Diễn viên Hiền Mai: 'Tôi và chồng khắc khẩu nhưng anh rất yêu tôi'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cô bị gãy hai đốt cột sống, tổn thương vùng mặt nặng nề khi bị kính xe đâm, khả năng có thể phải nằm liệt một chỗ tới cuối đời.

Mới đây, Hiền Mai tái xuất với vai trò ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Quý bà Liên Hợp quốc Việt Nam 2022. PLO đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng chị.

Khoảng thời gian kinh khủng nhất cuộc đời

. Chào Hiền Mai! Dịch COVID-19 có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của chị?

+ Dịch bệnh phức tạp, show, phim đã lên kế hoạch bị ngưng toàn bộ, điều đó làm cho tôi cảm thấy mệt mỏi và buồn. Hiện tại, cuộc sống có khởi sắc được chút xíu khi dịch bệnh tạm được kiểm soát, đó là niềm vui của tất cả các anh chị em nghệ sĩ chứ không riêng gì bản thân tôi.

Nữ diễn viên tái xuất với vai trò ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Quý bà Liên Hợp quốc Việt Nam. Ảnh: BTC

Tôi từng nghe nói chị bị tai nạn rất nặng. Đó có phải là khoảng thời gian khó khăn nhất của chị?

Chắc chắn! Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất. Tôi khá bi quan khi không biết tương lai sẽ như thế nào. Bác sĩ nói là không can thiệp phẫu thuật gì hết. Chỉ có uống thuốc canxi và nằm đó chờ. Nếu may mắn thì lành lại được không thì liệt. Mặt mũi thì khỏi nói rồi. Đó khoảng thời gian kinh khủng nhất trong cuộc đời tôi.

Tôi bị nặng lắm. Tôi bị gãy cột sống, mặt nát hết rồi. Tôi yêu cầu mọi người cất hết gương, suốt khoảng hơn 2 tháng đó, tôi không hề nhìn vào gương. Nếu nhìn vào gương thì chắc chắn là tôi sẽ bị xuống tinh thần, không còn cố gắng vui vẻ nổi nữa.

. Chị đã vượt qua giai đoạn đó như thế nào?

+ Suốt quãng thời gian đó, tôi đau đớn và lo lắng nhưng hoàn toàn không bao giờ rơi nước mắt. Tôi nghĩ rằng sự lạc quan của mình đã chiến thắng, giúp mình vượt qua được. 

Buồn, bi quan nhưng tôi không bao giờ nghĩ quẩn. Lúc đó, tôi còn ba má đang bệnh tật, nhà rất neo đơn. Nếu tôi có chuyện gì thì ba mẹ, gia đình tôi sẽ bị ảnh hưởng nặng nhất. Dù bi quan đến đâu, tôi vẫn cố gắng hết sức mình để vượt qua, để có thể trở lại cuộc sống bình thường và chăm sóc ba má mình.

. Tai nạn năm xưa có để lại di chứng gì với chị hiện tại?

+ Có chứ! Tôi không ngồi lâu được, không có nằm lâu được, không đứng lâu được và khi trái gió trở trời thì đau nhức. Nói chung ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tôi bị mất ngủ rất nhiều. Có lẽ cũng vì di chứng đó.

. Vậy còn những khoảng thời gian mà chị cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc nhất?

 + Đó là khi mà tôi đứng lên, đi lại được. Lúc đứng lên được, tập đi được và trở lại phim trường, đó là những lúc tôi cảm thấy hạnh phúc nhất.

Mất 3 tháng để tôi hồi phục, đứng lên được. Mặt mũi tôi lúc đó cũng lành lại luôn. Đó thực sự là phép màu! Chính bác sĩ Thành (bác sĩ Trưởng Khoa cột sống của Bệnh viện Chấn Thương chỉnh hình) cũng nói rằng cô này phước lớn lắm, bởi trong khoảng một ngàn trường hợp, tôi là trường hợp duy nhất lành lại được không bị liệt. Như một phép màu vậy.

Vụ tai nạn năm 1997 khiến Hiền Mai từ đỉnh vinh quang rơi xuống vực sâu. Ảnh: FB Hiền Mai

3 tháng sau vụ tai nạn tôi đi khám bác sĩ, bác sĩ bảo bỏ nẹp ra đi. Tôi nẹp ở lưng và cổ do bị gãy bị gãy cột sống cổ và lưng. Lúc đó sợ lắm vì sẽ biết mình có lành lặn hay không. Lúc bác sĩ kêu "thôi gỡ ra quăng đi, về nhà tập đi đi", tôi oà khóc. Khóc một trận. Vì mừng quá, mừng quá rồi khóc, khóc quá trời khóc luôn.

Về nhà, tôi không ăn không ngủ được. Cứ thế là bám vào tường tập đi. 3 tháng trời nằm một chỗ, chân tay tôi teo hết.

Chồng rất yêu tôi

. Tuy nhiên đó cũng là khoảng thời gian anh ở bên chăm sóc chị. Chị có thể chia sẻ, chồng chị là người như thế nào?

+ Chồng tôi là một người đàng hoàng, tử tế, hiền lành. Chúng tôi khắc khẩu, rất khắc khẩu nhưng anh rất yêu tôi. Tình yêu đó khiến tôi cảm động. 

Có một thời gian dài chúng tôi yêu xa. Hồi đó, 1.000 USD lớn lắm. Mỗi tháng, mất khoảng 5.000 USD tiền điện thoại là bình thường thôi. Còn khi mà gây lộn nhau phải đến 10.000 USD. Oải luôn! Đau túi muốn chết! Làm ra bao nhiêu tiền đổ hết vô tiền điện thoại (cười).

. Hôn nhân gia đình sẽ trải qua ít nhiều sóng gió. Điều gì giữ chị ở lại?

+ Điều quan trọng nhất khiến tôi luôn suy nghĩ kĩ cho mọi quyết định đó là con mình. Tôi không muốn để con bị mất một mái ấm gia đình có cha mẹ đầy đủ, đó là điều quan trọng nhất.

Thứ hai cũng rất quan trọng, tôi hiểu được chồng mình yêu mình và chồng tôi là người đàng hoàng, không lăng nhăng gì hết. Anh ấy chỉ đi làm về lo cho gia đình. Điều đó khiến tôi trân trọng và luôn suy nghĩ, không làm những điều nông nổi. 

Diễn viên điện ảnh Hiền Mai an nhiên với cuộc sống hiện tại. Ảnh: FB Hiền Mai

. Món quà mà chị nhớ nhất trong số những món quà anh từng tặng chị là gì?

+ Thực ra tôi được tặng rất nhiều quà nên tôi không nhớ hết những món quà đó. Nhưng tôi nhớ đến ngày cưới, anh chỉ tặng đúng một cái nhẫn cưới, không có bất kì nữ trang nào khác. Tôi tức lắm. Lúc đó, anh bảo anh không biết đám cưới phải có dây chuyển, bông tai gì đâu, chỉ nghĩ cần nhẫn cưới thôi. Anh bảo sao em không nói. Tôi tức tới giờ luôn.

Giỡn chơi thôi! Nhưng rút kinh nghiệm từ vụ đó, có chuyện gì là tôi nói liền. Làm sao hiểu nhau được khi mình không nói ra. Cuộc sống hôn nhân là như vậy. Bực tức gì phải nói ra, nếu không sẽ đến một ngày bùng nổ những mâu thuẫn, khó có thể cứu vãn. Nói ra hết, cùng ngồi lại nói chuyện và sửa đổi.

Nếu tức quá, không nói chuyện được với nhau thì nhắn tin. Khoảng chục tin là mệt rồi. 

. Nghĩa là anh chị cũng có lúc giận nhau 1, 2 ngày gì đó đúng không chị Hiền Mai?

+ Sao lại 1, 2 ngày. Có khi 1, 2 tuần ấy chứ. Là tôi giận... (cười).

Diễn viên điện ảnh Hiền Mai là một trong tứ đại mỹ nhân được ví là “Nữ hoàng ảnh lịch” cùng Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng. Thập niên 90, tên tuổi của Hiền Mai “phủ sóng” khắp các tấm lịch treo tường, bìa sổ lưu bút...

Vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng, thuần khiết của Hiền Mai được nhiều đạo diễn chú ý và mời đi đóng phim. Cô nổi tiếng với vai cô giáo Mai trong bộ phim Tuổi thần tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm