Lương Thế Thành: 'Tôi không sợ vợ. Tôi nể vợ'

Tháng 4 này, vợ chồng Lương Thế Thành - Thuý Diễm kỷ niệm 5 năm ngày cưới, đánh dấu bảy năm bên nhau. Chừng đó thời gian chắc chắn không phải là dài so với đời người nhưng là một dấu mốc đáng nhớ trong hành trình giữ gìn tổ ấm.

Hôm nay (14-2), nhân ngày lễ tình nhân, PLO xin gửi tới bạn đọc chia sẻ của chính những người trong cuộc.

"Giận nhau là để thương nhau nhiều hơn"

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người thường bảo rằng: “hôn nhân là nấm mồ chôn hạnh phúc”. Yêu nhau, dường như chỉ nhìn thấy những mặt tốt đẹp nhất của nhau, bên nhau lúc xinh đẹp, thơm tho, chỉn chu nhất nhưng vợ chồng thì gặp nhau hằng ngày, thậm chí hằng giờ, những thói quen, tật xấu đều lộ ra hết. 

Nhan sắc bà mẹ một con khiến hội chị em phải trầm trồ. Thuý Diễm quan niệm nhà là để trở về, giận hờn là để hiểu và yêu thương nhau nhiều hơn.

Hôn nhân muốn bền vững, tình yêu thôi chưa đủ. Đó còn là vô vàn nỗi lo con cái, cơm áo gạo tiền... Và gìn giữ hôn nhân khi cả hai vợ chồng đều hoạt động trong showbiz còn khó khăn hơn gấp bội. Đó là cả một hành trình.

Dù xuất hiện cùng nhau trên thảm đỏ hay góc khuất ánh đèn, Lương Thế Thành luôn ân cần chăm chút Thuý Diễm từng chút một, nắm chặt tay, cúi xuống chỉnh lại tà váy sợ bà xã vấp té… Mỗi khi xuất hiện, cả hai luôn thu hút sự chú ý của công chúng và truyền thông không chỉ bởi ngoại hình mà còn bởi niềm hạnh phúc thật sự trong nụ cười, ánh mắt, cử chỉ dành cho nhau.

“Đối với Diễm, bất kỳ gia đình nào đôi lúc sẽ có những bất đồng, xích mích xảy ra. Quan trọng nhất là mỗi người có cách ứng xử như thế nào để giữ lửa hôn nhân của mình. Khi trở về nhà phải tạo cảm giác đầm ấm nhất.

Trải qua những lúc gây gổ, mâu thuẫn vậy để hiểu và yêu thương nhau hơn, đó mới là điều quan trọng nhất. Nhà Diễm cũng vậy, cả hai chia sẻ với nhau những điều không hài lòng, không vui về nhau để hiểu và thương nhau nhiều hơn. Giận nhau là để thương nhau nhiều hơn" - Thuý Diễm chia sẻ.

"Thành không sợ vợ. Thành nể vợ"

Khi chúng tôi đặt vấn đề không ít người cho rằng để có một mái ấm gia đình hạnh phúc thì người chồng nên “sợ vợ”, Lương Thế Thành có “sợ vợ” không, anh bật cười nhìn vợ rồi từ tốn trả lời: “Thành không sợ vợ. Thành nể vợ. Mình thương vợ, mình nể vợ, chớ vợ mình, mắc gì mình sợ”.

Hạnh phúc của gia đình nhỏ.

Với Thế Thành, điều đặc biệt nhất của người con gái anh thương là sự nhẹ nhàng và hay thương người. “Chính vì vậy mà Diễm và Thành thường có những chuyến thiện nguyện kết hợp với anh em nghệ sĩ, rảnh lúc nào, có thời gian là vợ chồng đều tham gia hết” - Thế Thành chia sẻ.

Bí kíp quan trọng nhất của cặp đôi này chính là dù giận nhau đến đâu cũng chẳng bao giờ cả hai giận nhau quá 24 tiếng. Bởi nhà là để trở về. “Giận nhau, nhiều nhất cũng chỉ 24 tiếng thôi, bởi Diễm rất ghét cảm giác nặng nề trong gia đình. Diễm nghĩ cả hai đã rất vất vả ngoài môi trường công việc rồi, bao nhiêu lo toan mệt mỏi, vậy nên khi về nhà, về với những người thương yêu nhất mình không nên căng thẳng quá. Nghĩ vậy là quên, huề thôi!” - Thuý Diễm nói.

Môi trường showbiz nhiều cám dỗ và khá nhạy cảm, điều khiến Thuý Diễm và Lương Thế Thành vẫn nắm chặt tay nhau chính là hiểu và tôn trọng nhau.

“Mỗi bộ phim mới, Diễm sẽ có một anh chàng người yêu mới, chắc chắn là rất đẹp trai. Anh Thành cũng vậy, bạn gái trong mỗi bộ phim mới của anh Thành cũng rất xinh đẹp. Nếu cứ ghen tuông như vậy, cuộc sống sẽ rất ngột ngạt và chắc chắn sẽ chẳng bao giờ hạnh phúc được.

Diễm và Thành chọn cách hiểu, tin tưởng, tôn trọng đối phương. Nhưng điều quan trọng nhất là anh Thành chưa bao giờ làm điều gì khiến Diễm phải ghen tuông và Diễm cũng vậy. Đó là nền tảng vững chắc nhất để Diễm tin tưởng chọn anh Thành làm chồng. Quan trọng nhất trong hôn nhân chính là phải tôn trọng và tin tưởng nhau” - Thuý Diễm khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm