Ca sĩ Chu Bin xúc động kể về quá khứ đầy biến cố của mình

Chu Bin tên thật là Chu Đăng Thanh. Anh là con út trong một gia có ba anh em. Vốn là người gốc Bắc vào Tây Nguyên làm kinh tế mới, gia đình Chu Bin trải qua quá nhiều sóng gió.

Sau này, sự khó khăn càng thêm chồng chất khi cha anh đột ngột qua đời, mẹ con Chu Bin nương tựa vào nhau, lay lắt sống qua ngày.

Ca sĩ Chu Bin. Ảnh: JET

Từ một cậu bé tỉnh lẻ, không biết ước mơ thực sự là gì, Chu Bin tìm đến ca hát như một cách để thoát nghèo, cho đến ngày sống với đam mê ca hát để thực sự hiểu rằng đây là lựa chọn đúng đắn nhất của cuộc đời anh.

Chu Bin kể lại từ lúc bốn tuổi, cha mẹ chia tay, anh sống với cha ở Nam Định và được cha tiếp tục dạy học võ. Cha anh nghiện rượu nặng, thường xuyên chửi bới, đánh đập các con mỗi khi lên cơn say.

Khi Chu Bin 5 tuổi đã cùng anh trai 9 tuổi bàn với nhau kế hoạch “tẩu thoát” trở về với mẹ ở Thái Bình. Tuy nhiên với bản lĩnh của con nhà võ, hai anh em dắt nhau đi trong đêm và gần một tuần sau đã trở được về với mẹ trong sự vui mừng khôn xiết của bà.

Xót con, bà giấu nhẹm hai anh em trong nhà và quyết định không trả về cho người cha nát rượu. Cha anh cũng qua đời không lâu sau đó vì bệnh tật.

Trailer Chuyện của sao – ca sĩ Chu Bin. Nguồn: JET

Trong Chuyện của sao, Chu Bin nhớ lại: “Khi năm tuổi, tôi nhận ra bản thân thiếu thốn tình cảm gia đình khi thấy bạn bè được ba mẹ bao bọc. Quãng thời gian thơ ấu giúp tôi có thêm nghị lực, mạnh mẽ để kiếm tiền để không nhờ cậy vào gia đình”.

Ca sĩ Chu Bin xúc động kể về quá khứ đầy biến cố của mình ảnh 3
Chu Bin luôn tràn đầy năng lượng khi biểu diễn trên sân khấu. Ảnh: JET

Năm học lớp 12, trong một lần đi chơi cùng bạn, Chu Bin được bạn bè đăng ký lên hát. Tiết mục nhận được khán giả cổ vũ nhiệt liệt khiến ông chủ quán mời Chu Bin đến hát mỗi đêm.

Chu Bin xúc động kể về quá khứ “chạy trốn” khỏi người cha nghiện rượu. Nguồn: JET

Khi có chỗ đứng nhất định trong làng showbiz Việt, anh chưa một lần dám để ký ức ngủ quên. Anh tâm niệm, quá khứ là một phần của hiện tại, tương lai, dẫu ở “đỉnh” nào, vẫn phải biết tự soi mình vào quá khứ.

Anh thổ lộ: “Nhiều người khi thấy tôi ra mắt sản phẩm mới, họ bảo rằng tôi hết thời nhưng tôi không buồn. Những ý kiến khen chê luôn là động lực giúp tôi cố gắng hơn. Cuộc sống có người thương, người ghét nhưng quan trọng là những gì tôi đạt được".

Ca sĩ Chu Bin xúc động kể về quá khứ đầy biến cố của mình ảnh 4

Hiếm người biết rằng, Chu Bin là cựu vận động viên Taekwondo từng đoạt huy chương Bạc và Đồng toàn quốc, Chu Bin quyết định rẽ ngang sang sự nghiệp "xướng ca" tình cờ như định mệnh.

Để có được những bước nhảy điêu luyện và đẹp mắt trên sân khấu, võ thuật đã giúp anh rất nhiều bên cạnh việc bảo vệ cơ thể, tạo nên nguồn năng lượng, phong thái khi trình diễn trên sân khấu.

Chương trình Chuyện của sao – ca sĩ Chu Bin sẽ được phát sóng vào 20 giờ 10 tối nay, 14-11 trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm