Bob Odenkirk - ngôi sao hành động của 'Nobody'

Ở tuổi 59, phá vỡ mọi định kiến, "già gân" Bob Odenkirk vẫn thể hiện khí chất xuất thần của một ngôi sao hành động đích thực.

"Già gân" Bob Odenkirk. Ảnh: PHP

Từ chàng biên kịch hài thiên tài

Bob Odenkirk sinh ra trong một gia đình trung lưu đông con tại Illinois, Mỹ. Ông có tới sáu anh chị em trong gia đình sớm vắng mặt người bố. Tuy nhiên, Odenkirk tỏ ra tư chất hơn người từ thời trung học.

Ông hoàn thành sớm toàn bộ chương trình học và đủ điều kiện tốt nghiệp trung học ngay khi mới 16 tuổi.

Bob Odenkirk thời trẻ.

Khả năng biên soạn những miếng hài và ứng biến đưa Odenkirk đến gần hơn với thế giới biên kịch hài. Ông trở thành cây viết cho những chương trình hài đình đám như The Ben Stiller ShowLate Night with Conan O'Brien và đặc biệt là Saturday Night Live.

Bước sang tuổi 30, ông dấn thân vào vị trí sản xuất và đạo diễn. Odenkirk từng là nhà sản xuất cho nhóm hài Tim & Eric và hai series truyền hình cho cặp đôi trẻ này.

Đến ngôi sao hành động không giống ai

Năm 2013, ông bắt đầu xuất hiện trong series truyền hình Breaking Bad với vai Jimmy McGill, một luật sư có bí danh Saul Goodman.

Phong cách lãnh đạm kiểu bình dân của ông là gia vị hoàn hảo cho chất hài đen trong Breaking Bad. Gã luật sư Saul tinh quái được yêu thích đến mức một series tiền truyện dành riêng cho nhân vật này được ra đời.

Odenkirk và dàn diễn viên Breaking Bad tại lễ trao giải Emmy.

Odenkirk giành tổng cộng bốn đề cử Quả Cầu Vàng, năm đề cử Emmy cho vai chính Saul. Những dự án lớn bắt đầu để mắt đến Odenkirk và mời ông tham dự các vai phụ.

Nhưng phải đến tận năm nay, với Kẻ vô danh, ông lột xác hoàn toàn khi đảm nhận vai chính của một tác phẩm hành động nặng đô mang phong cách John Wick

Chẳng ai ngờ một biên kịch kiêm sao hài lại có màn hóa thân ác liệt tới vậy khi chuẩn bị bước sang tuổi 60.

Phong cách hành động chân thực và máu me của Kẻ vô danh đòi hỏi nam tài tử phải tự thực hiện các cảnh đánh đấm để có những góc quay trực diện, không di chuyển nhanh hay cắt cảnh "ăn gian".

Odenkirk đã dành ra hai năm luyện tập đấm đá và mọi kỹ năng của võ thuật điện ảnh để có thể tạo ra màn hóa thân hoàn hảo nhất trong sự nghiệp diễn xuất từ trước đến giờ.

Một nam diễn viên U60 không hề có nền tảng thể thao hay võ thuật sau cùng đã lột xác thành ngôi sao hành động thực thụ. 

Khác với dạng cỗ máy giết người khiến khán giả sởn gai ốc từ cảnh chạm trán đầu tiên, vai Hutch của Bob Odenkirk có ngoại hình chẳng khác nào một người đàn ông trung niên vùng ngoại ô nhàm chán, thậm chí có phần yếu đuối.

Nhưng tình thế đã đánh thức con quái vật ngủ yên bấy lâu trong lớp vỏ bọc tầm thường.

Pha biến đổi chóng mặt của Hutch đã chiếm trọn trái tim của khán giả. Bob Odenkirk và Hutch đều là những người hùng chẳng ai dám ngờ tới nhưng chắc chắn không thể xem thường. 

 Trailer bộ phim Nobody: Kẻ vô danh khởi chiếu tháng 2-2021. Nguồn: Youtube

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm