Hà Vân kể bi kịch cô dâu Việt lấy chồng Đài Loan bằng bolero

Sau một thời gian im ắng khá dài, nữ ca sĩ Hà Vân đã phát hành MV Phận đời xa quê. Đây được xem là MV có sự đầu tư lớn nhất trong sự nghiệp của Hà Vân từ trước cho đến giờ.

MV "Phận đời xa quê" của ca sĩ Hà Vân do đạo diễn Phước Khanh thực hiện, thu mix tại TLC Music. 

MV cũng đánh dấu sự trở lại thị trường âm nhạc của Hà Vân với một loạt dự án mới, bao gồm MV, album vật lý và cả series YouTube.

Hà Vân trong vai cô gái chân quê. Ảnh: NVCC

Phận đời xa quê là một sáng tác mới của nhạc sĩ Sơn Bolero. Ca khúc dựa trên bi kịch có thật về một người bạn lấy chồng Đài Loan.

Riêng ca sĩ Hà Vân cũng từng nghe nhiều câu chuyện thương tâm về các cô dâu Việt nơi xứ người, những cô gái có ngày đi mà đôi khi không có ngày trở lại.

Vậy nên ngay khi nghe qua bản thử, Hà Vân đã vô cùng xúc động và có sự đồng điệu trong từng lời hát. Hà Vân đã quyết định gom hết số tiền dành dụm được trong thời gian đi hát để thực hiện ngay MV cho ca khúc này.

Hà Vân cũng đảm nhận một vai diễn trong phim ngắn lần này. Ảnh: NVCC

Hà Vân muốn thực hiện MV như một bộ phim ca nhạc ngắn để có thể chuyển tải tốt nhất thân phận của những người con gái lấy chồng xa xứ và gặp nghịch cảnh.

MV do đạo diễn trẻ Phước Khanh lên ý tưởng kịch bản và thực hiện. Nhạc sĩ Sơn Bolero đích thân mời nghệ sĩ Vũ Thanh vào vai người chồng Đài Loan, còn Hà Vân mời ca sĩ Hồng Phượng vào vai cô dâu Việt. MV còn có nghệ sĩ hài Bình Mập và mẹ Kim Chi cùng với nhân vật chính là ca sĩ Hà Vân góp mặt.

Đích thân Hà Vân đi đặt may những trang phục truyền thống của người Hoa cho các nhân vật trong MV. Ảnh: NVCC

Phận đời xa quê xoay quanh câu chuyện của hai cô gái miền quê Việt Nam vì hoàn cảnh gia đình mà phải lấy cùng một người chồng Đài Loan (do nghệ sĩ hài Vũ Thanh đóng) để rồi phải chịu biết bao sự khổ cực, bị hành hạ nơi đất khách quê người.

Đích thân Hà Vân cũng may gấp một số bộ trang phục truyền thống của người Hoa cho các nhân vật trong MV vì bối cảnh của phim là ở vùng ngoại ô của Đài Loan.

Đoàn phim đã chọn phim trường ở quận 2 và một số ngoại cảnh ở quận 9, TP.HCM để thực hiện các cảnh quay cho MV này.

Hà Vân ra album bolero sau hai năm miệt mài chạy sô
Hà Vân ra album bolero sau hai năm miệt mài chạy sô
(PLO)- Hà Vân, cô ca sĩ với giọng hát ngọt ngào trời phú vừa cho ra mắt album gồm những tình khúc về Đà Lạt với chủ đề Thành phố sương mù. Đây là album đánh dấu sự trở lại của Hà Vân ở lĩnh vực băng đĩa sau hai năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm