H'Hen Niê và giới mộ điệu thời trang Việt tự hào vì điều này

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 2-9, BTC Chương trình thiện nguyện‘Từ Trái Tim Đến Trái Tim – Từ Thời Trang Thành Hơi Thở’ đã sử dụng một phần số tiền quyên góp được để mua máy thở và những vật tư y tế cần thiết, trao tặng cho bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. 

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, số máy thở và thiết bị được trao khẩn cấp chỉ vài ngày sau phiên đấu giá từ thiện khiến giới mộ điệu thời trang Việt tự hào, xúc động.

Lễ trao tặng vừa diễn ra hôm nay, 2-9. Ảnh: CTV

Tổng số trang thiết bị có giá trị trên 1 tỉ đồng đã được trao tặng và bàn giao trực tiếp tới Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, bao gồm: một Máy thở Puritan Bennet PB980, hai máy Monitor uMEC 12, 1000 Khẩu trang N95 Anysafe, 1000 Bộ bảo hộ ppe NTI level 3.

Tham dự lễ trao tặng có sự góp mặt của TS.BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM, ông Dương Tuấn Anh - đại diện BTC Chương trình ‘Từ Trái Tim Đến Trái Tim – Từ Thời Trang Thành Hơi Thở’, Hoa hậu H’Hen Niê và đại diện Hội Những người yêu Sài Gòn- ông Nguyễn Đắc Văn.

Thư cảm ơn của Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: CTV

TS.BS Nguyễn Tri Thức bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn tới BTC Chương trình ‘Từ Trái Tim Đến Trái Tim – Từ Thời Trang Thành Hơi Thở’ cũng như tất cả những mạnh thường quân đã đóng góp cho chương trình ý nghĩa này.

Những món quà được gửi tặng tới bệnh viện Chợ Rẫy hôm nay là niềm động viên, khích lệ rất lớn cho lực lượng y tế nói chung và những y bác sỹ tại Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng. Thay mặt Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện hồi sức COVID-19 TP.HCM, Hội Những người yêu Sài Gòn và bà Trang Lê vì đã dành những tình cảm rất đặc biệt cho lực lượng bác sỹ tuyến đầu cũng như những bệnh nhân nặng đang điều trị tại đây.

Nói về việc lựa chọn Bệnh viện Chợ Rẫy là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình thiện nguyện, Bà Trang Lê – Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam – Trưởng BTC Chương trình Từ Trái Tim Đến Trái Tim – Từ Thời Trang Thành Hơi Thở cho biết vì đây là nơi có số bệnh nhân đang điều trị rất đông, đặc biệt là những bệnh nhân nặng. Bà tin rằng nhưng máy thở cùng thiết bị y tế gửi tặng bệnh viện hôm nay sẽ giúp các bác sĩ tuyến đầu cứu sống được nhiều bệnh nhân hơn nữa trong cơn đại dịch này.

Bà Trang Lê – Trưởng BTC Chương trình Từ Trái Tim Đến Trái Tim – Từ Thời Trang Thành Hơi Thở. Ảnh: CTV

“Ngay sau khi quyên góp được một số tiền từ Chương trình Đấu giá thiện nguyện “Từ Trái Tim Đến Trái Tim – Từ Thời Trang Thành Hơi Thở” do các ngôi sao, Nhà thiết kế, người mẫu, cùng các nhà hảo tâm đóng góp, chúng tôi quyết định phải hành động ngay. Mục đích của Chương trình là hỗ trợ máy thở và vật tư y tế cần thiết để cứu sống những bệnh nhân đang nguy kịch.

Đó cũng chính là tâm nguyện và sứ mệnh của chúng tôi khi đứng ra tổ chức Chương trình này. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi tâm huyết đã thực sự chạm đến trái tim của rất nhiều người, và từ thời trang đã thực sự biến thành hơi thở. Tôi càng cảm thấy vui và ý nghĩa hơn khi đã thực hiện được điều này vào đúng ngày Quốc Khánh 2-9  và cũng là ngày sinh của tôi”- Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam xúc động chia sẻ.

Hoa hậu H’Hen Niê là một trong những người đã trực tiếp góp sản phẩm trong Chương trình Đấu giá thiện nguyện ‘Từ Trái Tim Đến Trái Tim – Từ Thời Trang Thành Hơi Thở’ với số tiền ủng hộ từ vật phẩm trị giá 130 triệu đồng.

Vận chuyển và lắp ráp máy thở dòng cao Puritan Bennet PB980 trước khi trao tặng cho bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: CTV

Xuất hiện giản dị trong lễ trao tặng, người đẹp Ê-đê nói rằng cô bất ngờ và không nghĩ BTC chương trình lại có thể hành động nhanh đến vậy khi có thể trực tiếp trao máy thở và vật tư y tế cho Bệnh viện Chợ Rẫy ngày hôm nay.

“Đồng hành Chương trình, H’Hen cảm nhận sâu sắc hơn những khó khăn, vất vả và hi sinh mà các bác sỹ tuyến đầu đang phải trải qua. H’Hen Niê hi vọng mọi người sẽ tiếp tục cùng chung tay đồng hành cùng Chương trình “Từ Trái Tim Đến Trái Tim – Từ Thời Trang Thành Hơi Thở” để chúng ta có thể giúp đỡ nhiều bác sỹ và bệnh nhân hơn nữa”- người đẹp sinh năm 1992 trải lòng.

Những trang thiết bị y tế tài trợ này đã được Bệnh viện Chợ Rẫy đưa vào sử dụng, với hi vọng mang đến sự sống cho nhiều bệnh nhân nặng đang điều trị tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.