Đại Nghĩa, Nhật Kim Anh, Xuân Lan ủng hộ và tham gia cứu trợ mùa dịch

Tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM ngày càng phức tạp khiến nhiều người lao động lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Thấu hiểu được điều đó, nhiều nghệ sĩ đã có những hành động thiết thực để giúp người dân vượt qua những ngày dịch bệnh này.

Sáng 8-7, tài khoản An Vui của MC Đại Nghĩa đã gửi đến 500 kg gạo cho quán chay cô Thu ở quận Bình Tân để nấu cơm cho các khu vực bị phong toả. Nam MC cũng cho biết: “Mỗi ngày quán này nấu và gởi đi 900 phần cơm chay cho các khu bị phong toả”.

MC Đại Nghĩa cùng tài khoản An Vui gửi gạo cho bếp ăn từ thiện và phân phát rau củ cho các điểm bị phỏng toả tại quận Bình TânẢnh: FBNV.

Anh và cộng sự của mình đã đi khắp các điểm phong toả tại quận Bình Tân để trao các loại rau củ quả cho người dân. Nói về số lượng rau củ để phân phát này, nam MC chia sẻ: “Số lượng rau củ này được thầy từ trên Lâm Đồng gởi xuống cho Sài Gòn”.

Sau khi kết thúc việc thiện nguyện tại Bình Tân, đến trưa cùng ngày, MC Đại Nghĩa cùng ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh tiếp tục mang 2 tấn rau đến cho các khu vực bị phong toả tại đường Nguyễn Thị Nhỏ, quận Tân Bình. “Chuyến xe rau này là của bên phía Nhật Kim Anh vận động được để đem đến cho bà con”- MC Đại Nghĩa cho biết.

Ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh đưa rau đến các khu cách ly. Ảnh: FBNV.

Trên trang cá nhân, ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh viết: “Được thêm một ngày hỗ trợ anh Bùi Đại Nghĩa và chị Mỹ Hạnh đi phát rau khắp nơi cho bà con bị phong toả cách ly. Từ mai mình sẽ tuân theo chỉ thị 16 tuyệt đối không ra khỏi nhà. Cùng chung tay dập dịch chứ không thì ai cũng khổ, thà mình khổ 15 ngày thôi còn hơn kéo dài hết ngày này qua tháng nọ. Khổ không nói nổi”.

 “Cảm ơn Ngọc Nga đã tài trợ cho chở xe rau từ Đồng Nai lên Sài Gòn kịp thời hỗ trợ bà con trong thời gian này. Cảm ơn 2 anh em Phạm Quốc Cường đã cho hỗ trợ xe và xách rau phụ nhóm chị”- Nhật Kim Anh chia sẻ.

MC Đại Nghĩa tự tay xách từng bao rau để hỗ trợ người dân. Ảnh: FBNV.

Trước đó, MC Đại Nghĩa cũng đã cùng siêu mẫu Xuân Lan đến trao quà tại bệnh viện Nhi Đồng 1 và 2 vào sáng 5-7. Tổng số quà tặng gồm: 40 thùng bánh Chocopie, 40 thùng bánh bông lan, 60 thùng sữa, 40 thùng cháo ăn liền, 60 thùng khẩu trang y tế (75.000 cái).

MC Đại Nghĩa cho biết: “Tổng số quà này được chia đều cho cả hai bệnh viện. Trong đó, em Trang hỗ trợ 10 thùng bánh bông lan. Bên Xuân Lan sáng nay thêm 20 thùng sữa. Tổng số tiền mà tài khoản An Vui thanh toán là 88.400.000 đồng. Trong đó chúng ta nhận được 87.050.000 đồng từ sự vận động của em Xuân Lan. Cảm ơn các bạn nhiều lắm”.

MC Đại Nghĩa và Nhật Kim Anh mang rau đến cho các khu vực bị phong toả tại đường Nguyễn Thị Nhỏ, quận Tân BìnhẢnh: FBNV.

Trước đó, ngày 6-7, MC Đại Nghĩa đã thông qua tài khoản An Vui ủng hộ 5 tấn khoai cho bà con Mỹ Tho và gởi đến bệnh viện Trưng Vương 1.000 bộ đồ bảo hộ, 4 thùng khẩu trang y tế.

Đến ngày 7-7, anh cùng tài khoản An Vui tiếp tục gởi các phần quà gồm khoai, rau củ quả đến 2400 hộ dân nằm trong các khu vực bị phong toả tại quận 9.

MC Đại Nghĩa và siêu mẫu Xuân Lan (thứ 2 từ trái sang) đến trao quà cho bệnh viện Nhi Đồng 1 và 2. Ảnh: FBNV.

Đại Nghĩa chia sẻ: “Biết là vẫn chưa thể nào giúp hết được nhưng cứ từng chút vậy, hi vọng mọi người cùng nhau vượt qua”. 

Ngày 7-7, NSƯT Tuyết Thu đã cùng chương trình Vòng Tay Việt tặng quà cho bà con nghèo quận Gò Vấp.

NSƯT Tuyết Thu, chị Vũ Thị Kim Hạnh (Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao) cho biết, khi hay tin Vòng Tay Việt có chuyến đi đến Gò Vấp tặng quà cho bà con nghèo, nữ diễn viên đã nhất quyết đòi đi. Trong trang phục giản dị, cô cùng mọi người khiêng từng gói quà bỏ lên xe.

Đến Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp, Tuyết Thu lại xuống hàng rồi lại nhanh nhẹn khiêng hàng xếp trên bậc thềm. Tình cờ nàng mặc áo thun xanh dương đậm, trùng với cán bộ Liên đoàn. Nên không ai biết trong cán bộ khiêng quà có một cô gái lạ”- Chị Kim Hạnh chia sẻ.

NSƯT Tuyết Thu tham gia hỗ trợ phân phát quà cho bà con nghèo quận Gò Vấp. Ảnh: FBNV.

NSƯT Tuyết Thu viết: “Người góp của, người góp công. Góp một chút ít sức mình chung tay cùng vạn người. Cảm ơn chị Vũ Kim Hạnh đã tạo cơ hội cho em được tham gia cùng chương trình Vòng Tay Việt”.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm