Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ bản hit 'Giã từ dĩ vãng' gắn liền với số phận

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

“Ngày xưa chill phết” lên sóng tối 15-9, giới thiệu về ca sĩ Phương Thanh - nữ ca sĩ suốt mười năm đều nằm trong bảng xếp hạng “Làn sóng xanh”.

Ca sĩ Phương Thanh cùng MC Phí Linh, Công Tố tại “Ngày xưa chill phết”. Ảnh: Chụp màn hình. 

Phương Thanh chia sẻ về duyên đến với ca hát: “Mẹ của Phương Thanh ngày xưa là văn công quân đội. Bố hát rất hay cho nên ước mơ của bố mẹ là Phương Thanh được đi hát. Sau đó, bố mất mẹ không đủ điều kiện cho Thanh theo con đường này, nhưng mẹ vẫn cố gắng để mình tham gia các cuộc thi ở mọi nơi. Dù rớt nhiều nhưng cũng nhờ rớt mà được các chủ nhiệm câu lạc bộ ca sĩ trẻ thấy thương nên tạo điều kiện cho Thanh vào câu lạc bộ ca sĩ trẻ”.

Nếu các nghệ sĩ ra mắt công chúng với sự hào nhoáng, chỉn chu thì Phương Thanh lần đầu xuất hiện qua hình ảnh cá tính, ghê sợ. Theo nữ ca sĩ, ngày đó cô tham gia nhóm nhạc Tam ca sao đêm, đánh mắt xạm đen, tóc muối tiêu “Dù nhìn rất ghê nhưng lại được khán giá nhớ nhiều”- Phương Thanh nhớ lại.

Sau Tam ca sao đêm, Phương Thanh tách ra solo, ra đời nhiều bản hit. Nếu như “Xa rời mùa đông” là tác phẩm đầu tiên để mọi người biết đến tên Phương Thanh thì Giã từ dĩ vãng được gọi là “bản hit để đời” của cô.

Với Phương Thanh, ‘Giã từ dĩ vãng” là ca khúc có duyên và gắn liền với số phận của mình. Ảnh: Chụp màn hình.

Phương Thanh chia sẻ: “Trước đó, Giã từ dĩ vãng được một ca sĩ khác đảm nhận, nhưng đạo diễn cần một giọng hát khổ hơn, đời hơn. Và sau nhiều người giới thiệu, Phương Thanh được lựa chọn ca sĩ chính hát nhạc phim này.

Nó giống như có duyên vậy. Cuộc đời nó là định mệnh, bài hát của người nào thì chắc chắn duyên sẽ là của người đó và số phận gia đình của Phương Thanh giống như vai của Trương Ngọc Ánh trong đó.

Nên những bài hát về tình yêu có thể là của chung được nhưng về số phận thì Phương Thanh nghĩ phải có duyên lắm, tương đồng với nhau mới thành giao điểm tạo nên cột mốc rất lớn với Phương Thanh, với bộ phim và cả đạo diễn”.

 Ca sĩ Phương Thanh thể hiện ca khúc 'Giã từ dĩ vãng' của nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung. Nguồn: Youtube/Rạng Đông shows. 

Ngoài ra, ê-kíp chương trình còn kết nối cùng nhạc sĩ Đức Trí và ca sĩ Phương Thanh. Nhắc tới Đức Trí, Phương Thanh tiết lộ anh là người đào hoa, được nhiều người theo đuổi. Hợp tác cùng Đức Trí hơn 20 năm nhưng cô khẳng định: “Tôi và Trí như hai người bạn trai, tình bạn hữu nghị”.

Nhận xét về Phương Thanh, nhạc sĩ Đức Trí tâm sự: “Phương Thanh là ca sĩ ít khi hát đúng lời tác giả viết. Mình biết một khi mình đưa bài cho Thanh, đó là bài của Phương Thanh, một thời được sáng tác bởi Đức Trí. Nhưng ngược lại, cô ấy lại hát lại ca khúc đấy kiểu của Thanh, một cảm xúc khác và hay theo một kiểu khác”.

Ca sĩ Phương Thanh và nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ về những năm tháng gắn bó trên con đường âm nhạc. Ảnh: Chụp màn hình.

Ngoài ra Phương Thanh còn chia sẻ về con gái Bùi Hà Nghi Phương được biết đến với tên gọi “Gà” là người giúp đỡ và sắp xếp thời gian lên hình cho cô trong quãng thời gian nữ ca sĩ đi tham gia tình nguyện.

Ngày xưa chill phết phát sóng vào 20h tối thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm