Giao Linh được cha của nhạc sĩ Anh Việt Thu nhờ hát tặng con

Chương trình Chân dung cuộc tìnhmùa 3 vừa tái ngộ khán giả trong tập đầu tiên, tập 2 của chương trình sẽ đưa khán giả đến với những tình khúc bolero nổi tiếng của nhạc sĩ Anh Việt Thu, cùng với đó là những hồi ức bất ngờ lần đầu được chia sẻ về người nhạc sĩ nổi tiếng.

Nhạc sĩ Anh Việt Thu.

Là khách mời trong chương trình, danh ca Giao Linh tiết lộ, những năm 1970 của thế kỷ trước, bà từng được nhạc sĩ Anh Việt Thu giúp tập nhạc. Trong mắt bà, Anh Việt Thu là một người hiền lành, kín tiếng, ít nói. Đặc biệt, nhạc sĩ tập nhạc cho danh ca Giao Linh rất kỹ, ông giúp bà từ cách lấy hơi, nhả chữ đến sửa cho bà từng câu hát.

Bên cạnh đó, nữ danh ca cũng chia sẻ một kỷ niệm thú vị với người cha của nhạc sĩ Anh Việt Thu. Đó là trong một lần đi biểu diễn, cha nhạc sĩ Anh Việt Thu đã lên sân khấu gặp bà và nói: “Tôi có thể yêu cầu bài Hai vì sao lạc để nhớ đến con trai hay không?”. Và sau đó, danh ca Giao Linh đã vui vẻ hát tặng người cha Anh Việt Thu ca khúc này.

Clip danh ca Giao Linh bật mí lần gặp gỡ đầy bất ngờ với cha Anh Việt Thu:

Cũng nhân dịp này, nhạc sĩ Phạm Minh Cảnh - bạn thân nhạc sĩ Anh Việt Thu cho biết ca khúc Hai vì sao lạc không phải là bài hát Anh Việt Thu viết cho một người tình nào mà thực chất, đây là ca khúc viết về hai người em của nhạc sĩ: Huỳnh Hữu Phi Long và Huỳnh Hữu Phi Hùng. Là anh cả, chứng kiến cảnh gia đình ly tán, người ở Nam, kẻ ngoài Bắc nên Anh Việt Thu đã sáng tác ca khúc với những ca từ đầy day dứt: “Người về, một mùa thu gió heo may/Về đâu có nhớ chăng những vì sao long lanh/Đưa tiễn người một đêm không trăng/Nói sao nên lời, lòng buồn như chiều rơi/Như trong đêm khuya những buớc chân qua thềm gợi niềm thương nhớ vô vàn…”.

Giao Linh được cha của nhạc sĩ Anh Việt Thu nhờ hát tặng con ảnh 2Em dâu nhạc sĩ Anh Việt Thu.

Trong chương trình, em dâu của nhạc sĩ Anh Việt Thu cũng lần đầu tiên hé mở về tên thật của nhạc sĩ. Theo đó, nhạc sĩ Anh Việt Thu tên thật là Huỳnh Hữu Kim Sang. Sau khi kết hôn, cha mẹ nhạc sĩ mãi không có con. Cả hai sang một chùa ở Campuchia cầu con và sau đó sinh hạ được nhạc sĩ Anh Việt Thu.

Để nhớ ơn sư thầy tại ngôi chùa đó, cha mẹ nhạc sĩ đã lấy tên của sư thầy là Kim Sang để đặt tên cho con trai. Trong gia đình nhạc sĩ Anh Việt Thu, có ba người em khác. Trong đó, người em út tên là Việt Thu. Là anh cả, rất thương em, nhạc sĩ đã quyết định lấy bút danh là Anh Việt Thu với ngụ ý là anh luôn yêu thương, bảo vệ em.
Về chuyện nhạc sĩ Anh Việt Thu có những “người tình trong âm nhạc” hay không, thi sĩ Thiên Hà - bạn thân cố nhạc sĩ cho biết ca khúc Người ngoài phố từng khiến nhiều người xôn xao vì không biết nhân vật trong ca khúc là ai. Theo lời đồn đoán, đó có thể là hai người học trò của vị nhạc sĩ: Kim Chi hoặc Linh Phượng.

Tuy nhiên, đến tận bây giờ, vẫn chưa có ai xác nhận điều này. Là bạn thân của Anh Việt Thu, thi sĩ Thiên Hà khẳng định, mỗi ca khúc của Anh Việt Thu đều có một hoàn cảnh sáng tác riêng, không giống nhau. Trong đó có nhiều bài được ông sáng tác lời thơ trước, sau đó Anh Việt Thu đọc thấy thích và phổ nhạc.

Giao Linh được cha của nhạc sĩ Anh Việt Thu nhờ hát tặng con ảnh 3
 Thi sĩ Thiên Hà.

Bất ngờ hơn, em dâu nhạc sĩ Anh Việt Thu còn tiết lộ chuyện “nội bộ” trong gia đình. Đó là không hiếm lần, vợ nhạc sĩ ghen tuông chồng. Tuy nhiên, đó chỉ là chuyện ghen theo kiểu “đàn bà” khi thấy chồng nổi tiếng, có nhiều học trò vây quanh. Còn thực chất, chưa bao giờ nhạc sĩ Anh Việt Thu bị bắt gặp có chuyện gì khuất tất với ai.

Chân dung cuộc tình chủ đề nhạc sĩ Anh Việt Thu cũng đưa khán giả đến với những tuyệt phẩm bolero gắn với tên tuổi của cố nhạc sĩ như Hai vì sao lạc, Một mình thôi, Người bạn tình xưa, Cho tình yêu chúng mình, Giòng An Giang, Người ngoài phố, Mùa xuân đó có em, Gió về miền xuôi, Nhớ nhau hoài… qua giọng hát của các ca sĩ nổi tiếng: Giao Linh, Như Hảo, Thùy Trang, Hà Vân, Ngọc Liên, Duyên Quỳnh, Trọng Khương, Minh Sang... Chương trình phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Năm ngày 10-10 trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm