Lê Hoàng bất ngờ khi biết thu nhập của ca sĩ phòng trà

Trước khi đến với ca hát, Yến Xuân vốn là một diễn viên múa. Sau bảy năm hoạt động, chị chuyển hướng sang làm ca sĩ. Những năm đầu tiên đi hát, Yến Xuân cũng tham gia biểu diễn trên các sân khấu ca nhạc.

Theo lời chị kể, thời đó các ca sĩ trẻ phải đi hát lót cho ca sĩ ngôi sao, có những đêm diễn phải chờ năm đến sáu tiếng mới được hát. Lên sân khấu nhiều khi còn bị khán giả đuổi thẳng mặt vì họ chỉ đến để xem ca sĩ ngôi sao diễn.

Yến Xuân chia sẻ thẳng thắn về ca sĩ phòng trà tại chương trình Chuyện cuối tuần cùng đạo diễn Lê Hoàng. Ảnh: JET 

Duyên may sau đó chị được rất nhiều phòng trà mời và hát đến tận bây giờ. Nếu như giới ca sĩ phòng trà lúc bấy giờ có ca sĩ Tuyết Loan được mệnh danh là nữ hoàng nhạc Jazz thì khán giả cũng ưu ái gọi Yến Xuân là công chúa nhạc Jazz.

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng dù là sân khấu phòng trà hay bất cứ sân khấu nào cũng đều đáng được trân trọng. Và cho dù âm nhạc Việt Nam trải qua không ít thăng trầm nhưng phòng trà vẫn luôn có được vị trí ổn định trong suốt nhiều năm qua.

Trailer Chuyện cuối tuần tập 45 “Đời ca sĩ phòng trà”. Nguồn: JET

Ở thời điểm hiện tại, mỗi ngày Yến Xuân đều có suất diễn riêng. Tại một phòng trà chị thường hát khoảng bốn bài và khoảng 10 đến 12 bài cho những đêm diễn minishow.

Ca sĩ Yến Xuân. Ảnh: JET

Thời hoàng kim, mỗi đêm chị có thể chạy từ bảy đến chín phòng trà liên tục. Nghe lịch diễn đều đặn vào mỗi tối của Yến Xuân khiến đạo diễn Lê Hoàng hơi bất ngờ, anh đùa rằng lịch diễn cố định của chị giống như công nhân viên chức làm việc.

Clip Thu nhập tốt nhất của ca sĩ phòng trà bằng hai đến ba giáo viên cộng lại? Nguồn: JET

Hơn 20 năm trong nghề, Yến Xuân khẳng định bản thân có thể sống “rất được” với mức thu nhập từ việc hát phòng trà.

Nếu lương giáo viên khoảng 10 triệu một tháng thì ca sĩ phòng trà vào mùa mưa bão có thể kiếm ngang mức thu nhập của một giáo viên, còn mùa nắng ráo thì có thể bằng tiền lương của hai đến ba giáo viên cộng lại. Tuy nhiên điều này chỉ đảm bảo với một ca sĩ “chạy” nhiều phòng trà.  

Đạo diễn Lê Hoàng. Ảnh: JET

Yến Xuân nhận định, không nên nói vào hát phòng trà là một sự đi xuống của các ca sĩ, vì sự thật đôi khi ca sĩ sân khấu được mời vào hát phòng trà là một niềm hãnh diện.

Đạo diễn Lê Hoàng cũng khẳng định, giữa cuộc sống xô bồ và bon chen của giới showbiz, tâm thế an yên của những ca sĩ phòng trà là một điều rất đáng quý.

Anh mong rằng thông qua cuộc trò chuyện cùng ca sĩ Yến Xuân, chương trình sẽ mang đến khán giả một cái nhìn mới về những ca sĩ phòng trà cũng như giá trị âm nhạc phòng trà mang lại.    

Chuyện cuối tuần chủ đề Đời ca sĩ phòng trà với cuộc trò chuyện thẳng thắn giữa đạo diễn Lê Hoàng và ca sĩ Yến Xuân sẽ được phát sóng vào 21 giờ 35 tối nay, ngày 21-11 trên kênh VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm