Hòa Minzy ủng hộ Quỹ Vaccine, Việt Hương, Đan Trường ủng hộ gạo chống dịch

Tình hình COVID-19 tại TP.HCM ngày càng phức tạp khi số ca lây nhiễm liên tục tăng cao, khiến đời sống người dân càng thêm khó khăn. Trước tình hình đó nhiều sao Việt đã chung tay ủng hộ Quỹ vaccine của thành phố cũng như hỗ trợ lương thực cho người dân vượt qua những ngày dịch bệnh.

Trên trang cá nhân của mình, Hòa Minzy đã đăng tải hình ảnh và cho biết bản thân gửi tặng 100 triệu đồng Quỹ Vaccine phòng chống dịch COVID-19 của TP.HCM.

Hòa Minzy ủng hộ 100 triệu Quỹ Vaccine tại TP.HCM. Ảnh: FBNV.

Theo đó, nữ ca sĩ bộc bạch: “Sài Gòn mà bệnh thì Hòa cũng đau, vì nơi đây là nơi Hòa chọn làm quê hương thứ 2 của mình. Sài Gòn là nơi Hòa đang sinh sống và giúp Hòa phát triển sự nghiệp mà tui chưa có làm dc gì cho Sài Gòn hết. Xin được chung tay giúp cho Sài Gòn sớm được bình an! Mau mau khoẻ để Hòa còn được đi làm việc và dẫn Bo đi vườn bách thú, Sài Gòn nha”.

Hành động của giọng ca gốc Bắc Ninh đã nhận được nhiều lời tán thưởng từ người hâm mộ. Trong nhiều sự kiện cần sự góp sức của cộng đồng, Hòa Minzy luôn là một trong số những nghệ sĩ đi đầu, góp sức ủng hộ.

Trước TP.HCM, giọng ca Không thể cùng nhau suốt kiếp đã gửi ủng hộ 100 triệu đồng cho các tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch. Việc làm của nữ ca sĩ nối dài những hành động đẹp, ý nghĩa của nghệ sĩ Việt trong việc chung tay ngăn ngừa đại dịch gần đây.

Cũng trên tinh thần hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nghệ sĩ Việt Hương đã ủng hộ 5 tấn gạo, một số thực phẩm thiết yếu cùng 1.000 phần quà gửi tặng người dân và nghệ sĩ nghèo.

Việt Hương đóng góp 5 tấn gạo cho bà con nghèo. Ảnh: FBNV.

Nữ nghệ sĩ cho biết: “Chung tay với phường Tân Phú, thành phố Thủ Đức, Việt Hương xin chuyển gấp tới bà con 5 tấn gạo trước, rồi tính tiếp ạ. Sáng mai gạo đi sớm, mọi người bình tĩnh ạ. Thương thương. Cấp bách gởi liền rồi từ từ Hương chuyển mắm muối sau…”.

Nối tiếp Việt Hương, ca sĩ Đan Trường cũng đăng tải bài viết trên trang cá nhân chia sẻ thông tin về việc anh cùng những cộng sự của mình đã đóng góp 3 tấn gạo cho tất cả các hội thiện nguyện, nơi chăm sóc người cao tuổi, các em mồ côi và bếp cơm miễn phí trên khắp cả nước dù anh đang ở Mỹ.

Đan Trường chia sẻ: “Có nhiều những hoàn cảnh vốn đã khó khăn, nay còn phải lao đao hơn khi không kiếm được việc làm vì dịch bệnh. Những cô, chú lao động nghèo, các cụ ông, cụ bà bán vé số, hay những trẻ em cơ nhỡ không nơi để về...”.

Đan Trường đóng góp 3 tấn gạo cho các hội thiện nguyện, nơi chăm sóc người cao tuổi, các em mồ côi và bếp cơm miễn phí trên khắp cả nước. Ảnh: FBNV.

Khi hay tin TP.HCM giãn cách xã hợi theo Chỉ thị 16 (từ O giờ ngày 9-7), giọng ca Đi về nơi xa đã nhanh chóng họp cùng các thành viên ban giám đốc của “Gạo Anh Ba Khía” và quyết định:

“Sẽ đóng góp hơn 3.000 ký gạo cho tất cả các hội thiện nguyện, nơi chăm sóc người cao tuổi, các em mồ côi và bếp cơm miễn phí trên khắp cả nước. Hy vọng với chút nỗ lực nhỏ, một phần nào đó sẽ giúp một số bà con mình vượt qua trận dịch lần này.

Mỗi phần quà từ: 200-300 ký gạo tùy quy mô của từng nhóm thiện nguyện, chùa nuôi người già neo đơn, trẻ em mồ côi. Số lượng - quy mô sẽ được nhân rộng hơn nữa nếu có được sự hưởng ứng từ sự đóng góp của quý mạnh thường quân có lòng hảo tâm”- nam ca sĩ cho hay.

Số gạo trên sẽ được chuyển đến quỹ từ thiện của Đan Trường, cơ sở từ thiện “Bát cơm yêu thương” (Bình Tân), chùa Thạch Long, chùa Phước Thiện, hội từ thiện “Ánh Sáng Từ Tâm” (Tân Phú), làng S.O.S TP.HCM, 20 hộ nghèo tỉnh Bình Thuận, một số cá nhân hoạt động từ thiện tại TP.HCM và các hội từ thiện khác.

Bên cạnh ủng hộ gạo thì việc thiện nguyện của Đan Trường cũng nhận được sự đóng góp của các mạnh thường quân và dự kiến tháng 7-2021, sẽ bắt đầu triển khai trao quà tặng, đến hết số gạo và quà tặng trên.

Nam ca sĩ cũng kêu gọi mọi người mua gạo và số tiền đó sẽ được anh dùng mua quà cho người khó khăn bởi dịch COVID-19.

Thương hiệu “Gạo Anh Bà Khía” của Đan Trường đồng hành cùng nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa. Ảnh: FBNV.

Mọi người có thể mua ‘"ạo Anh Ba Khía" để ủng hộ người gặp khó khăn vượt qua đợt dịch COVID-19. Đan Trường sẽ quy ra tiền mua quà trao tặng cho những hoàn cảnh khó khăn cho những đợt kế tiếp”- Đan Trường chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm