Bùi Công Danh chuyên trị vai phản diện để khán giả 'bớt ghét'

Bùi Công Danh thổ lộ anh làm nghề từ năm bảy tuổi, cơ duyên đưa anh đến với nghệ thuật là nhờ hay đi thuê băng của diễn viên Mỹ Dung. Nữ diễn viên đã giới thiệu anh với nghệ sĩ Lê Cường, người đào tạo sân khấu Tuổi Ngọc.

Bùi Công Danh được giới thiệu vào sinh hoạt cùng với các diễn viên thời đó như Bửu Long, Mai Phương, Ngọc Trai, Hoàng Phi… Từ đó, anh bắt đầu đi phim, quảng cáo, đóng kịch thiếu nhi, lồng tiếng cho các vai nhí.

Bùi Công Danh. Ảnh: JET

Năm 16 tuổi, Bùi Công Danh tạm ngưng nghiệp phim ảnh để chuyên tâm học hành và chuyển sang làm ca sĩ trong nhóm nhạc Shockband với Quách Hữu Lộc. Tuy nhiên máu diễn xuất nung nấu anh tái xuất phim ảnh.

Cha anh là nghệ sĩ Công Tài dìu dắt Bùi Công Danh trở lại với màn ảnh với những vai diễn từ nhỏ đến lớn. Sở hữu một gương mặt nam tính điển trai, ngoại hình cao ráo cùng với lối diễn xuất tự nhiên, anh được nhiều đạo diễn giao cho các vai phản diện, trùm xã hội đen, những vai diễn cá tính khác.

Bùi Công Danh còn có nhiều năm gắn bó với nghề lồng tiếng phim. Ảnh: JET

Ngoài ra, Bùi Công Danh còn có nhiều năm gắn bó với nghề lồng tiếng phim dù trải qua không ít thăng trầm.

Chàng nghệ sĩ sinh năm 1986 trở thành một trong những gương mặt lồng tiếng trẻ nổi bật ở khu vực miền Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Bùi Công Danh thể hiện phần thi của mình tại "Sao nối ngôi". Ảnh: JET

Anh tự lồng tiếng cho chính những vai diễn của mình và những vai nam chính khác. Khán giả đều thích nghe tiếng nói của diễn viên nhưng không phải ai cũng có chất giọng tốt. Với các nhà sản xuất phim, thường chọn diễn viên sở hữu đài từ tốt, diễn xuất ổn, nhấn nhá âm ngữ tròn vành rõ chữ.

Trong trường hợp diễn viên hợp vai, nhưng không có giọng nói tốt, thì dù thu âm trực tiếp vẫn phải lồng tiếng. Thậm chí, ngay cả tiếng động nếu thu âm trực tiếp ở hậu trường không ổn, thì hậu kỳ vẫn phải xử lý, lồng tiếng lại cho khớp.

Bùi Công Danh khi lồng tiếng cũng khóc cười theo nhân vật. Ảnh: JET

Trong trường hợp diễn viên hiện trường diễn chưa đạt cảm xúc, khóc chưa đủ hay cười quá đáng thì anh phải cân bằng lại. Diễn viên đóng vai mạnh mẽ nhưng chưa đủ mạnh, diễn viên đóng chưa đạt, người lồng tiếng như anh phải biết cách cân bằng lại cho hợp với cái hồn của nhân vật.

Trong tập 1 Sao nối ngôi, Bùi Công Danh tái hiện lại hình ảnh của cha mình trên sân khấu, chính là diễn viên Công Tài, người diễn viên gạo cội chuyên đóng những vai hiền, khắc khổ. Tiết mục Ngày sinh nhật đáng nhớ của con khiến Nguyên Vũ khi xem không nén được cảm xúc.

Bùi Công Danh thể hiện tiết mục "Gả chồng cho chuột". Ảnh: JET

Giám khảo Hồng Vân khẳng định Công Danh là một diễn viên đẹp trai, đa năng, có thể đóng nhiều loại vai, xuất sắc nhất là ở loại vai phản diện: “Cô rất vui và hạnh phúc khi bộ môn kịch nói mà cô đeo đuổi, đam mê đang có hai thí sinh là Bùi Công Danh, Hoàng Hải làm cho mình cảm thấy nở mày nở mặt”.

Sao nối ngôi tập 6 chủ đề Điểm hẹn Sao nối ngôi sẽ tiếp tục với phần tranh tài của diễn viên Hoàng Hải, nghệ sĩ Hoài Thanh và ca sĩ Ty Phong. Chương trình được phát sóng vào 21 giờ tối nay, 5-5 trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm