Đỗ Tùng Lâm đoạt quán quân Người kể chuyện tình mùa 4

Trong đêm Chung kết Người kể chuyện tình, Tùng Lâm kể câu chuyện nhiều nỗi éo le được đặt dưới những giai điệu và lời ca của người nhạc sĩ tài hoa Lam Phương.

Anh thể hiện hai ca khúc Một mình, Cỏ úa, trau chuốt trong từng câu hát, phần nhạc nền được nam ca sĩ chăm chút kĩ lưỡng ở khâu hòa âm, sáng tạo trong sự kết hợp hai ca khúc.

Tùng Lâm. Ảnh: JET

Danh ca Thái Châu vỗ tay ấn tượng với giọng hát nội lực, quãng giọng, kỹ thuật xử lý nốt cao cùng phần hòa âm tuyệt vời, giúp Tùng Lâm thăng hoa trên sân khấu.

Danh ca Phương Dung thổ lộ bà yêu thích sự đau khổ, tâm trạng dằn vặt của Tùng Lâm ở phần diễn “dù ngắn ngủi nhưng đầy kịch tính”.

Riêng danh ca Giao Linh góp ý nam ca sĩ nên tiết chế giọng hát nội lực để tiết mục được hoàn hảo hơn nữa.

Liên khúc Một mình - Cỏ úa (Tùng Lâm). Nguồn: THVL Giải trí

Đêm Chung kết Người kể chuyện tình còn chiêu đãi những người yêu nhạc Trịnh bằng Liên khúc hai ca khúc nổi tiếng Diễm xưa, Hạ trắng.

Bảo Đăng. Ảnh: JET

Ca từ mộc mạc nhưng trĩu nặng tình đời, tình người được cất lên bởi giọng hát truyền cảm của Bảo Đăng, hai tuyệt phẩm lần lượt đưa khán giả đi từ miền cảm xúc này đến miền cảm xúc khác.

Danh ca Phương Dung thú nhận bà tâm đắc từ phần hòa âm đến minh họa khi Bảo Đăng kết nối hai ca khúc.

Danh ca Thái Châu khen ngợi phần hòa âm mang đến nhiều cung bậc cảm xúc.

Danh ca Giao Linh khen ngợi chất giọng hài hòa hiếm trong âm nhạc với quãng lên, quãng xuống của Bảo Đăng.  

Kiều Oanh. Ảnh: JET

Nguyễn Kiều Oanh thể hiện ca khúc dân ca Em về miệt thứ của nhạc sĩ Hà Phương nối tiếp mạch câu chuyện về người con gái miền Tây lấy chồng xa xứ trong không gian âm nhạc đậm nét dân ca Nam bộ. 

Bài hát là tình cảnh của người con gái đất Tiền Giang vì tình yêu mà đành xa xứ, để theo chồng về miệt thứ Cà Mau.

Kiều Oanh thể hiện cảm giác mong ngóng, nhớ nhung quê nhà bằng chất giọng ngọt ngào cùng phong cách trình diễn chuyên nghiệp.

Đặc biệt, cô lần đầu tiên hát vọng cổ mùi mẫn với phần hỗ trợ viết lời của ca sĩ Vũ Phương. Dù chưa thật xuất sắc ở phần cổ nhạc nhưng nữ ca sĩ chiếm được cảm tình vì chất giọng tươi trẻ, chân chất, đầy nội lực trong thân hình nhỏ bé.

Màn trình diễn mashup của Bảo Đăng, Kiều Oanh, Tùng Lâm. Ảnh: JET

Ngoài phần đơn ca, Bảo Đăng, Kiều Oanh và Tùng Lâm trình diễn bản mashup bốn ca khúc Người tình, Người tình không đến, Người tình trăm năm và Nếu em là người tình đầy mới mẻ. 

Danh ca Phương Dung nhận xét, Bảo Đăng hát êm ái, Kiều Oanh hát giọng cao, sáng sủa riêng Tùng Lâm với Người tình trăm năm "như cá gặp nước” đột phá và bùng nổ. 

Kết thúc đêm Chung kết với tổng điểm của hai phần thi, Tùng Lâm đạt số điểm cao nhất với 60 điểm, Bảo Đăng sít sao với 59,25 điểm, Kiều Oanh đạt 59 điểm.

Tiết mục Người tình trăm năm (Tùng Lâm). Nguồn: THVL Giải trí

Tùng Lâm đã xuất sắc đoạt danh hiệu Quán quân Người kể chuyện tình mùa 4 cùng giải thưởng trị giá 100 triệu đồng. Bảo Đăng đoạt giải Á quân với phần thưởng trị giá 70 triệu đồng.

Nguyễn Kiều Oanh để lại nhiều nuối tiếc trong đêm thi khi cán đích ở vị trí thứ ba với giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Tùng Lâm đoạt danh hiệu Quán quân Người kể chuyện tình mùa 4. Ảnh: JET

Sau Người kể chuyện tình, chương trình âm nhạc mới toanh mang tên Đấu trường ngôi sao với sự đối đầu gay cấn của ba đội trưởng là ba ca sĩ nổi tiếng sẽ phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 8-10 trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.