Hoa hậu Kim Hồng từ Mỹ gửi quà đến bà con giữa đại dịch

Hoa hậu Đoàn Thị Kim Hồng, Tiến sĩ, Hoa hậu quý bà thế giới (Mrs World) đang ở  TP. Chicago, bang Illinois (Mỹ) cùng con trai. Đầu năm vừa qua, bà trở về Việt Nam để chuẩn bị cho vai trò cố vấn cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam và tổ chức cuộc thi Hoa hậu Ba Miền Việt Nam (dự kiến diễn ra tại Lai Châu). Tuy nhiên, TP.HCM bùng dịch và diễn biến dịch tại các tỉnh thành phức tạp nên các hoạt động phải tạm dừng. Hoa hậu đã trở lại Mỹ để làm việc và sống cùng con trai.

Tiến sĩ, hoa hậu Kim Hồng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Vốn là một người có rất nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng đóng góp cho TP.HCM lẫn Việt Nam, giữa đại dịch dù đang an toàn nhưng hoa hậu không thể ngồi yên.

“COVID-19 đã xảy ra trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng hơn một năm qua và đặc biệt nặng nề với TP.HCM trong hơn 3 tháng qua. Vì thế, là một người con Việt Nam, người con mảnh đất Sài Gòn, Kim Hồng cũng đã có những đóng góp tinh thần, vật chất gửi đến bà con. Dẫu nhỏ nhoi thôi nhưng đó là tấm lòng từ chính Kim Hồng rất mong bà con được sức khoẻ, bình an” - hoa hậu Kim Hồng chia sẻ với PLO qua điện thoại.

Vào ngày 5-8, hoa hậu Kim Hồng cùng các sinh viên, mạnh thường quân tại Mỹ đã đóng góp cùng chương trình Chung tay vì Việt Nam ủng hộ 10,000 liều vaccine (46.000USD, hơn 1 tỉ đồng) thông qua Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 của chính phủ.

Riêng cá nhân hoa hậu Kim Hồng cũng đã có kế hoạch gửi 1.000 phần quà (mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng) đến bà con phường Đông Hưng Thuận, quận 12 nơi bà sinh ra và lớn lên.

Ngày 26-8, 500 phần quà thông qua UBMTTQ phường Đông Hưng Thuận đã đến với bà con, 500 phần sẽ tiếp theo trong những ngày tới. “Tôi lớn lên ở đây, thấy nhiều đổi thay của mảnh đất này nhưng bà con mình vẫn còn nhiều người quá khổ, nên tôi luôn ráng gom góp chút lòng mình gửi đến bà con. Tôi sẽ còn tiếp tục…” - hoa hậu Kim Hồng chia sẻ.

dịch COVID-19, hoa hậu đã phải hoãn cuộc thi Hoa hậu Ba Miền Việt Nam do bà dự định tổ chức vào cuối năm nay tại Lai Châu. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Suốt tám tháng liên tục sống ở Mỹ giữa đại dịch vào năm 2020, trở về TP.HCM chịu tang mẹ giữa đại dịch, hoa hậu đã chứng kiến những sân bay quốc tế vắng lặng, nhiều người mất đi…

“Khi TP.HCM rồi các tỉnh thành bùng dịch, Kim Hồng thực tế lấy kinh nghiệm từ chính bản thân mình khi sống giữa đại dịch ở Mỹ. Đó là ngoài một chế độ ăn uống khoa học, tập thể thao… thì tinh thần rất quan trọng, chữa tâm bệnh khó hơn cả chữa bệnh. Vì thế, trong lúc mọi người đang giãn cách chống dịch ở nhà tâm lý ai ai cũng căng thẳng và buồn lo, tôi mong những bản nhạc tôi viết sẽ phần nào làm xoa dịu được tinh thần cuả bà con”- hoa hậu Kim Hồng nói.

500 phần quà đầu tiên của hoa hậu Kim Hồng thông qua UBMTTQ phường Đông Hưng Thuận, quận 12 gửi đến bà con khó khăn.
Ảnh: UBMTTQ P.Đông Hưng Thuận

Vốn là một giáo viên dạy nhạc ở trường THCS Phan Bội Châu (quận 12) những năm 1990, sau này không còn làm giáo viên nhưng hoa hậu vẫn luôn nhớ về trường cũ, và những giai điệu dạy học trò. Hai tuần trước, hoa hậu đã viết giai điệu, ca từ cho ca khúc “Hãy yên lòng Sài Gòn ơi”, và sau đó tiếp tục là ca khúc “Việt Nam ơi, ta sẽ thắng”.

“Ngày đêm dõi về quê hương thấy những sự hy sinh mất mát của mọi người lòng tôi không khỏi xót xa. Với tình cảm và trách nhiệm của bản thân, tôi nghĩ mình nên làm điều gì đó để bày tỏ và góp tiếng nói của bản thân mình vào cuộc chiến vô cùng khắc nghiệt này dẫu tinh thần hay vật chất”- hoa hậu bày tỏ.

Hoa hậu Kim Hồng trong một lần trở lại trường THCS Phan Bội Châu ở quận 12, nơi bà từng là giáo viên dạy nhạc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngày 27-8, cũng là ngày sinh nhật con trai của hoa hậu, khi tổ chức tiệc cho con, lại xem tin tức Việt Nam đang gồng mình giữa đại dịch, hoa hậu đã quyết định đăng tải ca khúc do chính mình sáng tác “Việt Nam ơi ta sẽ thắng” với giọng ca của ca sĩ Quốc Quốc.

“Tôi có một niềm tin mãnh liệt, với sự góp sức của chính phủ, các lực lượng và người dân, rồi Việt Nam sẽ có một sớm mai bình minh thức giấc, đất nước sẽ thắng được COVID-19”- hoa hậu Kim Hồng hy vọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm