Đỗ Mạnh Cường chính thức chia sẻ về việc nhận con nuôi thứ 8

Nhiều người lo lắng Đỗ Mạnh Cường không có thời gian chăm sóc con, anh khẳng định: “Muốn sẽ tìm cách, không muốn sẽ có rất nhiều lý do”.

Nhà thiết kế cho biết trước nay, khi quyết định làm việc gì anh đều suy nghĩ cẩn trọng và một khi đã quyết định làm, anh sẽ có trách nhiệm đến cùng. Bảy năm qua, từ Nhím đến Rồng, anh đã có khá nhiều kinh nghiệm chăm sóc con trẻ.

Gia đình SIXDO đón bé Sóc về nhà. Nguồn: HC.

Tuy nhiên, khác với nhiều bé, anh hiểu bé Sóc (ba tuổi) con nuôi thứ 8 của anh đã lớn và có nhận thức rất rõ về xuất thân của mình nên việc ổn định tâm lý, giúp con làm quen với môi trường sống mới sẽ chút khó khăn.

Trên trang cá nhân của mình, anh vẫn liên tục cập nhật thông tin về con, trước đó bé vẫn hay khóc vì nhớ mẹ. Niềm vui của anh đơn giản là khi con ăn được cơm, con uống trà sữa, đưa con đi cắt tóc… Cách đây vài tiếng anh chia sẻ rằng hôm nay dạy con đã không khóc nhè, con nói với bố Cường là con muốn đánh răng sạch sẽ để đi học...

“Tôi tin rằng khi tình thương cho đi sẽ nhận được về điều tương tự. Hơn hết, tôi luôn muốn con sẽ có được một tương lai tốt hơn. Tôi sẽ cố gắng hết mình để điều đó trở thành sự thật”- Đỗ Mạnh Cường chia sẻ.

Doanh nhân Huy Cận, người đồng hành cũng đồng thời là bố nuôi của các bé cho biết, trước mắt anh sẽ kiểm tra sức khoẻ cho con, làm thủ tục nhập học cho Sóc. Anh luôn quan niệm giáo dục là nền tảng vững và tốt nhất để cho ra một con người tốt, có ích cho xã hội.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, tối 23-3 nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã có mặt tại TP.HCM để làm thủ tục nhận con nuôi thứ tám. Anh đổi vé sang chuyến bay sớm nhất để có thể kịp về đón con về với gia đình.

Hình ảnh bé cô đơn đợi mẹ khiến tim anh như nghẹn lại. Đỗ Mạnh Cường quyết định nhận nuôi bé sau một ngày suy nghĩ. Ảnh: FBNV

Anh nhận tin con khi đang giải quyết công việc ở Hà Nội, cả ngày hôm đó anh không thể nào làm việc được. Hình ảnh con nhỏ bé tựa cửa lặng im chờ mẹ tới đón khiến trái tim anh như thắt lại.

“Con nói rằng con không sợ bóng tối. Con chỉ sợ trời tối mẹ không tìm thấy con. Câu nói đó khiến tôi đau lòng vô cùng. Tôi quyết định nhận nuôi con sau một ngày dài suy nghĩ”- Đỗ Mạnh Cường trải lòng.

Nhà thiết kế khẳng định anh sẽ sẽ nuôi dưỡng các con đến khi trưởng thành. Nếu các con muốn quay về với bố mẹ đẻ hoặc gia đình có mong muốn nhận lại con anh vẫn sẵn sàng tạo điều kiện. Theo anh:“Lá rụng về cội, suy cho cùng nguồn cội vẫn không thể quên đi. Tôi vẫn luôn dạy các con điều đó”. Anh tôn trọng sự lựa chọn của các con. 

Công việc bận rộn nhưng Đỗ Mạnh Cường và Huy Cận vẫn thường xuyên thu xếp thời gian đưa các con đi chơi. Ảnh: FBNV

Doanh nhân Huy Cận bày tỏ mong muốn người bao dung hơn với mẹ ruột của bé. Bởi dù hoàn cảnh éo le nhưng cô gái ấy vẫn quyết giữ lại đứa trẻ, sinh con và nuôi con lớn đến hiện tại. “Quyết định trao bé cho nhà hảo tâm, tôi nghĩ không phải dễ dàng. Sẽ có một hoặc nhiều lý do để dẫn đến quyết định này, nhưng chúng tôi nhận con chỉ có 1 lý do duy nhất: tình thương”- anh bộc bạch.

Anh cũng cho biết thêm việc các anh nhận nuôi con, chỉ giải quyết được phần ngọn của vấn đề. Bởi tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng khó thay thế nhất trên cuộc đời. Làm sao để những đứa trẻ khi chào đời không bị bỏ rơi là vấn đề khiến anh và NTK Đỗ Mạnh Cường trăn trở.

“Làm sao để những bà mẹ được hạnh phúc, bình an mới là gốc rễ. Chỉ khi họ không gánh chịu những buồn thương, có điều kiện kinh tế vững... thì các con sẽ có được một mái ấm trọn vẹn, hoặc ít nhất lớn lên trong tình thương của mẹ ruột, mà tôi tin đó là thứ tình cảm khó thể thay thế nhất trên đời" - doanh nhân Huy Cận chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm