Dương Thanh Vàng tiết lộ biệt tài nói nhanh không vấp

Dương Thanh Vàng là diễn viên hài nổi lên sau khi đạt giải 4 cuộc thi Cười xuyên Việt 2015 và thành viên đội Xém Cười, quán quân Làng hài mở hội 2016. Anh được biết với khả năng hoạt ngôn, nói siêu nhanh không vấp và khiếu diễn hài tự nhiên.

Từ chàng sinh viên nuôi dưỡng chí hướng học hành để trở thành giáo viên nhưng một ngả rẽ đưa chàng trai Bạc Liêu đến với sân khấu, mang cái duyên hài anh giấu kĩ đến khán giả.

Dương Thanh Vàng. Ảnh: JET

Dương Thanh Vàng được yêu mến bởi nét hồn nhiên, chân chất miền Tây, kể cả khi anh đứng trên những sân khấu lớn. 

Trailer Chuyện của sao – diễn viên Dương Thanh Vàng. Nguồn: JET

Bí quyết làm nên thành công và tố chất làm nên cái duyên hài hước lạ lùng sẽ được nam diễn viên bật mí trong Chuyện của sao

Hoài Linh là động lực để Dương Thanh Vàng theo đuổi ước mơ diễn hài.

Được đánh giá là diễn viên hài triển vọng, sở hữu tốc độ nói khủng khiếp, không hề vấp váp, giọng nói tuy hơi nhanh nhưng rõ ràng và đầy thuyết phục.

Trong Chuyện của sao, Dương Thanh Vàng còn trổ tài diễn tình huống khi tham dự tuyển sinh một cuộc thi hài và giới thiệu bản thân bằng một tràng dài hài hước, không vấp.

Dương Thanh Vàng với nhân vật Hương Trái Rạ.

Dương Thanh Vàng cho biết anh sở hữu kỹ năng này “nhờ chửi lộn nhiều khi đi bán cá”.

Anh kể, ngày nhỏ anh có một “quỹ đen” là ao cá kế bên nhà. Đều đặn bảy giờ sáng, nam diễn viên thức dậy kéo lưới mang ra chợ bán, đến trưa về nhà đi học. 

Anh nhớ về tình huống “dở khóc dở cười” khi bất ngờ bị nổi trái ra trong khi đoàn phim sắp quay. Đoàn phim đã nghĩ ra cách định trang nhân vật cho anh là Hương Trái Rạ.

Anh kể lại: “Những nốt thủy đậu vẫn chưa lành nên mọi người lấy thuốc tím xức lên. Mặc dù ê kíp rất thương tôi nhưng ai cũng sợ bị lây và giữ khoảng cách. Tôi được đoàn phim cho một bộ trang điểm riêng, không dùng chung với diễn viên khác".

Câu chuyện “dở khóc dở cười” đằng sau vai diễn “Hương Trái Rạ”.

Tuy gây được dấu ấn với các vai giả gái nhưng Thanh Vàng nhớ lời dặn dò của một đàn anh mà anh xem như thầy nói rằng làm hài hãy cố gắng mang những gì sạch nhất, đẹp nhất, đừng làm cho nhân vật dị hợm để gây cười.

Vì thế, anh không “bẹo hình bẹo dạng” mà luôn cố gắng cho “nhân vật có xấu cũng không làm khán giả sợ hãi”.

Gần đây, Dương Thanh Vàng bị cách ly khi đối diện với COVID-19: “Ngày 23-2, tôi có công việc ở Hàn Quốc nhưng vì tính chất quan trọng nên không dời ngày được.

Ngày 4-3, tôi trở về Việt Nam và tự nguyện vào Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang cách ly".

Anh cho biết thêm: "Khi mới vào điểm tập trung, tôi lo sợ luôn mang khẩu trang, bao tay bảo hộ khi tiếp xúc, sinh hoạt nhưng sau ba lần xét nghiệm cho kết quả âm tính. Tôi thoải mái hòa nhập, tham gia các trò chơi dân gian, hát lô tô, dạy catwalk cùng các bạn du học sinh ở đây”.

Chương trình Chuyện của sao, diễn viên Dương Thanh Vàng sẽ được phát sóng vào 20 giờ 10 tối nay, 1-8 trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm