CGV xin lỗi khán giả vì phát hành phim đường lưỡi bò

Chiều nay (14-10), Công ty CJ CGV Việt Nam đã gửi thông cáo báo chí liên quan đến việc phát hành phim hoạt hình Abominable (tựa Việt: Everest - Người tuyết bé nhỏ).

PLO xin đăng toàn văn thông cáo:

"Vừa qua, Công ty CJ CGV Việt Nam nhận được thông tin phim hoạt hình Everest - Người tuyết bé nhỏhình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp.

Đây là bộ phim được sản xuất bởi DreamWorks Animation Studio (Mỹ) và Pearl Studio (Trung Quốc). Bộ phim xoay quanh hành trình tìm đường về nhà của người tuyết mang tên Everest, chuyến đi được giúp đỡ bởi cô bé tên Yi và nhóm bạn của mình.

Phim được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 4-10. Tuy nhiên, vào tối 13-10, CGV nhận được thông tin bộ phim xuất hiện một số cảnh bản đồ Trung Quốc có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp. CGV đã ngay lập tức thu hồi tất cả ấn phẩm quảng cáo và cho dừng chiếu bộ phim".

Đường lưỡi bò xuất hiện trong trailer, teaser lẫn phim Everest - Người tuyết bé nhỏ do CGV phát hành.

"Với tư cách là nhà phát hành, CGV nghiêm túc nhận khuyết điểm do sơ suất trong quá trình phát hành phim, nhận thấy đây là một vấn đề nghiêm trọng, CGV chân thành gửi lời xin lỗi sâu sắc đến khán giả Việt Nam và sẽ tuân thủ ý kiến chỉ đạo từ cơ quan quản lý nhà nước".

Đây là lần đầu tiên nhà phát hành này gửi lời xin lỗi đến khán giả dẫu trước đó bộ phim Điệp vụ biển đỏ cũng do CGV phát hành từng gây nhiều dư luận phản ứng về việc liên quan đến Hải quân Trung Quốc trên vùng biển "South China Sea".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm