng mới của vở cải lương "Nàng xê đa" ra mắt khán giả tại Nhà hát Bến Thành. Ảnh: JET

Trong đó, anh vào vai vua Priem, vai diễn gắn liền với tên tuổi cố nghệ sĩ Phương Quang mấy chục năm về trước. Với nhân vật vua Priêm, Võ Minh Lâm xuất hiện gần như xuyên suốt vở diễn, thay đổi tạo hình, thể hiện tính cách của nhân vật với nhiều cung bậc cảm xúc.

Nam nghệ sĩ thổ lộ sau những đêm diễn, anh nhận nhiều phản hồi tích cực, cũng như thấy những tràng vỗ tay của khán giả, điều này khiến anh hạnh phúc.

Võ Minh Lâm tập luyện cùng Hoài Thanh. Ảnh: JET

Chủ đề Vượt vũ môn của Sao nối ngôi là một vòng thi đặc biệt, khi các nghệ sĩ trẻ được thể hiện những gì mới lạ nhất, ít được biết đến nhất của chính bản thân.

Đêm thi hội tụ các lĩnh vực ca hát, diễn kịch, cải lương mà thí sinh sẽ lồng vào đó những yếu tố đặc sắc của nghệ thuật trình diễn, mang lại những tiết mục độc đáo để gửi đến khán giả.

Bùi Công Danh. Ảnh: JET

Trong đêm thi, Võ Minh Lâm sẽ hóa thân thành Romeo, kết hợp cùng Juliet (Hoài Thanh) trong trích đoạn nhạc kịch Romeo và Juliet. Bùi Công Danh diễn trích đoạn nhạc kịch Ngẫm kiều (tác giả Lê Quốc Nam, nhạc Nguyễn Văn Chung), trợ diễn My Trần, Tân Quốc Huy.

 Trailer Sao nối ngôi tập 11. Nguồn: THVL

Chương trình Sao nối ngôi sẽ được phát sóng vào 21 giờ tối nay, 9-6 trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm