Lễ tưởng niệm nhà giáo, NSƯT Quốc Trụ tại Mỹ

Buổi lễ tưởng niệm để gia đình, bạn bè và học trò cũ cùng cầu nguyện cho cha, ông, người thầy của bao thế hệ học trò - NSƯT Quốc Trụ. Nhiều bản nhạc gắn bó với cố nghệ sĩ đã được mở trong lễ tưởng niệm khiến những người có mặt không khỏi xúc động.

Lễ tưởng niệm nhà giáo, NSƯT Quốc Trụ tại Mỹ. Ảnh chụp màn hình

Hoa hậu Hà Kiều Anh cho biết vì tình hình dịch bệnh ở TP.HCM vẫn đang căng thẳng nên lễ tang chính thức của ba cô Phaolô Đào Quốc Trụ sẽ được gia đình tổ chức và thông báo đến mọi người khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

Thay vào đó, mới đây gia đình cố nghệ sĩ hiện đang sinh sống tại Mỹ đã tổ chức buổi Lễ Thánh đưa chân cho linh hồn ông Phaolô Đào Quốc Trụ tại nhà thờ Holy Spirit (Mỹ). Ngoài gia đình, buổi lễ có sự tham gia của nhiều học trò, nghệ sĩ đang sinh sống tại Mỹ.

Trước đó, như PLO đã thông tin, NSƯT Quốc Trụ đã ra đi vào tối 14-8. Ông là người thầy của nhiều thế hệ ca sĩ, giảng viên thanh nhạc Việt Nam. 

NSƯT Quốc Trụ - người thầy của nhiều ca sĩ và giảng viên thanh nhạc nổi tiếng. Ảnh: TL.

Sự ra đi của NSƯT Quốc Trụ để lại nhiều tiếc thương cho bao thế hệ học trò, đồng nghiệp và những người ở lại.

Nhà giáo, NSƯT Quốc Trụ tên đầy đủ là Đào Quốc Trụ sinh năm 1941. Ông là người sáng lập ra khoa Thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM, ông giữ chức trưởng khoa trong 25 năm, từ 1976-2001.

NSƯT Quốc Trụ được xem là một trong những nghệ sĩ opera đầu tiên của Việt Nam. Ông có đủ các yếu tố để tỏa sáng như chất giọng, ngoại hình và niềm say mê nhưng sau bảy năm du học thanh nhạc ở Bulgaria, ông chấp nhận lui về làm công tác giảng dạy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm