Diễn viên Hải Triều chia sẻ về việc hóa thân giả gái

Mở đầu cuộc trò chuyện, MC Ngô Như Quỳnh đã khẳng định: “Đôi lúc khán giả sẽ cảm thấy khó chịu với hình ảnh một nghệ sĩ nam giả gái” và cô đồng cảm với điều này.

Với việc mời đến chương trình diễn viên Hải Triều, một trong những nghệ sĩ nam nổi tiếng qua nhiều vai diễn giả gái hiện nay, khán giả sẽ được nghe tâm sự và nỗi trăn trở đằng sau những lần hóa thân ấy.

Diễn viên Hải Triều. Ảnh: JET

Theo Hải Triều, khi một người nam muốn giả gái thì điều đầu tiên cần có là “đa nhân cách”. Lấy ví dụ với chính bản thân, anh chia sẻ: “Khi ở trong hình ảnh con trai, Triều sẽ bộc lộ bản thân theo một cách khác, nếu ở môi trường ngoài xã hội tính cách lại thay đổi để phù hợp với mọi người".

Với cái nhìn từ lĩnh vực tâm lý học, Tiến sĩ Tô Nhi A cho rằng đây chưa phải “đa nhân cách”, cô dùng cụm từ đúng nghĩa hơn cho trường hợp này là “linh hoạt theo từng bối cảnh” mà Hải Triều xuất hiện. Nữ tiến sĩ đánh giá đây là sự nhạy cảm cần có của một người nghệ sĩ.

Những tính cách được Hải Triều sử dụng vào các vai giả gái được anh thu nhặt từ trong đời sống hằng ngày cũng như rút ra từ vốn sống bản thân để “nhào nặn” thành từng nhân vật cụ thể, phù hợp với độ tuổi và yêu cầu của vai diễn.

Riêng với Hải Triều, nam diễn viên được trời phú cho lợi thế khuôn mặt mềm mại, có nhiều nét nữ tính cùng vóc dáng cao và thon thả. Đây chính là điểm mấu chốt giúp anh có những vai diễn giả gái được khán giả đánh giá cao.

Ở góc độ tâm lý, Tiến sĩ Tô Nhi A đặt ra câu hỏi cho Hải Triều rằng: “Liệu khi giả gái, sâu bên trong tâm hồn em có chủ đích mình là một cô gái thật sự hay không?”.

Nam diễn viên khẳng định: “Chỉ cần mặc áo ngực thì đã là con gái”. Ảnh: JET

Theo lí giải của anh, đây là một cách nhập vai để lấy tâm lí sẵn sàng trước khi biểu diễn. Điều đặc biệt, Hải Triều ý thức được rằng khi vào vai giả gái thì mặc định bản thân là con gái thật và không để bất cứ người nào đụng chạm hay đùa giỡn trên cơ thể mình.

Tâm sự thêm về việc giả gái, Hải Triều cho biết nghề chọn mình và thẳng thắn thừa nhận: “Nhờ có cái áo ngực mà em mới được như ngày hôm nay”. Đồng thời, anh rất trân trọng thứ đã giúp mình vượt qua quãng thời gian khó khăn cũng như đem lại nguồn kinh tế và sự nổi tiếng cho mình.

Clip Hải Triều: "Nhờ cái áo ngực mà tôi sống được, áo ngực là chén cơm của tôi". Nguồn: JET

Trước khi khép lại câu chuyện, MC Ngô Như Quỳnh đã đem tới cho Hải Triều một câu hỏi khá thú vị về vấn đề “các vai diễn giả gái có ảnh hưởng gì tới cộng đồng LGBT”.

Đối với nam diễn viên, anh không muốn đặt quá nặng những vấn đề liên quan tới cộng đồng và xã hội khi giả gái. Đôi khi, chúng ta không cần phải lên tiếng hay hô hào ầm ĩ để thay đổi nhận thức của con người mà chỉ cần cách cư xử giữa người với người thật nhẹ nhàng thì tất cả mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp.

Chuyện cuối tuần tập 15 với chủ đề "Sao nam nổi tiếng nhờ giả gái" được phát sóng vào 21 giờ 30 tối nay, 10-4 trên kênh VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm