Lưu Ánh Loan: 'Tôi vừa thích vừa ghét khi hát với Lưu Chí Vỹ'

Mở đầu tập 11 Ngôi sao đương thời, ca sĩ Lưu Ánh Loan bước ra sân khấu và thể hiện ca khúc Ai khổ vì ai – một sáng tác của nhạc sĩ Thương Linh – đầy da diết và sâu lắng. 

Ca sĩ Lưu Ánh Loan và MC Thanh Bạch. Ảnh: CTCC

Khi giới thiệu về nữ ca sĩ Lưu Ánh Loan, MC Thanh Bạch tiết lộ một điều đặc biệt: cô vốn là một cô giáo mầm non.

Lưu Ánh Loan tiếp lời và kể lại câu chuyện đời của mình, năm 2003, khi vừa xong năm học thì cô giáo Lưu Ánh Loan quyết định rẽ hướng để thực hiện ước mơ làm ca sĩ của mình.

Nói là làm, cô khăn gói lên Sài Gòn và hội ngộ ca nhạc sĩ Đình Văn, rồi được Đình Văn giới thiệu qua sân khấu 126 để vừa học vừa hát. Thời điểm đó đi hát đám cưới cát-sê chỉ có 50 đến 70 ngàn đồng. Tuy nhiên Lưu Ánh Loan chịu khó “chạy show” để trang trải cuộc sống của mình.

Khi hàng xóm đặt câu hỏi cho mẹ cô rằng, sao con gái đi làm ca sĩ mà không lo cho gia đình gì… thì Lưu Ánh Loan bảo với mẹ rằng: “Con không phải chỉ muốn lo cho mẹ về tiền bạc, con muốn mẹ hãnh diện về con”.    

Khi được hỏi về đường tình trắc trở, Lưu Ánh Loan cho biết khi mới vào nghề, tình yêu mọi thứ đều là màu hồng, để rồi khi chia tay cô cảm thấy rất đau khổ và thất vọng.

Năm 2016, Lưu Ánh Loan phát hành Liên khúc 'Tình nghèo có nhau – Sầu tím thiệp hồng 'được khán giả đón nhận và yêu thích.  

Từ trải nghiệm này, Lưu Ánh Loan tập tành và sáng tác nên Anh biết không anh – một ca khúc rất được khán giả yêu thích. Khi sự nghiệp ca hát dần đi vào ổn định, Lưu Ánh Loan đã đón mẹ lên ở cùng.

“Năm 2018, em có trả lời một tờ báo: ‘Những gì đau khổ tôi đã trải qua hết rồi’, nhưng có một điều em chưa trải qua vì lúc đó mẹ em vẫn còn sống… đến tháng 11 cùng năm đó, khi em vừa diễn ở Hà Nội về thì mới phát hiện mẹ đã mất” – Lưu Ánh Loan nấc nghẹn khi chia sẻ vê sự mất mát to lớn của mình. 

Đến phần xuất hiện của khách mời đặc biệt, Lưu Ánh Loan không khó để đoán ra nhạc sĩ Lê Minh – người anh, người thầy đã gắn bó với sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ.

Nhạc sĩ Lê Minh cũng chính là người đã hỗ trợ Lưu Ánh Loan thực hiện album đầu tay, với sự góp giọng của

hai nam ca sĩ đình đám lúc bấy giờ là Trương Đan Huy và Vân Quang Long. Với những kỷ niệm gắn bó cùng nhau, nhạc sĩ Lê Minh và ca sĩ Lưu Ánh Loan gửi tặng khán giả ca khúc Tình ngăn đôi bờ - một sáng tác của chính nam nhạc sĩ. 

Lưu Ánh Loan: 'Tôi vừa thích vừa ghét khi hát với Lưu Chí Vỹ' ảnh 3

Lưu Chí Vỹ, Lưu Ánh Loan và MC Thanh Bạch.

Lưu Ánh Loan còn cho biết: “Người mà em vừa ghét và thích song ca nhất là Lưu Chí Vỹ”. “Ghét” là tại vì Lưu Chí Vỹ cao quá, khi hát cùng phải “ngước cổ lên” để nhìn.

Vừa nói dứt câu thì khách mời thứ 2 – nam ca sĩ Lưu Chí Vỹ bất giờ xuất hiện. Hai ca sĩ họ Lưu gặp nhau lần đầu trong phòng thu, từ đó bắt đầu diễn chung, và chơi thân với nhau tự lúc nào.

Phần cuối của chương trình, nữ ca sĩ Lưu Ánh Loan cùng nhóm Ngôi sao thế hệ trẻ đã có buổi đến thăm các em nhỏ mồ côi trong Mái ấm thiên thần. Lưu Ánh Loan gửi số 8 triệu đồng, bao gồm 5 triệu từ Ngôi sao đương thời và 3 triệu từ người hâm mộ cô tặng cho cơ sở để chăm lo cho các bé. 

 Lưu Ánh Loan và Lưu Chí Vỹ tâm tình về những kỷ niệm đẹp khi đi diễn. Nguồn: THVL1/Youtube

Khép lại tập 11, tuần sau mời quý khán giả tiếp tục đón xem tập 12 chương trình Ngôi sao đương thời – với sự xuất hiện của nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu.

Chương trình phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Ba ngày 6-10 trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm