Bị hủy sô hàng loạt Hoàng Rapper làm MV kêu gọi giữ 5K

Sau MV Thằng say, Hoàng Rapper tiếp tục bắt tay vào làm MV nói lên nỗi niềm của mình và của nhiều người trước diễn tiến phức tạp của COVID-19 mang tên Đang yên đang lành.

Hoàng Rapper kêu gọi mọi người cẩn thận trước COVID-19. Ảnh: TUM TUM

Ca khúc với phần lời chạm đến nỗi đau của bao người trong đại dịch: “Đang yên đang lành. Tất cả tanh bành. Bao nhiêu show tan hoang. Bao nhiêu job hoang mang. Bấy nhiêu lương đi toang. Là tại con Covid…”.

Đang yên đang lành là ca khúc khá đặc biệt đối với Hoàng Rapper. Đây không đơn thuần là bài hát cổ động tuyên truyền mà còn là cảm xúc chung của rất nhiều ngành nghề cũng như nhiều tổ chức và cá nhân trong đợt dịch COVID-19 mới.

Tất cả đều phải đối diện với hàng loạt những khó khăn, đình trệ, thất thoát trong cuộc sống và công việc.

 
MV "Đang yên đang lành" trên kênh YouTube của Hoàng Rapper.

Bản thân bị mất rất nhiều cơ hội, hợp đồng, chương trình diễn, lịch quay truyền hình, Hoàng Rapper đã đem hết cảm xúc vào sáng tác mới này chỉ trong một đêm.

Trên nền nhạc phong cách reggaeton sôi động do producer Phơ Nguyễn hòa âm phối khí, anh mong người nghe cảm thấy lạc quan hơn trong tình hình chung này.

Bên cạnh đó, nội dung ca khúc cũng không quên nhắc nhở mọi người liên tục tuân thủ các quy định 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Không tụ tập - Khoảng cách - Khai báo Y tế) để đảm bảo sự an toàn cho bản thân và cộng đồng.

MV kêu gọi mọi người tuân thủ 5K của Bộ Y tế khuyến cáo. Ảnh: Tum Tum

Lời ca khúc nhắc nhở: “Giờ này tình hình đang căng. Nguy cơ lây lan từ cộng đồng đang tăng. Tất cả hoạt động phải tạm thời đóng băng. Cố gắng giãn cách để khống chế cơn xâm lăng”.

Vì thế, mỗi người “Lạc quan chứ không được phép chủ quan. Phải phòng chống kịp thời. Như chạy đua với thời gian. Cứ khai báo y tế thật đàng hoàng. Phải khử khuẩn thật kỹ càng. Giữ khoảng cách thật an toàn. Cũng phải nhớ mang khẩu trang”.

Tuy nhiên, ngay sau khi sáng tác, Hoàng Rapper cảm thấy nếu hát một mình thì không thể tạo được tính kết nối, nên ngay ngày hôm sau, Hoàng Rapper đã rủ rê thêm hai người bạn thân thiết là ca sĩ Tim và ca sĩ, MC Bảo Kun cùng góp giọng.

Bộ ba bất ngờ cùng xuất hiện trong "Đang yên đang lành". Ảnh: Tum Tum

Đều là những ca sĩ chuyên nghiệp nên bộ ba bất ngờ này đã xử lý rất nhanh bản thu âm hoàn chỉnh. Tất cả phần hình ảnh được thực hiện trong phim trường với đạo diễn Giang Thanh, DOP Nhật Trường, biên đạo múa Kim Anh và ekip sản xuất ngay ngày tiếp theo.

Thời gian còn lại là chặng hành trình hoàn thành sản phẩm rất khẩn trương, thậm chí thức trắng đêm của nhân sự hậu kì, thiết kế từ ê-kíp BeBros Media và Louis Kiệt.

Ê-kíp thực hiện nhanh gọn, gấp rút MV. Ảnh: Tum Tum

MV đa số là cảnh toàn với khung hình tĩnh xuyên suốt cùng ba ca sĩ ngồi trên ghế, nhưng trang phục và động tác được thay đổi rất vui nhộn và nhịp nhàng.

Cách sắp đặt khá đơn giản này cũng là ý đồ của biên kịch khi muốn truyền tải lời nhắn nhủ trong mùa dịch: “Ai ở đâu, ở yên chỗ đấy”. Bên cạnh đó là món quà tặng kèm ở cuối MV với những thông điệp 5K và một số cảnh hậu trường khá thú vị.

Hoàng Rapper chia sẻ rằng Đang yên đang lành là ca khúc và MV được hoàn thành trong thời gian ngắn nhất từ trước đến giờ của anh.

MV chỉ mất sáu ngày kể từ khi sáng tác, thu âm, đến lúc quay hình và thực hiện hậu kì. Đây cũng là một kỉ lục hiếm hoi nữa trong giới thực hiện MV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm