Lê Vũ Phương: 'Cảm giác về nhì là cảm giác kinh khủng nhất'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đời nghệ sỹ tuần này giới thiệu đến khán giả câu chuyện về nam ca sĩ Lê Vũ Phương. Anh được biết đến là một thành viên của nhóm nhạc Ayor.

Thể loại âm nhạc thế mạnh của Lê Vũ Phương là dòng nhạc tình, nhạc nhẹ. Ngoài ca hát, anh còn có tài sáng tác và chơi các loại nhạc cụ. Tính đến nay, anh đã tham gia 14 cuộc thi ca hát chuyên nghiệp và cũng gặt hái được thành công, mới nhất là danh hiệu quán quân Hãy nghe tôi hát 2019.

Nước mắt khi thất bại và nụ cười hạnh phúc khi đăng quang đã được Lê Vũ Phương đem hết lên sân khấu mỗi khi biểu diễn. Ảnh: JET

Trong suốt thời gian dài, Lê Vũ Phương vẫn luôn miệt mài chinh phục ước mơ ca hát bằng hàng loạt các cuộc thi lớn nhỏ. Nam ca sĩ được xem là chiến binh không mệt mỏi trên con đường âm nhạc, khán giả thường gọi anh bằng danh xưng Ca sĩ đi thi nhiều nhất Việt Nam.

Trở về điểm khởi đầu, Lê Vũ Phương cho biết khi chưa được sáu tuổi thì gia đình đã phát hiện ra năng khiếu âm nhạc của anh. Nam ca sĩ có tài nhớ và thuộc lời bài hát rất nhanh, chỉ cần nghe qua đôi ba lần trên tivi là có thể hát theo đúng chính xác từ lời cho tới giai điệu.

Ở thời điểm ấy, khi được bất kì người nào hỏi về ước mơ sau này lớn lên thì Lê Vũ Phương đều trả lời muốn trở thành ca sĩ mặc dù khi ấy chưa hình dung được nghề ca sĩ ra sao.

Ca sĩ Lê Vũ Phương.

Từ mẫu giáo cho đến khi bước vào học chuyên ngành thanh nhạc, Lê Vũ Phương kể rằng lần nào đại diện cho trường hay huyện đi thi cũng đều giành được giải nhất, chỉ duy nhất một lần về nhì. Năm 2005, nam ca sĩ lên TP.HCM ôn luyện thanh nhạc để dự thi Tiếng hát truyền hình.

Thế nhưng vận xui đã gõ cửa Lê Vũ Phương ngay lần đầu tham gia, trước ngày thi anh gặp sự cố sức khỏe nói không thành tiếng. Mặc dù rất muốn chứng tỏ bản thân nhưng nam ca sĩ đành ngậm ngùi ngồi làm khán giả ở mùa giải năm ấy.

Có một giai đoạn đi thi hát sau 2011 mà Lê Vũ Phương được gọi là Vua về nhì. Có thể đối với nhiều người như vậy là giỏi rồi nhưng họ đâu thể hiểu được cảm giác đó. Lê Vũ Phương chia sẻ chỉ khi chính mình đứng vào tình huống ấy mới thấu hiểu được cảm xúc vô cùng kinh khủng.

Có những cuộc thi phù hợp tới mức mà nam ca sĩ đem hết hi vọng ra để đánh cược nhưng khi công bố kết quả lại là một tên người khác thì cảm giác ấy đau khổ tột cùng.

Lê Vũ Phương và Trương Diễm.

Xuất hiện cùng Lê Vũ Phương là người em thân thiết Trương Diễm, cô thú nhận rằng mình là fan cuồng của nam ca sĩ. Tất cả những sản phẩm âm nhạc của Lê Vũ Phương đều được Trương Diễm xem và nghiền ngẫm, cô nhớ chi tiết tới từng bộ quần áo hay đầu tóc của anh trong mỗi bài hát ấy.

Đó là trong âm nhạc, còn ở ngoài đời Trương Diễm chia sẻ Lê Vũ Phương là mẫu người đàn ông mà cô tìm kiếm.

Nữ ca sĩ từng nói với Lê Vũ Phương rằng: “Tình cảm em dành cho anh đã đi xa giới hạn tình yêu rồi, em muốn tình cảm này tồn tại mãi mãi”. 

Lê Vũ Phương và Khắc Minh.

Bên cạnh những mẩu chuyện thú vị, khán giả còn được lắng nghe loạt ca khúc ấn tượng qua giọng hát nội lực và tình cảm của Lê Vũ Phương như: Chị tôi, Khi người lớn cô đơn, Chỉ là giấc mơ...

Trailer tập 14 Đời nghệ sỹ. Nguồn: JET

Tập 14 Đời nghệ sỹ phát sóng lúc 19 giờ 15 tối nay, 24-10 trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm