Hà Kiều Anh, Hiền Thục, NSND Tạ Minh Tâm tiếc thương Nhà giáo, NSƯT Quốc Trụ

Rạng sáng nay, 15-8, trên trang cá nhân, NSND Tạ Minh Tâm xót xa thông báo người thầy của mình - Nhà giáo, NSƯT Quốc Trụ đã qua đời sau thời gian dài trị bệnh.

NSƯT Quốc Trụ - người thầy của nhiều ca sĩ và giảng viên thanh nhạc nổi tiếng. Ảnh: TL.

Nam nghệ sĩ viết: “Tin buồn. Vô cùng thương tiếc báo tin: Thầy của chúng tôi NSƯT Quốc Trụ, nguyên trưởng Khoa Thanh nhạc đầu tiên của Nhạc viện TP.HCM, người thầy kính yêu của rất nhiều ca sĩ, giảng viên thanh nhạc nước nhà đã ra đi sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện 175”.

Nhà giáo, NSƯT Quốc Trụ tên đầy đủ là Đào Quốc Trụ sinh năm 1941. Ông được xem là một trong những nghệ sĩ opera đầu tiên của Việt Nam. Ông có đủ các yếu tố để tỏa sáng như chất giọng, ngoại hình và niềm say mê nhưng sau bảy năm du học thanh nhạc ở Bulgaria, ông chấp nhận lui về làm công tác giảng dạy.

Sự ra đi của nghệ sĩ Quốc Trụ khiến nhiều học trò thương tiếc, xót xa. Ảnh: TL

NSƯT Quốc Trụ là người sáng lập ra Khoa Thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM từ năm 1976 và giữ chức Trưởng khoa lâu nhất (25 năm, từ năm 1976- 2001). Trong thời gian làm công tác giảng dạy, ông đã có công lớn trong việc đào tạo ra rất nhiều tên tuổi của làng nhạc Việt như: NSND Tạ Minh Tâm, Cao Minh, NSƯT Thanh Thuý, Lê Nam Khánh, Mỹ Tâm, Hiền Thục, Thế Sơn… Ông được nhiều báo giới lẫn khán giả ưu ái gọi là “người nắn tiếng cho sao”.

Sự ra đi của nghệ sĩ Quốc Trụ khiến nhiều học trò thương tiếc, xót xa. Đặc biệt, vì ông ra đi giữa lúc dịch COVID-19 ở TP.HCM đang diễn biến phức tạp nên học trò không thể đến tiễn đưa thầy về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trên trang cá nhân, Hoa hậu Hà Kiều Anh đã đổi ảnh đại diện bằng biểu tượng tang hiếu. Ảnh: FBNV.

Được biết, Hoa hậu Hà Kiều Anh ở với NSƯT Quốc Trụ từ năm 3 tuổi và được ông dạy dỗ thanh nhạc từ rất sớm. Mặc dù rất đam mê âm nhạc nhưng do hơi yếu nên dù học xong hệ trung cấp nhưng người đẹp vẫn không thể theo đến cùng con đường ca hát chuyên nghiệp.

Ca sĩ Hiền Thục cũng bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của người thầy đáng kính: “Vô cùng thương tiếc thầy của con NSƯT Đào Quốc Trụ. Với tất cả lòng biết ơn và yêu thương.

Con, Hiền Thục

Xin cùng cầu nguyện với con, Amen”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.