Đào Bá Lộc chinh phục thành công két sắt 50 triệu đồng

Tuần này có sự góp mặt của hai đội chơi rất đặc biệt. Họ không phải bạn bè mà là những người thân trong gia đình hai thế hệ cùng nhau đi thi.

Đó cũng là điểm nhấn của chương trình Chọn đâu cho đúng khi không chỉ dành cho những bạn trẻ, mà đây là sân chơi của mọi lứa tuổi cùng đến, cùng thử thách với những kiến thức cực kỳ thú vị.

Đào Bá Lộc tại Chọn đâu cho đúng. Ảnh: Chương trình

Bên cạnh đó là sự góp mặt của hai khách mời nghệ sĩ: ca sĩ Đào Bá Lộc và diễn viên Kha Ly ở vị trí đội trưởng.

Như thường lệ, hai đội chơi phải vượt qua hai vòng thi của Chọn đâu cho đúng, đội nào bảo vệ được đội trưởng và loại được hết thành viên của đội còn lại thì sẽ bước vào vòng chung kết, chinh phục két sắt 50 triệu đồng của chương trình.

Ở cuối vòng 1, với câu hỏi thuộc lĩnh vực địa lý, Đào Bá Lộc bị loại đáng tiếc khi những giây cuối anh đã có sự phân vân, muốn đứng sang ô có đáp án đúng.

Câu hỏi như sau: “Dãy núi nào được coi là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh?”.

Ba đáp án được đưa ra là Bạch Mã, Hoành Sơn và Trường Sơn. Sau một hồi phân tích và suy nghĩ, ba thành viên đội Đào Bá Lộc đã đứng vào cả ba ô để đảm bảo có người chắc suất đi tiếp.

Và thành viên may mắn nhất đó là Thành Trung ở ô Hoành Sơn còn đội trưởng ở ô Trường Sơn.

Bước sang vòng 2, mỗi đội đều được quyền giải cứu một thành viên trong đội mình, cả Kha Ly và Đào Bá Lộc đều được quay trở lại.

Một lần nữa, Đào Bá Lộc thể hiện sự quyết tâm của mình, đặc biệt là màn so tài cân não với đàn chị Kha Ly.

Sau khi các thành viên đã lần lượt bị loại, chỉ còn hai đội trưởng bám trụ đến cuối cùng nên Đào Bá Lộc tập trung cao độ.

Và không may mắn cho Kha Ly, cô bị loại ở câu hỏi về nhà thiết kế Việt Nam đã thiết kế trang phục cho Hoa hậu Hoàn vũ 2016.

Nữ diễn viên không đưa ra được cái tên Nhà thiết kế Hoàng Hải nên phải nói lời tạm biệt chương trình.

Phần giải cứu trong chương trình 

Đội của Đào Bá Lộc cũng là đội lội ngược dòng ngoạn mục khi bị loại nhanh và nhiều hơn đội Kha Ly sau hai vòng chơi.

Tuy nhiên, với chiến thuật hợp lý đã giúp Đào Bá Lộc quay lại và lợi hại hơn. Vòng đặc biệt diễn ra vô cùng hấp dẫn vì nam ca sĩ được đánh giá rất thông minh, am hiểu kiến thức.

Đào Bá Lộc đã thể hiện điều đó ngay ở câu đầu tiên, chỉ mất 2 giây để trả lời đúng.

Cái gì chiếm 2/3 khối lượng cơ thể con người?, đáp án chính xác là nước. Câu thứ hai liên quan đến con số khiến Đào Bá Lộc bối rối và mất thời gian khó nhiều nhưng anh bỏ qua để chinh phục câu khác.

Câu thứ ba cũng khó không kém khi hỏi về “Phụ nữ nước nào ở châu Âu cao nhất thế giới?”, sau rất nhiều đáp án được đưa ra, cuối cùng Đào Bá Lộc cũng đã trả lời đúng Latvia.

Đội Đào Bá Lộc.

Ở câu hỏi thứ tư, với sự gợi ý từ MC Đại Nghĩa, Đào Bà Lộc cũng đã có đáp án chính xác là 76 khi hỏi về số lượng tuyến phố ở khu phố cổ Hà Nội tính đến năm 2019.

Câu hỏi thứ năm là 234 là mã vùng điện thoại của tỉnh nào?, Đào Bá Lộc nhanh chóng đưa ra lập luận không phải miền Nam cũng không phải miền Bắc, từ đó anh nhanh chóng suy ra Thừa Thiên-Huế và đó cũng là đáp án của chương trình.

Còn lại 30 giây, Đào Bá Lộc phải trả lời được câu thứ hai đã bỏ qua thì mới toàn thắng.

Câu hỏi với nội dung “Gánh hát cải lương có quy mô chuyên nghiệp đầu tiên xuất hiện ở TP.HCM vào năm nào?”.

MC Đại Nghĩa một lần nữa gợi ý và Đào Bá Lộc sau một hồi rà số năm cũng đã có đáp đúng và những giây cuối cùng. Đáp án đó là 1920.

Có thể nói đây là bộ câu hỏi cực kỳ khó vì đều là những kiến thức ít gặp trong đời sống, MC Đại Nghĩa cũng phải thốt lên rằng Đào Bá Lộc quá giỏi khi biết được những thông tin thuộc dạng quý hiếm như vậy.

Tổng số tiền thưởng mà Đào Bá Lộc mang về cho đội Ngẫu nhiên là 50 triệu đồng cộng với 15 triệu đồng được bảo toàn sau hai vòng đầu tiên, tổng cộng 65 triệu đồng.

Chọn đâu cho đúng tiếp tục lên sóng 20 giờ 30 thứ Hai hằng tuần trên kênh VTV3. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.