Vòng chung kết AFC Asian Cup lập kỷ lục mới

Ngoài xem truyền hình, fan Nhật du lịch sang Úc và du học sinh đến sân xem rất nhiều. Ảnh: AFC

Giữa lúc Asian Cup diễn ra tại Úc cùng với giải quần vợt Úc mở rộng, giải bóng bầu dục thì bóng đá vẫn lên ngôi và liên tục tạo ra kỷ lục

Ban tổ chức đã đưa ra con số người xem vòng chung kết Asian Cup như sau, có 1,82 tỷ người dùng các trang mạng xã hội bàn về Asian Cup, rủ nhau đi xem các trận đấu thông qua phương tiện này. 

Khắp các nước như Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc có số người xem tăng đột biến, riêng tại Trung Quốc trận đội nhà đá với CHDCND Triều Tiên (trận cuối cùng vòng bảng) thì số người xem truyền hình trả tiền vượt con số 52 triệu người. 

Riêng trận tứ kết Trung Quốc gặp Úc số người xem trực tiếp tại Trung Quốc tăng lên hơn gấp đôi (120 triệu thuê bao)- Theo tiết lộ của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV. Tuy nhiên con số này của bóng đá Trung Quốc lại vẫn thua người xem trận chung kết của tay vợt Li Na tại giải Úc mở rộng năm 2013. Lý giải nguyên nhân số người xem tuyển Trung Quốc thi đấu tăng cao đột biến bởi ba trận vòng bảng Trung Quốc chơi rất xuất sắc và toàn thắng.

Ở nhật con số thuê bao truyền hình thường xem ba trận vòng bảng toàn thắng của Nhật trên dưới con số 50 triệu thuê bao, còn trận Hàn Quốc thắng Úc ở vòng bảng 1-0 thì số thuê bao ở Hàn Quốc xem trận là 11 triệu, chiếm 23 % dân số của nước này. Riêng các trận vòng bảng diễn ra ở năm sân thi đấu ở Úc thu hút 395, 892 lượt người xem.

AFC Asian Cup 2015 đã thắng lớn về doanh thu. Tuy nhiên việc ở bán kết không có Nhật, Trung Quốc sẽ ảnh hưởng rất nhiều vì lượng fan của đất nước đông dân nhất thế giới sẽ không xem nữa.

TẤN PHƯỚC 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm