Ai đặt nickname 'Thỏi socola biết hát' cho ca sĩ Đoan Trang?

Năm 2001, Đoan Trang đạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát truyền hình TPHCM. Đến năm 2003, nữ ca sĩ được biết đến rộng rãi qua nickname “Thỏi socola biết hát”.

Nữ ca sĩ cho biết nguồn gốc của cái tên Thỏi socola biết hát là do nhà báo Trung Nghĩa – một người bạn của nữ ca sĩ đã viết một bài báo cho cô với tựa đề Thỏi socola biết hát. Và từ đó nickname này gắn liền và trở thành thương hiệu của Đoan Trang. 

Ca sĩ Đoan Trang. Ảnh: CTCC

Trước đó, Đoan Trang học song song hai trường là đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM và Nhạc Viện TPHCM.

Nữ ca sĩ cho biết đã nhiều lần tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM nhưng chỉ nhận được giải 4 và giải khuyến khích nên không muốn thi nữa. Tuy nhiên vào năm 2001, có hai điều làm cho Đoan Trang quyết tâm đi thi lần nữa.

Thứ nhất là mẹ của cô muốn được thấy con gái trên tivi, thứ hai là vì người thầy hiệu trưởng cũ – cũng là bạn của gia đình Đoan Trang – trước lúc mất, thầy hi vọng Đoan Trang lại thi hát và hát những bài mà bản thân cô yêu thích.

Với hai động lực đó, Đoan Trang đã xuất sắc giành giải nhì Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 2001.   

Sau cuộc thi, Đoan Trang cho biết cô vẫn còn lay hoay, ai đưa bài gì thì hát bài đó. Nhưng cũng rất may mắn là trúng các ca khúc hit như Khi tôi 20, Xin đừng quên tôi – Forget me not.

Mãi tới một hôm, nhạc sĩ Quốc Bảo mới khuyên Đoan Trang về nghe nhạc của ca sĩ Shakira vì thấy cô có những nét tương đồng với dòng nhạc latin.

Từ đó trở đi, Trang thấy đó mới chính là tính cách của con người mình và mới chính là tính chất âm nhạc của mình” – Đoan Trang chia sẻ. 

Đến phần xuất hiện của khách mời đặc biệt, Đoan Trang dễ dàng đoán ra người bạn thân thiết Tùng Leo với những gợi ý từ MC Thanh Bạch.

Tùng Leo cho biết nếu không tính anh chị em của ca sĩ Đoan Trang thì anh chính là người biết rõ nữ ca sĩ nhất.

Tùng Leo "tố" người chị thân thiết: Đối với mọi người thì rất dễ thương, nhưng còn em thì la em suốt ngày, rất là dữ tợn!”.

Anh còn chia sẻ kỷ niệm mượn giày của Đoan Trang để chụp hình cho bộ sưu tập mà không xin phép, thế là bị Đoan Trang la xối xả, đồng thời nhận luôn Tùng Leo làm… nhà thiết kế cho riêng mình.

Chia tay Đoan Trang và chương trình, Tùng Leo không quên hối thúc người chị thân thiết cho ra mắt sản phẩm âm nhạc tiếp theo để thỏa lòng của khán giả yêu nhạc.

Đoan Trang cùng Tùng Leo và MC Thanh Bạch.

Phần cuối của chương trình, nữ ca sĩ Đoan Trang gặp lại một fan hâm mộ đặc biệt của mình đó là Nguyễn Đức - người anh em trong cặp song sinh dính liền Việt – Đức hơn 30 năm trước.

Hiện tại, Nguyễn Đức cho biết anh đang làm đại sứ hòa bình cho đất nước Nhật Bản, anh kể lần đầu gặp và cảm mến ca sĩ Đoan Trang là ở chương trình Giai điệu tình yêu vì tính cách chân tình của nữ ca sĩ.

Tiếp đó, Đoan Trang dùng số tiền quỹ năm triệu đồng của Ngôi sao đương thời để trao tặng lại cho Nguyễn Đức như một món quà tình thần ý nghĩa. 

Tập 10 chương trình Ngôi sao đương thời với câu chuyện vươn lên từ gian khó của nam ca sĩ Hồ Việt Trung, phát sóng vào lúc 21 giờ thứ ba, ngày 22-9 trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm