Lộ hình nghi hít bóng cười, phía hoa hậu Phương Khánh nói gì

Chiều 30-5, trong một nhóm cộng đồng mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh đương kim Hoa hậu Trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh và em trai đang ở trong một quán bar.

Đáng chú ý trong những tấm hình này xuất hiện những quả bóng nghi là bóng cười (được bơm bằng khí cười - N2O - một loại chất kích thích có thể gây nghiện). 

Những hình ảnh này thể hiện rõ cảnh em trai Phương Khánh đang thổi bóng cười. Bản thân Phương Khánh lúc thì cầm ly rượu, lúc cầm bóng cười, đang cúi đầu xuống quả bóng giống như đang thổi hay hít vào quả bóng. 

Phương Khánh mặc áo đen, tay cầm ly rượu. Ảnh do nguồn tin cung cấp.

Phương Khánh và em trai, áo đen kế bên mình. 

Cộng đồng mạng đã có nhiều ý kiến chỉ trích Phương Khánh không giữ gìn hình ảnh hoa hậu, làm gương xấu cho giới trẻ khi đi bar, uống rượu, sử dụng chất kích thích. Nhiều ý kiến cũng chỉ trích hoa hậu thậm chí còn không làm gương, không can gián, ngược lại còn đưa em trai mình vào con đường đi bar, sử dụng chất kích thích.

Ảnh chụp cho thấy em trai Phương Khánh đang sử dụng quả bóng như bóng cười, còn bản thân Phương Khánh ngồi xuống như đang cầm bóng cười hít. 

Với những dư luận này, chiều 31-5, khi được hỏi, đại diện của hoa hậu Phương Khánh – anh trai cô – đã trả lời phóng viên: Phương Khánh chỉ đến quán bar vui chơi chứ không hít bóng cười. Cô cũng không sử dụng rượu mạnh mà chỉ uống rượu champagne. Việc Phương Khánh cầm bóng cười là do phục vụ đưa cho thì cầm chứ cô không hít loại bóng này. Anh Phương Khánh cũng khẳng định Phương Khánh là một cô gái trẻ, việc cô đi bar vui chơi là bình thường”.

Hiện, đang có nhiều ý kiến cho rằng chỉ việc xuất hiện ở những nơi hít bóng cười đã là không thể chấp nhận đối với một hoa hậu. Việc này chẳng khác nào cổ xúy cho việc hít bóng cười, coi nó là bình thường. Đó còn chưa nói đến việc chuyện Phương Khánh có hít bóng cười hay không vẫn nên được làm rõ.

Phương Khánh khi đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018. Vinh quang chưa bao lâu cô liền vướng nhiều xì căng đan khi về nước. Ảnh tư liệu.

Được biết, Phương Khánh sinh 1994 tại Bến Tre, đã đoạt danh hiệu á hậu 2 Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2017. Đây là một cuộc thi có rất nhiều tai tiếng và tranh chấp, có nghi vấn mua bán giải.

Năm 2018 Phương Khánh bất ngờ được chọn đại diện VIệt Nam thi Hoa hậu Trái đất 2018, qua mặt nhiều thí sinh có tiếng tăm nổi bật. Càng bất ngờ hơn khi Phương Khánh nhanh chóng đăng quang cuộc thi Hoa hậu Trái đất – một cuộc thi sắc đẹp lớn của thế giới, và là người Việt Nam đầu tiên nhận danh hiệu này. Tuy nhiên, ngay sau khi đăng quang vài ngày Phương Khánh liên tục gặp xì căng đan khi bị tố vô ơn, mua giải, giải phẫu thẩm mỹ… với những bằng chứng gây nhiều dấu hỏi cho công chúng.

Ngay sau khi Phương Khánh bị lộ những tấm ảnh ở quán bar nghi hít bóng cười, cũng trong ngày 30-5, Bộ Y tế có văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc cấm sử dụng bóng cười ở những nơi vui chơi giải trí.

Theo Bộ Y tế, khí N2O (còn gọi là khí cười, được bơm vào bóng cười) chỉ được cấp phép để mua bán, sản xuất với mục đích sản xuất công nghiệp; không được cấp phép để mua bán, sản xuất với mục đích sử dụng cho người. Việc người dân tự ý sử dụng khí N2O như một chất kích thích, vì khí này làm thay đổi trạng thái tâm thần kinh, có thể dẫn đến tử vong. 

Trước đó, tháng 10-2018, TP. Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị khuyến cáo tác hại của khí N2O và tăng cường quản lý khí này trong sản xuất kinh doanh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm