Cận cảnh cậu Ba Khải Duy đang làm mưa làm gió trên tivi

Khác hoàn toàn với hình ảnh cậu Ba Khải Duy nóng tính trong phim Tiếng sét trong mưa, đời sống thật của diễn viên Cao Minh Đạt hiền lành, đơn giản hơn; hiện tại Cao Minh Đạt vẫn không sử dụng Facebook, niềm vui mỗi ngày với anh là đi đóng phim và mục tiêu xa hơn là có em bé sau khi đã kết hôn. 

Tiếng sét trong mưa là bộ phim truyền hình đang gây chú ý bởi những tình tiết dồn dập trong phim khiến khán giả không thể rời mắt. Nhiều trích đoạn ngắn trong phim được đạo diễn Nguyễn Phương Điền chia sẻ trên Facebook thu hút hàng triệu lượt xem cùng hàng chục ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Ngoài vai diễn Thị Bình xinh đẹp, hiền dịu nhưng khắc khổ, luôn phải chịu nhiều oan trái, nhân vật gây ấn tượng nhất chính là cậu Ba Khải Duy của Cao Minh Đạt.

Có trong tay vài chục vai diễn truyền hình lớn nhỏ nhưng Tiếng sét trong mưa vẫn là dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 1975. Chia sẻ về cơ duyên đến với vai diễn, Cao Minh Đạt không quên kỷ niệm nhớ đời, bởi chỉ chậm một chút thôi, anh sẽ vuột mất cơ hội tham gia vai diễn được nhiều người khao khát này.

Anh kể khi bắt đầu dự án đạo diễn Nguyễn Phương Điền có gọi điện thoại chia sẻ về bộ phim và hỏi mình có biết đến vở cải lương Lôi Vũ đình đám. Vốn không xa lạ với tác phẩm kinh điển này và bản thân rất thích dù các vai diễn trong phim đều rất khó, anh được đạo diễn Phương Điền hứa dành cho vai diễn đặc biệt trong phim.

Là người đắt khách trên màn ảnh nhỏ, thời điểm đó, anh đang bận rộn cho một dự án phim khác. Đến khi gần quay xong bộ phim này, anh nghe tin đạo diễn Phương Điền đã chọn được diễn viên cho vai diễn mình từng được nhắm đến. "Thú thực lúc đó tôi hơi buồn khi nghe thông tin này. Tôi phân vân nhưng vẫn quyết định gọi điện thoại cho đạo diễn Phương Điền để hỏi thăm tình hình cụ thể. Khi nghe anh Điền nói vẫn chưa mời diễn viên nào khác nhưng biết tôi bận, anh sợ không kịp tiến độ dự án. Lúc này tôi thở phào vì vai diễn phim kia của mình sắp xong và anh Điền quyết định giữ lại vai diễn cho tôi. Nếu phim kia chỉ quay trễ hơn một chút là tôi đã không có cơ hội hóa thân thành cậu Ba Khải Duy” - diễn viên Cao Minh Đạt chia sẻ.

Vốn là diễn viên có nghề, từng kinh qua nhiều vai diễn từ chính diện, phản diện… nên với Cao Minh Đạt, vai cậu Ba Khải Duy trong phim không thể làm khó anh. Anh thừa nhận khi nhận kịch bản đọc những trang viết đầu tiên, anh đã bị cuốn hút và không thể rời mắt.

Cái khó nhất của anh là nhân vật trải qua hai thời kỳ khác nhau với nhiều mối quan hệ chồng chéo, phức tạp nên làm sao nắm kỹ lý lịch nhân vật là thử thách lớn nhất. Một câu chuyện hậu trường được anh chia sẻ đó là chi tiết Thị Bình bị bà hội đồng ném xuống giếng trên đường chạy về cậu Ba Khải Duy đã té năm lần bảy lượt. Tuy nhiên, các tình tiết này không hề có trong kịch bản. “Tôi muốn làm như vậy để khán giả xem phim cảm nhận rõ hơn tình cảm Khải Duy dành cho Thị Bình. Vì té mình chỉ trầy xước một chút nhưng điều đó không quan trọng bằng việc lên phim tạo cảm xúc” - diễn viên Cao Minh Đạt chia sẻ. 

Không thích sự bon chen, xô bồ Cao Minh Đạt cũng chọn cho mình con đường làm nghề cống hiến và bình lặng. Trong khi nhiều bạn bè trang lứa cùng thời hoặc được phong tặng các danh hiệu NSƯT hay giải thưởng đình đám, anh không quá để tâm đến chuyện đó. Theo anh: “Tiêu chí làm nghề lớn nhất là làm sao phát triển không ngừng, cố gắng mỗi ngày. Danh hiệu nếu có duyên sẽ đến chứ mình không sống vì nó hay cố bằng mọi cách để có được”.

Một điều khá thú vị, được coi là diễn viên hàng đầu của màn ảnh nhỏ phía Nam nói riêng nhưng ít ai biết khác hẳn với những vai diễn tính cách đa dạng, ngoài đời anh là con người hiền lành, thậm chí nhút nhát, khiêm nhường và ít nói. Đặc biệt, Cao Minh Đạt cũng là ngôi sao nói không với mạng xã hội. Anh cho biết hai vợ chồng xài chung một tài khoản Facebook nhưng vợ quản lý hoàn toàn, vì đó cũng là nơi vợ kinh doanh làm ăn. “Tôi biết mình cổ hủ và bà xã cũng nói nếu thích sẽ tạo Facebook cá nhân cho tôi; tuy nhiên, mỗi khi đi đóng phim, có clip hay hình ảnh thú vị gì tôi đều đưa cho vợ rồi cô ấy thấy cái nào phù hợp thì đăng tải. Tôi thấy như vậy cũng tiện” - Cao Minh Đạt nói.

Anh cũng được bà xã chia sẻ fanpage cá nhân của mình sau bộ phim có thêm rất nhiều lượt yêu thích. Nhiều hình ảnh, clip trích đoạn nhận được phản hồi tích cực và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Khi được chia sẻ về sự quan tâm của khán giả dành cho bộ phim nói chung và vai diễn của mình nói riêng, anh rất xúc động vì đã lâu rồi mình mới có một vai diễn hay đến vậy.

Cao Minh Đạt kết hôn cuối năm 2016 và anh là ngôi sao hiếm khi chia sẻ chuyện đời tư lên mặt báo. Nam diễn viên cho biết cuộc sống vợ chồng anh cũng như bao nhiêu người bình thường khác. Mục tiêu lớn nhất của vợ chồng anh là sớm có em bé cho vui cửa vui nhà.

Tiếng sét trong mưa đang tiếp tục phát sóng trên khung giờ quen thuộc 20 giờ từ thứ Hai đến thứ Bảy hằng tuần trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm