Công an TP.HCM tiếp nhận đơn tố cáo của vợ chồng Công Vinh Thuỷ Tiên

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Công Vinh Thuỷ Tiên tố cáo 3 cá nhân

Tối 22-9, trả lời PLO, Luật sư Phan Vũ Tuấn (Trưởng văn phòng luật sư Phan Law Vietnam), đại diện pháp lý cho Công Vinh, Thuỷ Tiên cho biết:

“Bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thuỷ Tiên) cùng ông Lê Công Vinh đã làm đơn tố giác tội phạm đến các cơ quan Công an về hành vi vi phạm pháp luật của ba cá nhân đã có những phát ngôn xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm và gây ảnh hưởng đến nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống của ông bà Công Vinh – Thủy Tiên”.

Công Vinh, Thủy Tiên cùng luật su đại diện tại buổi sao kê ở ngân hàng ngày 17-9. Ảnh: TÂM -NHI

Về danh tính ba cá nhân trong đơn tố cáo, người đại diện từ chối tiết lộ thông tin để đảm bảo bí mật thông tin cá nhân và phục vụ cho công việc điều tra.

“Ở thời điểm hiện tại, ba đơn tố giác tội phạm trên đang trong quá trình xem xét của cơ quan chức năng. Vì vậy, chúng tôi xin phép không công khai chi tiết các thông tin của hoạt động tố giác để đảm bảo tính khách quan, công bằng và đúng pháp luật của quá trình xem xét, điều tra. Chúng tôi khẳng định rằng: Hiện tại chúng tôi chỉ tố giác các hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân, không liên quan đến bất kỳ doanh nghiệp nào.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ hỗ trợ, theo sát tiến trình giải quyết vụ việc của các cơ quan chức năng, dựa trên những căn cứ được pháp luật công nhận và theo cách thức, trình tự, thủ tục luật định”- vị đại diện chia sẻ.

Liên luỵ cả đối tác

Những thông tin chưa kiểm chứng về Công Vinh-Thuỷ Tiên trong thời gian qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, tinh thần, kinh tế của không chỉ hai vợ chồng mà cả những đối tác. Fanpage, các sản phẩm âm nhạc của Thuỷ Tiên, trang của Công Vinh tràn lan những bình luận phản cảm, tục tĩu.

“Những tổn thất từ các thông tin vu khống, bịa đặt vô căn cứ của các cá nhân đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng và tổn thất lớn không chỉ với ông bà Công Vinh – Thủy Tiên mà còn đối với các tổ chức, cá nhân khác. Tuy nhiên, đây cũng là các thông tin đang được xem xét trong quá trình thụ lý đơn tố giác tội phạm, nên chúng tôi không thể cung cấp chi tiết hơn"- Trưởng văn phòng luật sư Phan Law Vietnam chia sẻ.

Công Vinh- Thuỷ Tiên trong ngày ra ngân hàng sao kê. Ảnh: TÂM-NHI

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, ngày 17-9, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh đã có mặt tại trụ sở ngân hàng, livestream công khai sao kê số tiền cô kêu gọi quyên góp để ủng hộ miền Trung cuối năm 2020. Buổi livestream có khoảng 20 người có mặt tại trụ sở ngân hàng.

Thủy Tiên cho biết có 18.000 trang sao kê. Cô sao kê từ trước khi kêu gọi 5 ngày và sau khi công bố kết thúc chuyến từ thiện 3 tháng, tức từ ngày 8-10 đến ngày 24-2-2021.

Công Vinh và Thuỷ Tiên cũng khẳng định, hai vợ chồng chỉ có duy nhất một tài khoản kêu gọi từ thiện tại miền Trung. Cũng trong chiều tối 17-9, Thuỷ Tiên đã chia sẻ công khai các đường link liên quan: sao kê, giấy xác nhận ngân hàng, giấy xác nhận địa phương, bảng tổng kết thu chi trên fanpage cá nhân để người hâm mộ và mạnh thường quân đã hỗ trợ tiện theo dõi.

Thủy Tiên từng chia sẻ lý do cô làm như vậy vì muốn mọi người biết số tiền trong tài khoản có phải là 320 tỉ hay 700 tỉ đồng như một số lời đồn thổi trên mạng.

Gần đây nhất, Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn tố cáo của ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng).

Công an TP.HCM tiếp nhận đơn tố cáo của vợ chồng Công Vinh Thuỷ Tiên ảnh 3
Bà Nguyễn Phương Hằng trong một buổi livestream. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng, tổng giám đốc Công ty Đại Nam - về hành vi "vu khống", "làm nhục người khác",  "đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông"… theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Ngày 22-9, đại diện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết phía nam ca sĩ đang tập trung cho vụ việc. Vi bằng liên quan vụ việc đã được lập. “Tất cả để cơ quan pháp luật trả lời. Vụ việc chỉ kết thúc khi cơ quan pháp luật trả lời. Đôi co qua lại chỉ khiến câu chuyện trở nên tồi tệ”- vị đại diện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ với PLO. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

(PLO)- Cuốn sách "Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy" làm sống lại một vài khoảnh khắc mà mỗi người lớn đều từng là học sinh, từng vui đùa, từng ẩm ương, từng ngớ ngẩn, từng sợ hãi.