Chú chó Nhật Shiba đóng cậu Vàng trong Lão Hạc gây tranh cãi

Ngày 24-8, Vàng, thú cưng của một phụ nữ ở Hà Nội, vượt qua hàng trăm chú chó khác đã "trúng tuyển" ở vòng tuyển diễn viên cho bộ phim có tên Cậu VàngChú chó hiện hai tuổi, thuần giống Shiba, loài chó đặc trưng của Nhật Bản. Vàng nổi tiếng trong cộng đồng yêu thú cưng, có fanpage gần 400.000 lượt thích.

Chú chó giống Shiba Inu của Nhật Bản đã trúng tuyển vai cậu Vàng trong bộ phim cùng tên.

Nhiều người phản đối chú chó đóng cậu Vàng vì cho rằng dáng dấp, ngoại hình không phù hợp. Trên Mật và Pet Family - fanpage của Vàng, nhiều khán giả nhận xét Shiba không giống một vật nuôi sống trong bối cảnh làng quê Việt Nam đầu thế kỷ 20.

Theo nguyên tác, hoàn cảnh của lão Hạc rất nghèo khổ, cuối tác phẩm lão phải bán cậu Vàng đi. Còn Vàng, chú chó được tuyển chọn, có dáng mập mạp, tròn trịa. "Trên thị trường, giá giống Shiba dao động từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng, tùy dáng hình, chủng loại. Điều này đi ngược với nguyên mẫu trong truyện Nam Cao khi cậu Vàng là thú nuôi của một lão nông nghèo khổ" - khán giả Thúy Hiền nói.

Chú chó giống Shiba được sát hạch trong các bài thi kiểm tra ở vòng casting.

Việc để một chú chó thuần giống Nhật Bản đóng trong một tác phẩm về văn học Việt cũng gây tranh cãi. Trên fanpage của phim, một số khán giả cho rằng nên chọn các giống chó thuần Việt như Phú Quốc, chó cỏ... để đóng cậu Vàng. "Shiba là niềm tự hào của người Nhật, không nên đưa loài chó này đóng chính trong một bộ phim thuần Việt. Nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình như Làng Vũ Đại ngày ấyĐất phương Nam... vẫn sử dụng các giống chó trong nước đấy thôi" - khán giả Nam Du chia sẻ.

Chiều 25-8, ông Nguyễn Hữu Việt, đại diện truyền thông của phim, cho biết việc dùng chó Shiba đóng phim Cậu Vàng vì êkíp không tìm được chú chó nào phù hợp hơn. Ban đầu êkíp định chọn giống chó thuần Việt trong tác phẩm tri ân cố nhà văn Nam Cao. Hai năm qua, họ gửi hai chú chó thuần Việt vào các trung tâm để chuẩn bị cho vai diễn. Tuy nhiên, sau quá trình huấn luyện, hai con vật đều không đáp ứng được nhiều kỹ thuật khó của vai do quen lối sống tự nhiên. Trong buổi tuyển diễn viên cho phim, chú chó Shiba thỏa mãn các yêu cầu của đạo diễn như chó đực, thông minh, phản ứng nhanh nhẹn, thân thiện... đồng thời vượt qua nhiều bài kiểm tra.

Chú chó đáng yêu tên Kem, là một chú chó có nguồn gốc nội địa Việt Nam cũng đã đến tham dự buổi thử vai cho phim điện ảnh Cậu Vàng.

Ngay khi thông tin đoàn làm phim Cậu Vàng chốt "diễn viên" chính thức là chú chó Shiba, chủ của bạn chó tên Kem này đã đăng dòng trạng thái chia sẻ tiếc nuối lên Facebook. Vấn đề ở đây là đã có ít nhất một ứng viên chó gốc Việt xuất hiện tại buổi thử vai nhưng đoàn làm phim vẫn nhất quyết chọn chú chó Shiba Inu làm diễn viên chính cho dự án phim Cậu Vàng.

Chú chó Nhật Shiba đóng cậu Vàng trong Lão Hạc gây tranh cãi ảnh 3Huấn luyện viên và bạn bè chủ Kem đều mong đợi tin tức từ đoàn làm phim.

Cần biết Kem thuộc giống chó Bắc Hà. Một trong "tứ đại danh khuyển" nổi tiếng của Việt Nam. Với trí thông minh và khả năng thấu hiểu chủ nhân tốt, sẵn với bộ lông vàng như trong truyện nhắc đến, Kem hoàn toàn là một ứng viên sáng giá để trở thành cậu Vàng từng được nhắc đến trong tác phẩm văn học Lão Hạc của nhà văn Nam Cao.

Chú chó Nhật Shiba đóng cậu Vàng trong Lão Hạc gây tranh cãi ảnh 4Kem tại buổi tham gia thử vai cho phim Cậu Vàng.

Chú chó Nhật Shiba đóng cậu Vàng trong Lão Hạc gây tranh cãi ảnh 5

Tiếc là chú chó thông minh, nhanh nhẹn này đã không được chọn cho vai diễn cậu Vàng, mà là một chú Shiba gốc Nhật. Nếu không, hẳn là khán giả sẽ có một bộ phim điện ảnh khá thuần Việt với diễn viên chính là một chú chó gốc Việt để theo dõi.

    Đừng bỏ lỡ

    Video đang xem nhiều

    Đọc thêm