Kinh doanh của Ốc Thanh Vân bị nhiều Facebook giả tấn công

Trailer Chuyện cuối tuần “Nghệ sĩ và kinh doanh”:


Là một diễn viên, MC nổi tiếng, Ốc Thanh Vân còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hạnh phúc bên ông xã Trí Rùa và 3 con đủ nếp đủ tẻ. Thời gian gần đây, nữ MC làm thêm nghề bán hàng online và cho biết, cô rất hạnh phúc với công việc tay trái này.

Mở đầu chương trình, Ốc Thanh Vân bị đạo diễn Lê Hoàng trêu rằng nghe nói ngoài bán kem trộn em còn có sạp gà ở chợ Bến Thành và có tiệm cháo lòng ở đường Triệu Việt Vương? Nữ MC ngay lập tức phản pháo và cho biết, cô tên là Ốc Thanh Vân nhưng không bán ốc, chỉ bán mỹ phẩm, nhiều người người đến tận cửa hàng rồi gọi điện cho Vân bảo sao không thấy quán ốc nào, thế là nhân viên của Vân phải giải thích ở đây chỉ bán mỹ phẩm thôi.

Ốc Thanh Vân thẳng thắn chia sẻ tại Chuyện cuối tuần.

Chia sẻ về việc các nghệ sĩ chuyển sang kinh doanh sau khi kết thúc sự nghiệp, đạo diễn Lê Hoàng cho biết, anh có được may mắn chứng kiến nhiều thế hệ nghệ sĩ khi về già vẫn không buôn bán gì như NSND Trà Giang, Tuệ Minh, diễn viên Thế Anh, Lâm Tới… Mặc dù khi đó đi diễn chỉ lĩnh lương nhà nước, cuộc sống rất nghèo nhưng các nghệ sĩ đều không làm thêm nghề gì cả. Sau đó, một số ít các nghệ sĩ ngoài Bắc như Bùi Bài Bình, Như Quỳnh ngoài đóng phim còn mở thêm tiệm café, tiệm bánh tại nhà. Tuy nhiên, với những nghệ sĩ này, đóng phim vẫn là chính còn kinh doanh chỉ là phụ.

Song, gần đây, anh chứng kiến hàng loạt các nghệ sĩ đổ xô sang kinh doanh, coi nghệ thuật và kinh doanh tương đương nhau, thậm chí, có những người còn làm nghệ thuật để kinh doanh cho dễ hơn. Với Lê Hoàng, anh cho rằng, nếu các nghệ sĩ mải mê kinh doanh quá thì đam mê dành cho nghệ thuật sẽ bị xao lãng.

Về phần mình, Ốc Thanh Vân nhớ lại quãng thời gian sống chết với nghề diễn khi được đạo diễn Lê Hoàng đến xem và viết bài về vai diễn trong tác phẩm Người vợ ma của cô. Tuy nhiên, do cuộc sống và gia đình, con cái nên nữ diễn viên đã chuyển hướng sang kinh doanh để có thể chăm sóc gia đình tốt hơn.

Tuy nhiên, không phải vì kinh doanh mà em xao lãng nghệ thuật, nghề chính của em vẫn là MC. Nhưng bởi vì em hàng ngày cứ buổi chiều là phải về đón con, rồi cho con ăn, tắm cho con, chính vì thế em không thể đi diễn hàng tối ở sân khấu được. Và vì thế em quyết định đầu tư cho mình một cửa hàng để phù hợp hơn. Tất nhiên, cửa hàng của em chưa thực sự hoành tráng nhưng nó cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình khi đón tiếp khách hàng.

Khi được đạo diễn Lê Hoàng hỏi, nếu làm nghệ thuật mà đủ sống thì có kinh doanh không, Ốc Thanh Vân cho biết, cô vẫn sẽ kinh doanh,  bởi cô tìm thấy mình trong đó, và vì thế không việc gì phải bỏ nghề mình yêu thích, chỉ có điều cô sẽ cân đối để không vì mải kinh doanh mà bỏ bê nghệ thuật mà thôi. Ngay lập tức, đạo diễn Lê Hoàng đã mắng Ốc Thanh Vân rằng đang dành quá nhiều thời gian cho kinh doanh.

Thanh minh cho mình, Ốc Thanh Vân cho biết, cô thấy chua xót khi thấy những nghệ sĩ có tài mà không có cơ hội làm nghề phải kinh doanh nhỏ lẻ, có người phải kiêm luôn cả nhiệm vụ ship hàng. Ngay sau đó, đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ câu chuyện của một cặp nghệ sĩ nổi tiếng trước đây, cả hai từng mở một quán lẩu.

Tuy nhiên, sau vài tháng, quán lẩu phải sập tiệm, hai vợ chồng cũng ly dị. Lý do bởi khi nghệ sĩ có mặt thì quán đông khách, nghệ sĩ không có mặt thì quán vắng khách. Nhưng ngay cả khi khách đông, nam nghệ sĩ cũng liên tục bị người này gọi, người kia gọi, rồi đòi thêm nước lẩu, thêm gas, mỗi lần như vậy rất tốn kém. Cuối cùng cả hai quyết định dẹp tiệm và sau đó cảm thấy nhẹ cả người.

Ngay lập tức, đạo diễn Lê Hoàng đùa rằng anh cũng muốn mở một cửa hàng bán bánh tráng trộn thì Ốc Thanh Vân nói luôn sẽ có hàng trăm trang facebook mang tên Bánh tráng trộn Lê Hoàng. Bản thân vị đạo diễn đanh đá thì cho rằng, nếu chỉ lấy tên anh ra để làm nhái thì đã tốt, chỉ sợ bên trong là bánh tráng trộn nhân thịt chuột.

Cuối chương trình, Ốc Thanh Vân khẳng định, cô là người kinh doanh có tâm khi sang tận Hàn Quốc để tìm kiếm những mặt hàng có chất lượng nhằm đảm bảo uy tín với khách hàng. Khi bị Lê Hoàng trêu là mua được nhà biệt thự, xế sang nhờ kinh doanh online, Ốc Thanh Vân phản pháo rằng em bán từng hộp phấn để mua sữa, bán từng bịch bông tẩy trang để mua tã cho con.

Chuyện cuối tuần chủ đề Nghệ sĩ và kinh doanh với sự đối thoại thẳng thắn giữa đạo diễn Lê Hoàng và MC Ốc Thanh Vân sẽ được phát sóng vào 22 giờ 10 phút ngày 11-5 trên kênh VTV9.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.