Đàm Vĩnh Hưng giúp cha và con gặp nữ phạm nhân ngày tết

Dù lịch trình những ngày cận Tết vô cùng dày đặc nhưng ông hoàng nhạc Việt đã kịp xuất hiện tại trại giam ở Long An và Tiền Giang ngày 27 Tết vừa qua để cùng hát, cùng giao lưu và gửi những lời chúc mừng năm mới đến các phạm nhân.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát giao lưu cùng phạm nhân. Ảnh: THÀNH PHẠM

Đàm Vĩnh Hưng từng chia sẻ:Ngoài những sân khấu hoành tráng, những chương trình truyền hình, Hưng rất thích hát cho sinh viên nghe, và bây giờ là thêm cho các phạm nhân đang bị giam, nhất lại trong dịp vô cùng ý nghĩa như Tết này. Vì Hưng nghĩ mình mang được niềm vui, niềm an ủi và sự động viên nào đó, giúp cho họ cải tạo tốt hơn, trở thành những người tốt hơn".

Clip nữ phạm nhân gặp lại cha và con trai. Nguồn: YouTube

Chính vì vậy, đây đã là năm thứ hai, nam ca sĩ thu xếp công việc để có mặt trong chương trình ca nhạc vô cùng đặc biệt này, như một cách mang xuân vào tù cho các phạm nhân có được không khí tươi vui của năm mới.

Ngay khi đặt chân đến trại giam Long Hòa (Long An), Đàm Vĩnh Hưng đã nhận được những tràng vỗ tay, tiếng hò reo nồng nhiệt của các khán giả đặc biệt này. Họ chuẩn bị rất nhiều bảng có ghi tên Đàm Vĩnh Hưng cũng như hoa để tặng cho nam ca sĩ.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã giúp nữ phạm nhân thụ án chung thân gặp lại cha và con trai của mình. Ảnh: THÀNH PHẠM

Chưa đến lượt biểu diễn của mình, anh tình cờ nói chuyện với một phạm nhân tên Vân và nghe được những tâm tư, tình cảm của nữ phạm nhân. Theo lời chị Vân chia sẻ thì bản thân phạm trọng tội nên đang thi hành án chung thân, chồng cũng đi tù và anh trai đã bị tuyên án tử hình.

Bi kịch gia đình cô chưa kết thúc khi mẹ cô cũng mất khi nghe tin hai con phạm tội, Vân bị bắt khi chưa được 49 ngày tang mẹ, cô sinh em bé được hai tuổi thi đi thi hành án. 

"Từ khi em vào đây em gặp ba được một lần, con em thì chưa được gặp mà ba thì không lên thăm vì ba lớn tuổi, lại không có tiền. Một mình ba phải nuôi ba đứa nhỏ nhưng nuôi không nỗi nên phải cho hai đứa về bên dì nuôi, giữ lại con của em…” – Vân òa khóc khi nhắc đến gia đình mình.

Xúc động trước hoàn cảnh của Vân, Đàm Vĩnh Hưng quyết định làm một điều mà chưa một nghệ sĩ nào làm, chính là đến nhà của ba Vân, đưa 2 ông cháu từ Vĩnh Hưng (Long An) lên trại giam Long Hòa thăm Vân. Nam ca sĩ đã tức tốc vượt quãng đường hơn 100km để xuống đến nhà chú Quang, trò chuyện và thuyết phục chú lên thăm con gái trong dịp Tết này.

Khi bước chân đến ngôi nhà tại Vĩnh Hưng, Đàm Vĩnh Hưng quá xúc động và cảm thương cho hoàn cảnh của Vân và gia đình vì căn nhà lụp xụp không có đồ đạc gì giá trị, chỉ có hai ông cháu với nhau. Ban đầu, chú Quang khá lưỡng lự việc lên trại giam thăm con nhưng khi được nam ca sĩ động viên, thuyết phục thì ông mới quyết định đi Long Hòa. 

“Hưng nghĩ ai cũng có những tâm sự, những hoàn cảnh, những nỗi niềm riêng và các phạm nhân cũng vậy thôi. Chắc chắn họ cũng có những câu chuyện mà rất muốn được trải lòng, được chia sẻ và có người đồng cảm. Khi nghe câu chuyện của Vân là Hưng quyết định phải xin phép các cán bộ, làm ngay một việc ý nghĩa là cho cha con họ có mười phút gặp nhau thôi cũng được, hạnh phúc nào hơn hạnh phúc được đoàn tụ với gia đình” – Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Được biết, không chỉ Vân mà một số trường hợp khác đã được Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, giúp đỡ bằng nhiều cách để họ có thêm niềm tin, động lực để cải tạo tốt trong trại giam, sớm có ngày được đoàn tụ cùng gia đình.

Trong dịp Tết này, ông hoàng nhạc Việt đã thực hiện dự án “Tết của Hưng” với nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa. Ngoài 3 bộ ảnh ấn tượng và 2 lyric MV đã được tung ra, Đàm Vĩnh Hưng còn có những hoạt động vô cùng đặc biệt như câu chuyện "mang xuân vào trại" đầy cảm xúc như thế này.

Hoạt động đặc biệt này sẽ được chia thành 2 tập và phát sóng trên kênh youtube của Đàm Vĩnh Hưng. Đông đảo khán giả đã để lại nhiều bình luận trên trang cá nhân bày tỏ sự yêu thích, ủng hộ những việc làm vô cùng nhân văn của Mr Đàm.

Một số hình ảnh ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng giao lưu cùng phạm nhân và giúp nữ phạm nhân gặp gỡ người thân:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm