5 vụ rời nhóm chấn động Kpop gây xôn xao dư luận

Seung Ri (Big Bang)

Xếp vị trí thứ nhất là trường hợp của Seung Ri với 53% lượt bình chọn. Vào tháng 3-2019, nam idol sinh năm 1990 vướng scandal Burning sun gây chấn động Hàn Quốc.

Những rắc rối liên quan đến luật pháp như tham gia nhóm chat chia sẻ video nhạy cảm, trốn thuế, đánh bạc trái phép đã khiến Seung Ri nhận không ít chỉ trích nặng nề từ công chúng.

Ngày 11-3, Seung Ri thông báo rời Big Bang, kết thúc hợp đồng với Công ty YG và rời khỏi làng giải trí.

Đây cũng là khởi đầu của chuỗi bê bối sau đó của YG khiến công ty này chìm sâu vào khủng hoảng.

Các vụ án của Seung Ri đã được gửi lên công tố, tuy nhiên nam idol không bị bắt giữ vì thiếu chứng cứ. Gần đây báo Hàn đưa tin Seung Ri đang chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự sau nhiều tháng trì hoãn để phục vụ điều tra.

Won Ho (Monsta X)

Xếp thứ hai là Won Ho với 11,5% bình chọn. Sự việc bắt đầu khi Jung Da Eun, 1 ulzzang nổi tiếng, bạn gái của Han Seo Hee, đăng thông tin nam idol chưa trả khoản tiền hàng triệu won mà anh nợ cô suốt sáu năm qua.

Ngoài ra, Jung Da Eun còn hé lộ quá khứ bất hảo của Won Ho. Nam idol từng vào trại giáo dưỡng vì tội ăn cắp ở tuổi vị thành niên. Sau đó Dispatch còn gây sốc khi vạch trần Won Ho từng hút cần sa năm 2013. 

Vụ lùm xùm này gây ảnh hưởng nặng nề đến màn comeback của Monsta X và khiến Won Ho phải rời nhóm, kết thúc hợp đồng với Công ty Starship vào 30-10. Nam idol gửi lời xin lỗi vì đã khiến fan hâm mộ thất vọng, đồng thời cũng tham gia vào việc điều tra sau khi thừa nhận cáo buộc từng sử dụng cần sa trong quá khứ.

Các fan Monsta X vẫn chưa chấp nhận sự thật này. Những từ khóa ủng hộ đội hình bảy người của nhóm vẫn đều đặn xuất hiện trên top trend Twitter toàn cầu trong những tuần qua.

Bên cạnh đó người hâm mộ cũng gửi thư đến công ty, yêu cầu Won Ho trở lại nhóm. Tuy nhiên cơ hội để nam idol có thể quay về sau khi đã kết thúc hợp đồng là con số 0.

B.I (iKON)

Xếp thứ ba là B.I với 6,9% bình chọn. 12/6 là một ngày không thể nào quên với cộng đồng iKONIC khi trưởng nhóm B.I bị Dispatch tố dùng chất gây nghiện LSD năm 2016 nhưng được Chủ tịch Yang Hyun Suk bao che, uy hiếp nhân chứng (Han Seo Hee, bạn gái cũ của T.O.P), thay đổi lời khai, câu kết với cảnh sát để thoát tội.

Chỉ trong vòng 5 giờ sau khi sự việc bùng phát, YG tuyên bố B.I rời nhóm và chấm dứt hợp đồng. 

Vụ rời nhóm chóng vánh của B.I gây sốc fan Kpop và là một tổn thất nặng nề cho iKON bởi anh được ví như linh hồn của nhóm. Chỉ hai ngày sau đó, Chủ tịch Yang Hyun Suk cũng tuyên bố từ chức. Hiện tại B.I vẫn đang bị điều tra về hành vi mua bán chất cấm trong quá khứ.

Jenny (DIA) 

Ngày 6-7, MBK đưa ra thông báo về việc Jenny rời nhóm, nguyên nhân đưa ra là vì cô bị đau khớp đầu gối nghiêm trọng, không thể tiếp tục công việc của một idol.

Jenny vẫn sẽ hoạt động trong Kbiz với tên thật là Lee So Yul và mong người hâm mộ vẫn cổ vũ cô trong tương lai. Sau khi Jenny rời nhóm, DIA sẽ tiếp tục hoạt động với đội hình bảy người.

Kang Sung Hoon (Sechskies)

Vị trí cuối cùng trong top 5 vụ rời nhóm gây sốc nhất Kpop 2019 thuộc về Kang Sung Hoon, nam idol kỳ cựu từng hoạt động trong nhóm Sechskies. Đầu năm 2018 nam idol bị kiện mượn tiền nhưng không trả. 

Tháng 12-2018, anh bị chính fan kiện vì câu kết với một người đứng đầu fanclub nhằm biển thủ số tiền 100 triệu won. Chưa dừng lại đó, nam thần tượng còn bị cảnh sát sờ gáy vì đột nhập vào nhà quản lý cũ để đe dọa. Sau hàng loạt thị phi, Kang Sung Hoon đã quyết định rời Sechskies và YG vào tháng 1-2019.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.