Long Nhật chia sẻ về 30 năm ca hát

Long Nhật sinh ra và lớn lên trong một gia đình quyền quý ở Huế với ba đời làm quan triều Nguyễn. Cha anh là nhà thơ, nhà thi pháp Nguyệt Đình. Từ nhỏ, Long Nhật đã có năng khiếu ca hát.

Gia đình anh vốn có truyền thống về văn học, vì thế khi lớn hơn một chút, Long Nhật được ba định hướng thi vào Sư phạm. Không thể cãi lại lời cha, Long Nhật cũng nộp đơn và thi vào trường. Tuy nhiên, khi nhận tin báo rớt, anh “mừng rơi nước mắt” bởi đi thi chỉ là để đối phó với cha.

Thí sinh An Duy. Ảnh: JET

Những tưởng có được chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả sau thời gian dài miệt mài cống hiến thì sự nghiệp của anh sẽ ngày càng “phất” lên thì Long Nhật bất ngờ ngừng ca hát và sang Mỹ định cư, phục hồi sức khỏe.

Năm 2010, anh về Việt Nam và bắt đầu quay lại với âm nhạc. Tuy nhiên, nền âm nhạc lúc bấy giờ không còn quen thuộc với cái tên Long Nhật.

Long Nhật. Ảnh: JET

Anh hiểu rõ quy luật đào thải rất nhanh của giới showbiz. Anh cũng hiểu rõ bản thân đã vắng bóng một thời gian quá dài vì vậy Long Nhật quyết định đi theo con đường tắt, tạo scandal để đánh bóng tên tuổi.

Thí sinh Dương Minh Ngọc. Ảnh: JET

Từ phát ngôn gây sốc khiến mọi người khó chịu, đến scandal trong giới showbiz đều có anh góp mặt, rồi Long Nhật giả gái, vu lên tin đồn giới tính, thậm chí là tình yêu đồng giới để mọi người chú ý.

Nhìn lại những gì đã trải qua trong suốt gần 30 năm ca hát của Long Nhật, có người thông cảm, tin yêu giọng hát anh, nhưng cũng có người chê cười vì những gì anh từng làm. Thế nhưng với Long Nhật, anh luôn tự hào vì nhờ ca hát mà anh đã một tay nuôi nấng các em ăn học thành tài khi gia đình làm ăn thất bại.

Thí sinh Sha Băng. Ảnh: JET

Anh cả nam ca sĩ hiện là một họa sĩ có tiếng. Bốn em gái của anh, người là thạc sĩ văn chương ở Mỹ, người sở hữu chuỗi cửa hàng thời trang lớn tại Huế, người là thạc sĩ báo chí và từng giữ vị trí trưởng khoa báo chí trường Phát thanh truyền hình tại TP.HCM. 

Trailer Chinh phục thần tượng – Tập 11. Nguồn: JET

Chinh phục thần tượng lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Tư hàng tuần trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm