Bảo Thanh ‘Về nhà đi con’ bước ra từ tranh tố nữ

Tối 3-8, vở thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ (The Quintessence of Tonkin) đã tái diễn ở Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội sau một tháng ngừng để bảo trì. Dẫu trời mưa rất lớn nhưng hàng trăm khán giả cùng hơn 250 diễn viên là diễn viên chuyên nghiệp và nông dân vùng Sài Sơn đã đội mưa tái diễn Tinh hoa Bắc bộ.

Bảo Thanh trong áo dài xanh của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu.

Sự góp mặt của dàn diễn viên phim Về nhà đi contrên sân khấu mặt nước đã đem lại món quà bất ngờ cho khán giả. Trên sân khấu nước tối qua màn hóa thân của NSƯT Trung Anh và Bảo Thanh đã được hé lộ. Người hâm mộ vỗ tay không ngớt khi gặp lại “ông bố quốc dân” Trung Anh trong vai nhà vua và đôi bạn thân Bảo Thanh, Phùng Khánh Linh trong vai hai tố nữ.

Bốn tố nữ trong tranh.

Để “nhập vai” xuất thần và uyển chuyển ít phút trên sân khấu nước, các nghệ sĩ đã trải qua nhiều ngày tập luyện không quản nắng mưa, vượt quãng đường hơn 70 km mỗi ngày từ Hà Nội lên sân khấu.

Các cô gái trên sân khấu mặt nước.

Bốn tố nữ tái hiện bộ tranh Tứ bình với hình ảnh bốn cô gái Việt Nam trong trang phục xưa, vấn tóc, mặc áo dài đứng với bốn cử chỉ khác nhau. Trong Tinh hoa Bắc bộ, bốn cô gái chơi bốn loại nhạc cụ sáo, đàn tì bà, đàn nhị và đàn nguyệt. Trang phục của bốn tố nữ trong vở diễn do nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu thực hiện.

NSƯT Trung Anh trong vai nhà vua.

Từ hiệu ứng gây bão của bộ phim Về nhà đi con, NSƯT Trung Anh và Bảo Thanh hiện có sức hút vô cùng lớn, không quá lời khi nói rằng đây là hai cái tên hot nhất bộ phim cũng như trên màn ảnh nhỏ hiện nay. NSƯT Trung Anh và Bảo Thanh cho biết hiện tại lịch quay và các lời mời tham gia dự án phim mới của họ đang chất cao ngất ngưởng, thế nhưng trước lời mời hóa thân vào Tinh hoa Bắc bộ cả hai đã gật đầu đồng ý. Lý do họ nhận lời bởi lâu nay họ xuất hiện nhiều trên màn ảnh nhỏ nhưng chưa có cơ hội được hóa thân diễn xuất lần đầu tiên trên sân khấu mặt nước. Đó là một trải nghiệm cả hai không muốn bỏ lỡ trong cuộc đời diễn xuất của mình nên họ không có lý do gì từ chối.

Đây là lần đầu tiên Bảo Thanh diễn trên sân khấu mặt nước.

Chính thức ra mắt công chúng từ cuối tháng 10-2017, Tinh hoa Bắc bộ là vở diễn thực cảnh được đầu tư hơn 2.500 thiết bị âm thanh, ánh sáng tiên tiến, sân khấu mặt nước rộng 4.300 m2 tựa lưng vào núi Thầy. Từ cốt truyện về thiền sư Từ Đạo Hạnh, Tinh hoa Bắc bộ lần lượt đi qua sáu phân cảnh: Thi ca, Cõi Phật, Hoài cổ, Nhạc họa, An vui, Ngày hội.

NSƯT Trung Anh và diễn viên Bảo Thanh, hai cha con trong Về nhà đi con.

Tinh hoa Bắc bộ hiện đã trở thành đặc sản du lịch của Hà Nội khi thu hút khoảng 80.000 lượt khách, trong đó có 50.000 khách quốc tế đã lựa chọn Tinh hoa Bắc bộ là điểm dừng chân trong hành trình khám phá văn hóa Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm