Lương Thế Thành, Thúy Diễm cùng nhiều nghệ sĩ hiến máu nhân đạo giữa mùa dịch

Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội ngân hàng máu của TP.HCM đang thiếu hụt. Do đó, thành phố kêu gọi người dân đi hiến máu nhân đạo để giúp đỡ bệnh nhân điều trị trong mùa dịch COVID-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi, nhiều nghệ sĩ cũng đã tham gia hiến máu để giúp các bệnh nhân thoát khỏi tình cảnh hiểm nghèo.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn (phải) và đạo diễn Cao Trung Hiếu lặng lẽ đi hiến máu bị fan bắt gặp. Ảnh: Facebook.

Trên mạng xã hội facebook đã lan truyền hình ảnh ca sĩ Hà Anh Tuấn trong trang phục đen tuyền, đeo khẩu trang kín mít tham gia hiến máu tình nguyện.

Những khoảnh khắc này do một tài khoản đăng tải trên trang cá nhân và nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn. Vẫn như mọi lần, Hà Anh Tuấn cũng không chia sẻ với khán giả về hành động ý nghĩa của mình.

Nghĩa cử cao đẹp của Hà Anh Tuấn đã nhận được nhiều lời khen ngợi và cảm phục của cộng đồng mạng. Ảnh: Facebook.

Trong những ngày đầu TP.HCM thực hiện giãn cách, giọng ca Tháng tư là lời nói dối của em cũng đã cùng bạn bè, người thân góp 25 tấn gạo, 50 ngàn trứng gà và 300 lít dầu ăn cho nhiều bếp ăn từ thiện trên địa bàn thành phố để Sài Gòn cùng nhau nấu cơm”.  

Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng nhiều lần quyên tiền cũng như vật tư để cùng chung tay cùng cộng đồng, cùng đất nước chống dịch COVID-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức buổi hiến máu ngay tại chung cư nơi mình sinh sống, vợ chồng Thúy Diễm, Lương Thế Thành đã nhanh chóng đăng ký.

Đến sáng 6-8, cả hai bắt đầu“cùng nhau làm điều tích cực trong thời điểm khó khăn này”.

Thúy Diễm chia sẻ: “Thanh niên chúng ta vẫn là nguồn lực mạnh mẽ nhất vào lúc này mà đúng không? Các bệnh viện đang thiếu máu 0 nghiêm trọng, may quá cả hai đứa mình đều máu 0. Sáng nay thấy ấm lòng quá vì người xếp hàng hiến máu cũng rất đông, tín hiệu vui mừng cho những bệnh nhân vào lúc này”.

Vợ chồng Lương Thế Thành - Thuý Diễm tham gia hiến máu vào sáng 6-8. Ảnh: FBNV.

Lương Thế Thành chia sẻ: “Hi vọng với một ít máu này có thể giúp đỡ cho những bệnh nhân đang cần máu ở Sài Gòn, nhìn thấy có nhiều người đi hiến máu tự nhiên cảm thấy vui dễ sợ, có cả những người nước ngoài nữa. Xin cảm ơn những người bạn nước ngoài đã cùng chia sẻ khó khăn với người dân Việt Nam ta.

Hiện tại các bệnh viện ở Sài Gòn đang thiếu máu để chữa cho các bệnh nhân trầm trọng nên hi vọng những người nào có sức khoẻ tốt chúng ta hãy chia sẻ ít máu để giúp đỡ các bệnh nhân đang cần và cũng là chia sẻ bớt phần nào với các y bác sỹ đang chăm sóc cho các bệnh nhân COVID. Những người nào đã tiêm vaccine COVID rồi thì nhớ phải sau 14 ngày mới được hiến máu nha mọi người.

Cầu mong dịch mau qua đi để mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Xin chúc tất cả mọi người thất nhiều sức khoẻ và luôn tuân thủ chỉ thị của nhà nước để phòng chống dịch thật tốt nha”.

BB Trần cũng đã hướng ứng lời kêu gọi và đăng ký hiến máu qua số điện thoại của bệnh viện. Anh đã đến bệnh viện tham gia hiến máu.

BB Trần đã hưởng ứng và tham gia hiến máu tại bệnh viện. Ảnh: FBNV.

"Tại khu vực hiến máu của bệnh viện mọi người tới hiến máu trong trật tự và giữ khoảng cách an toàn, nên mọi thứ diễn ra suôn sẻ lắm, mà quy trình lấy máu cũng khá nhanh, từ lúc làm thủ tục, đo nhiệt độ, xét nghiệm và lấy máu chỉ trong vòng 45 phút.

Mong là mọi người nếu đảm bảo sức khoẻ và có đủ điều kiện thì hãy góp sức giúp cho các bệnh nhân đang cần máu nhé”- nam diễn viên bày tỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm