‘Bắc Kim Thang’ tung poster phim dọa người gây ‘bão’ mạng

Bộ phim điện ảnh kinh dị - tâm lý kịch tính Bắc Kim Thang của đạo diễn Trần Hữu Tấn từ khi công bố dự án đến thời điểm hiện tại, bất kỳ nhất cử nhất động nào của bộ phim đều gây xôn xao vì ý tưởng và chất liệu phim quá mới lạ, thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả. Sau một thời gian im ắng, cuối cùng poster chính thức của phim cũng đã lộ diện, hé mở cho chúng ta thêm một phần thông tin của bộ phim.

Từ cách phối màu cho đến cách sắp xếp bố cục trên poster lần này mang lại nhiều ý nghĩa và sắc thái kỳ lạ. Sự hoài cổ đến từ tông màu trắng đen đầy cũ kỹ mang cảm giác như đây là một tấm ảnh xưa được scan lại, các vết gấp, vết loang lổ như đã bị thấm ướt để tạo nên sự hoen ố, ảnh hưởng bởi biến cố và thời gian.

Poster bộ phim 

Mỗi nhân vật trong poster này dù đứng chung trong một khung hình nhưng từng biểu cảm và cả vị trí của họ đều có phần hơi gượng gạo, thiếu tự tin, không đứng đắn và đầy toan tính.

Hình ảnh hậu trường Bắc Kim Thang

Bắt đầu từ người phụ nữ ngoài cùng, bà có vẻ là người lớn tuổi nhất nhì ở đây, nhưng vị trí của bà trong tấm ảnh lại có vẻ không được xem trọng, hơn nữa, dù khoé môi đang chếch lên nở một nụ cười nhưng lại cho người khác có cảm giác không thật và đầy tâm trạng.

Chàng thanh niên trẻ tuổi đứng giữa trung tâm bức hình là người có hình ảnh rõ ràng nhất, nhưng ánh nhìn cũng kỳ lạ nhất, không hề hướng về trung tâm tấm ảnh như những người khác.

Kỳ lạ hơn nữa, trên tấm ảnh có ba điểm bị hư hại nặng, nặng nhất là bị rạch nát ở ba nhân vật, ba người này đều ở trung tâm bức hình và có vẻ như vị trí của họ ở trong gia đình cũng được đánh giá cao. Liệu mục đích che đi gương mặt của họ qua vết rạch có phải là ý đồ của đạo diễn hay chỉ là một sự tình cờ trong lúc thực hiện poster phim?

Ngoài sắc thái của các nhân vật trong poster thì các chi tiết ẩn hiện đằng sau cũng có nhiều ẩn ý không kém. Như chiếc đồng hồ dừng ngay vào thời điểm 3 giờ, theo quan niệm dân gian, 3 giờ sáng là thời điểm “mở cửa mả”, là lúc mà những thế lực vô hình bắt đầu len lỏi qua dương thế, cũng chính là lúc mà mọi âm mưu đen tối sẽ bắt đầu.

Vượt lên trên cả những nghi vấn từ đầu đến giờ thì thứ hiện ra rõ nhất và gây phấn khích cũng như rợn người nhất của poster phim này chính là một nhân vật kỳ lạ đứng bên góc phải tấm ảnh. Mái tóc như rơm xõa xuống không phân biệt được đây là người hay bù nhìn? Và nếu là người thì là nam hay nữ? Hay thậm chí đây chính là nhân vật bóng ma đầy uất hận đang theo ám cả ngôi nhà?

Thêm nữa là ngay trên câu tagline “Khi nhà là nơi đáng sợ nhất” thì lại có một vệt máu loang lổ rất dễ nhìn chảy từ trên xuống. Liệu dấu hiệu chết chóc này sẽ mang đến điều gì cho khán giả? Và bài hát Bắc Kim Thang có thực sự liên quan và sẽ ảnh hưởng như thế nào đến gia đình này?

Chỉ ngần ấy thôi cũng thấy nếu như không đủ “tinh vi” trong việc quan sát, bạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ nhiều chất liệu đặc biệt cũng như bao cài cắm sâu xa trong tấm ảnh “gia đình” lần này của Bắc Kim Thang.

Bắc Kim Thang là bộ phim kinh dị - tâm lý hồi hộp do đạo diễn Trần Hữu Tấn thực hiện dựa trên cảm hứng với quan niệm trọng nam khinh nữ vẫn còn tồn tại trong cuộc sống và quan niệm của người Á Đông. Phim có sự góp mặt của những diễn viên như: NSƯT Phi Điểu, Trung Dân, Duy Phương, Bích Hằng, Hữu Tiến, Trịnh Tài, Minh Hy,... Phim dự kiến ra rạp tháng 10-2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm