Hoàng Ngọc Anh - nữ ca sĩ 'chuyên chở nhạc Phú Quang'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày xưa chill phết lên sóng vào tối 16-9 giới thiệu ca sĩ Hoàng Ngọc Anh - một trong ba nữ ca sĩ thể hiện thành công ca khúc “Lãng đãng chiều đông Hà Nội” của nhạc sĩ Phú Quang.

Ca sĩ Hoàng Ngọc Anh tại chương trình “Ngày xưa chill phết”. Ảnh: Chụp màn hình.

Nhớ lại những ngày thơ ấu lớn lên trong giai điệu tuồng, chèo, Ngọc Anh bồi hồi: “Mình được sinh ra tại khu tập thể thuộc cơ quan của Nhà hát Tuồng. Từ nhỏ đến lớn chị được nghe rất nhiều những vở tuồng. Dù khi đó rất nghịch nhưng khi các diễn viên đi vào tập các trích đoạn hay các vở thì mình có thể ngồi xem quên cả ăn uống  và thuộc hết các trích đoạn trong vở tuồng đó”.

Bên cạnh việc tiếp xúc sớm với nghệ thuật, Ngọc Anh còn tham gia ứng tuyển xiếc và múa nhưng trượt hết. Đến năm 16 tuổi, Ngọc Anh thi vào Nhạc viện và thành lập ban nhạc “Chìa khoá vàng” cùng ca sĩ Bằng Kiều.

Ngọc Anh chia sẻ: “Nhớ một điều là khi đó không biết trang điểm vì sinh ra trong Nhà hát tuồng nên khi trang điểm cứ bôi đậm gần giống như tuồng”.

Hoàng Ngọc Anh - nữ ca sĩ 'chuyên chở nhạc Phú Quang' ảnh 2

Hình ảnh ban nhạc “chìa khoá vàng” của ca sĩ Ngọc Anh và Bằng Kiều. Ảnh: Chụp màn hình

Sau “Chìa khoá vàng”, Ngọc Anh được biết đến nhiều hơn khi ra mắt trong nhóm “Tam ca 3A”, gồm 3 thành viên: Minh Anh, Minh Ánh và Ngọc Anh. Nhóm được yêu mến qua các ca khúc như: Mong ước kỉ niệm xưa, Cho em một ngày, Vào hạ

Nhận xét về các thành viên của Tam ca 3A, nghệ sĩ Cello Pha Lê – khách mời của chương trình cho hay: “Ba bạn này đều có thể solo được vì rất có căn bản trong học hành giọng bạn nào cũng hay và cũng rất cá tính”.

Sau khi nhóm tan rã, Ngọc Anh theo đuổi solo và ghi dấu ấn qua các sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang. Thời điểm đó, cô còn được mệnh danh là nữ ca sĩ “chuyên chở nhạc Phú Quang”.

Nhạc sĩ Phú Quang cũng từng nhận xét: “Cái hay của Ngọc Anh không chỉ nằm ở giọng hát, mà còn ở cái chất, cái hồn”.

Ca sĩ Hoàng Ngọc Anh và nghệ sĩ Cello Pha Lê. Ảnh: Chụp màn hình.

Cuối chương trình, Ngọc Anh cũng nhắn gửi mong ước: “Ngọc Anh biết mọi người đang rất khó khăn nhưng chúng ta phải nhìn vào những gì lạc quan nhất có thể lúc này và âm nhạc có lẽ là cứu cánh tốt nhất.

Ngọc Anh không có gì hơn ngoài những ca khúc mình cùng thể hiện mong mọi người trong thời gian giãn cách sẽ mở lại những ca khúc đó để quý vị không quên tiếng hát của Ngọc Anh”.

 Ca khúc 'Mong ước kỷ niệm xưa' do nhóm Tam ca 3A thể hiện. Nguồn: Youtube Phương Nam phim.

Chương trình Ngày xưa chill phết phát sóng vào 20h tối thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm