Chiến thắng cuối của Rap Việt: Mang rap đi xa hơn

Đêm 14-11, đêm chung kết 2 và lễ trao giải của chương trình Rap Việt đã diễn ra trong sự mong chờ của đông đảo khán giả. Kết quả, Dế Choắt vượt qua G.Ducky nhờ hơn 30.000 lượt bình chọn từ khán giả để chiến thắng, trở thành quán quân mùa đầu tiên của Rap Việt.

Cúp quán quân của chính mình

Ngay sau khi có kết quả, nhiều tranh cãi xoay quanh việc ai xứng đáng giành cúp quán quân hơn nổ ra. Nhưng có một điều ai cũng phải thừa ận rằng bản thân mỗi thí sinh khi đến với Rap Việt đã là quán quân của chính họ. Thành công không nằm ở chỗ họ chinh phục được mọi người để giành lấy ngôi vị cao nhất mà nằm ở việc họ đã vượt qua chính bản ngã và giới hạn của mình, mang âm nhạc của mình đến với mọi người.

Trong đêm chung kết trao giải, Dế Choắt cùng huấn luyện viên (HLV) Wowy cùng bản rap Chim sẻ và dâu tây đã lấy được cảm xúc của người nghe.

Dế Choắt chia sẻ hình ảnh của chim sẻ và dâu tây ẩn dụ cho bản thân anh và HLV của mình, chứng kiến cả một quá trình đi đến thành công của Wowy đã truyền cho anh nhiều động lực và cảm hứng. “Wowy không ngờ Dế dành phần thi quan trọng của mình chỉ để thổ lộ tình cảm cho mình” - HLV Wowy nghẹn ngào.

Tiết mục Sẻ và Dâu Tây là món quà mà Dế Choắt dành tặng cho HLV của mình. 

Hành trình đến vớiRap Việtcủa Dế Choắt khiến người nghe cảm nhận được sự chân thành cũng như câu chuyện đời mà bản thân Dế Choắt đã trải qua. Đó là những cảm xúc rất thực, chạm đến được trái tim của khán giả.

Bản thân Dế Choắt đến với chương trình cũng chỉ để thử sức mình, vượt qua giới hạn của bản thân chứ không chỉ với mục đích là trở thành quán quân. Hơn hết, đó còn là một ước nguyện lớn hơn là mang rap Việt ra quốc tế. Điều đó xứng đáng để Dế Choắt trở thành quán quân của chính mình, không cần phải là quán quân trong mắt người khác.

Sau một hành trình dài đi cùng Rap Việt, G.Ducky cũng đã khẳng định được giá trị của mình trong lòng khán giả. Một chàng trai xuất thân trong gia đình có mẹ là luật sư, cha là sĩ quan quân đội nhưng đã dũng cảm chọn đi theo niềm yêu thích của mình là rap. Không cần phải là quán quân của ai, ngay chính việc chọn rẽ hướng sang một con đường không giống ai trong gia đình để theo đuổi rap, G.Ducky đã xứng đáng với ngôi vị cao nhất.

Anh tự hào là một cậu bé hip hop mà không cần hình xăm nào trên người. Theo G.Ducky, anh và Dế Choắt như hai bức tranh ở hai thái cực khác nhau. Anh mong với vai trò nhà vô địch Rap Việt, Dế Choắt mở ra những trang mới để nhiều người tiếp cận hip hop hơn nữa.

Chiến thắng toàn diện của Rap Việt

Cuộc đua chinh phục ngôi vị quán quân Rap Việt trải qua gần ba tháng. Sức nóng của Rap Việt không chỉ đến từ các HLV và ban giám khảo mà còn là sự hấp dẫn ở các màn trình diễn của thí sinh.

Theo thông báo từ ban tổ chức, trong đêm chung kết, Rap Việt đã lập được kỷ lục về số lượng người xem trực tiếp khi cùng một thời điểm có hơn 1 triệu người xem. Nhưng không chỉ chiến thắng về mặt con số, Rap Việt thành công vì tạo được một làn sóng cảm xúc mới cho người xem về một thể loại nhạc từng được xem là “khó nghe”.

Sau phần trình diễn cùng RPT MCK với bản Dân chơi xóm đậm chất melody, giám khảo JustaTee đã chia sẻ rằng anh đã nhìn thấy bản ngã của chính mình vốn đã ngủ quên sau ngần ấy năm. Bài rap Dân chơi xóm được anh viết từ rất lâu nhưng đây là lần đầu tiên hát và trình diễn trước mọi người, bởi nhiều năm trước rất ít người nghe thể loại âm nhạc này. JustaTee đã phải kìm mình lại để làm một thể loại âm nhạc khác. “Và đến khi có Rap Việt, gặp đúng người thì con người mình được trở lại những tháng ngày đấy và đã và đang hồi sinh” - giám khảo JustaTee nói.

Lâu lắm rồi mới thấy Karik cháy hết mình trên sân khấu cùng hai học trò. 

HLV Karik sau màn trình diễn cùng G.Ducky, Ricky Star trong bản Ala Ela cũng đã khiến cả sân khấu trở nên bùng nổ. HLV Wowy, sau rất nhiều năm cũng đã có được một người bạn cùng phối hợp ăn ý trên sân khấu là Dế Choắt. “Mối quan hệ của Wowy và Dế Choắt là tình anh em mà bất cứ ai cũng mong muốn có được. Không chỉ hiểu nhau ở ngoài đời mà còn có thể kết hợp với nhau trong âm nhạc một cách chỉn chu như vậy” - giám khảo Rhymastic ngưỡng mộ.

 

Sân chơi kết nối những người cùng đam mê

Rap Việt đã tạo ra một sân chơi mà ở đó các thế hệ chơi nhạc rap được kết nối với nhau, tìm được những người cùng niềm đam mê, khơi gợi trong nhau một cảm xúc âm nhạc để rồi thăng hoa và bứt phá hơn. Đó còn là nơi để kể lên những câu chuyện đời thật đời, những trăn trở của một thế hệ trẻ, cũng là tiếng nói chia sẻ với đồng bào miền Trung…

Rap Việt mùa đầu tiên cùng tất cả thí sinh, HLV và ban giám khảo, những người tạo nên chương trình đã để lại một cảm xúc mới, một cái nhìn mới về rap, về một thế giới khác, tinh thần của giới trẻ trong làng nhạc Việt Nam… cùng ước muốn mang rap Việt đi xa hơn. Đó mới là chiến thắng cuối cùng!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm