Hoàng Thùy Linh ẵm 4 giải thưởng âm nhạc cống hiến

Ngày 25-3, ban tổ chức giải âm nhạc cống hiến lần 15-2020 của báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN) đã công bố kết quả bầu chọn của giải thưởng âm nhạc cống hiến.

Năm nay ở hạng mục chương trình của năm (gồm sáu đề cử), đề cử Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn và Trở về của Tân Nhàn có số phiếu bằng nhau (cùng 28 phiếu). Kết quả ban tổ chức đã chọn Trở về của Tân Nhàn trở thành chương trình của năm.

Hai đề cử có phiếu bầu bằng nhau và phải dùng đến lá phiếu của ban tổ chức để phân thắng - thua ở hạng mục chương trình của năm. Năm nay cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 15 lần bầu chọn của giải âm nhạc cống hiến.

Ca sĩ Tân Nhàn nhận giải thưởng chương trình của năm. Ảnh: BTC

Tuy nhiên, giải thưởng năm nay còn có một cái đầu tiên khác, ngọt ngào hơn, đó là lần đầu tiên nghệ sĩ lập cú poker (ăn 4) giải thưởng - Hoàng Thùy Linh với bốn đề cử đã chiến thắng ở cả bốn hạng mục là bài hát của năm, music video của năm, album của năm và ca sĩ của năm - giải thưởng được xem là danh giá nhất.

Giải âm nhạc cống hiến cho đến lần 14, có nhiều nghệ sĩ lập cú double như nhạc sĩ Đỗ Bảo, ca sĩ Đức Tuấn, nhạc sĩ Khắc Hưng, mới năm ngoái là ca sĩ Hà Anh Tuấn… Tuy nhiên, vẫn chưa có ai lập được hat trick chứ đừng nói là poker.

Năm nay vào thời điểm dự định tổ chức lễ bầu chọn và đêm trao giải, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và kéo dài, ban tổ chức không thể quy tụ PV để làm lễ bầu chọn, cũng như tổ chức đêm trao giải như hằng năm.

Theo dự kiến, ban tổ chức sẽ có buổi lễ trao cúp cho nghệ sĩ đoạt giải tại văn phòng báo Thể thao và Văn hóa tại TP.HCM (chỉ có duy nhất lực lượng nghệ sĩ đoạt giải tham dự).

Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh (phải) nhận giải thưởng nhạc sĩ của năm. Ảnh: BTC

Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ban tổ chức không thể quy tụ những người đoạt giải dù là ít ỏi. Thay vào đó ban tổ chức đã nỗ lực tìm biện pháp để lưu dấu kỷ niệm đối với những nghệ sĩ đã chiến thắng trong cuộc bầu chọn vừa qua. 

Ban tổ chức đã trao cúp rải rác cho chín đề cử đoạt giải tại văn phòng báo Thể thao và Văn hóa tại Hà Nội và TP.HCM và cả ở cơ sở ngoài báo. Với tiêu chí cao nhất là bảo đảm an toàn sức khỏe cho mọi người.

Kết quả bầu chọn giải âm nhạc cống hiến lần 15-2020

1. Nhà sản xuất của năm: Nhóm DTAP (Thịnh Kainz - Kata Trần - Tùng Cedrus).

2. Music video của năm: Để Mị nói cho mà nghe (thể hiện: Hoàng Thùy Linh; ĐD: Nhu Đặng; sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần).

3. Bài hát của năm: Để Mị nói cho mà nghe (sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần;

thể hiện: Hoàng Thùy Linh).

4. Nghệ sĩ mới của năm: Amee.

5. Album của năm: Hoàng (thể hiện: Hoàng Thùy Linh; sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần).

6. Chuỗi chương trình của năm: Lễ hội âm nhạc TP.HCM - Hò dô 2019 (Sở VH-TT TP.HCM).

7. Chương trình của năm: Trở về (Tân Nhàn).

8. Nhạc sĩ của năm: Phan Mạnh Quỳnh.

9. Ca sĩ của năm: Hoàng Thùy Linh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm