Bài hát gây tranh cãi đạt 11 triệu view, lan sang Thái

Ngày  22-11, sau một tuần ra mắt và trở thành hiện tượng gây tranh cãi, Anh đ... cần gì nhiều ngoài em (từ dung tục chúng tôi không tiện nêu rađã đạt con số hơn 11 triệu lượt view trên Youtube.

Đáng chú ý, bài hát đã lan sang Thái Lan, được nhiều bạn trẻ nổi tiếng ở Thái Lan và Việt Nam chia sẻ trên Nene, Jatuporn Dangurai, Natakarn Dusitakorn… 

MV đang gây tranh cãi kịch liệt trên các diễn đàn.

Bài hát này cũng đang tạo ra một loạt hiệu ứng, trở thành "hiện tượng mới" của Vpop. Phần lời gồm nhiều câu từ chơi chữ từ ấn tượng trong phần rap đã trở thành "trend" trên mạng xã hội. Bài hát trở thành cảm hứng vẽ hình nhạy ở những fanpage quen thuộc của giới trẻ.

Đen Vâu.

Được biết, đây là bài hát của rapper đang nổi tiếng trong giới trẻ Đen Vâu thực hiện với sự hợp tác Thái Vũ và đạo diễn Thành Đồng.

Bài hát gây sốt ngay khi mới ra đời, nhanh chóng lọt vào Top những bài hát nghe nhiều nhất trên mạng.

Không chỉ có thế, nó còn gây tranh cãi kịch liệt trên mạng xã hội với một chữ “đ...” và câu “Và anh đ... cần gì nhiều ngoài em” bị cho là suồng sã, thô tục, liên tục đập vào tai người nghe. 

Cũng có ý kiến cho rằng bài hát làm suy đồi thẩm mỹ người nghe, vừa thô tục vừa có nghĩa xấu. Tác giả bài hát không xứng là một nghệ sĩ khi sử dụng ngôn từ dễ dãi, câu view như thế.

Có những ý kiến tiếc nuối chỉ một từ dung tục đã làm hỏng giá trị một bài hát có giai điệu dễ cảm, ngôn từ dí dỏm, phóng khoáng, gần gũi tâm lý giới trẻ.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến bênh vực cho rằng chữ “đ...” chỉ là biểu hiện một thái độ bất cần bằng một ngôn ngữ đời thường, không có gì quá nghiêm trọng. Cái chính là bài hát của Đen Vâu dễ nghe, dễ cảm, dễ làm người khác rung động, gần gũi với tâm trạng, tâm lý giới trẻ hôm nay. Rằng cách thể hiện tình yêu của giới trẻ hôm nay hẳn phải khác những thế hệ trước chúng ta cần phải nên chấp nhận. Rằng nhạc thế giới cũng có nhiều thay đổi với thể loại nhạc rap ra đời với những bài hát có ngôn ngữ đời thường, thậm chí dung tục "đầu đường xó chợ" nhưng vẫn được nhiều người chấp nhận…

Với nhiều tranh cãi kịch liệt như thế, có lẽ Đen Vâu cần nên có những sự lắng nghe nhất định. Anh cần chứng minh mình, coi như thách thức bản thân bằng những bài hát vẫn hot, vẫn gây hiện tượng, vẫn dễ nghe, dễ cảm, dễ gây ấn tượng, đạt mức hàng chục triệu view nhưng không cần những ngôn từ dung tục vậy.

Đen Vâu là thế hệ nghệ sĩ trẻ độc lập, nổi tiếng nhờ hoạt động âm nhạc trên mạng. Anh từng không có tiền để đi học đại học, từng làm công nhân vệ sinh ở Hạ Long (Quảng Ninh) suốt bảy năm. Sau đó anh vay mượn để mở quán cà phê. Tuy nhiên việc mở quán cũng nhiều lần thất bại mới có sự thành công để có điều kiện kinh tế. Lúc này anh bắt đầu hoạt động âm nhạc từ vài năm qua và nổi tiếng với những bài hát như: Đưa nhau đi trốn, Mơ, Ngày lang thang...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm