‘Thật xấu hổ khi là một phần của triều đại David Moyes ở M.U’

Trong cuốn tự truyện đăng trên tờ The Sun, Rio Ferdinand không ngần ngại tuyên bố mình thấy thật xấu hổ khi là một phần của triều đại David Moyes tại M.U.

Ông ấy cố gắng tạo ra một tầm nhìn mới cho M.U nhưng thay vì đạt được điều đó, vô tình nó đã tạo nhiều yếu tố tiêu cực, trong khi với Fergie nó luôn luôn là tích cực”, Ferdinand không ngần ngại chia sẻ.

Cuốn tự truyện của Ferdinand trên tờ The Sun đã phơi bày những khó khăn và cả những gì Ferdinand và các đồng đội phải chịu đựng trong một mùa giải đầy biến động tại Old Trafford. Ferdinand cho rằng David Moyes đã phá nát những gì M.U xây dựng được trong hai thập kỷ qua.

Ferdinand tin rằng David Moyes phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho thất bại của M.U mùa giải trước.

Triều đại David Moyes ở M.U thật sự là thảm họa khi CLB kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 và không thể tham dự cúp Châu Âu lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ. Chính vì mùa giải thảm họa đó, M.U buộc phải cải tổ mạnh mẽ và những công thần như Ferdinand buộc phải cuốn gói khỏi Old Trafford.

Ferdinand cho rằng chiến thuật có phần khô cứng của Moyes áp đặt tại M.U thật đáng xấu hổ, nó hoàn toàn trái ngược với phong cách hấp dẫn mà Van Gaal đang áp dụng hiện tại.

Đôi khi chiến thuật chính của chúng tôi là chuyền dài và lật bổng vào vòng cấm địa. Điều đó thật đáng xấu hổ. Trong trận đấu với Fulham chúng tôi có 81 đường chuyền dài. Tôi đã suy nghĩ tại sao chúng tôi có thể làm như vậy? Andy Carroll không chơi cho chúng tôi.”

Chưa thôi bức xúc, Ferdinand tiếp tục chỉ trích, “Javier Hernandez là một tiền đạo đặc biệt. Anh ấy được hưởng lợi rất nhiều và cảm thấy rất hạnh phúc trong 3 năm chơi bóng tại M.U dưới sự dẫn dắt của Fergie. Tuy nhiên, khi Moyes lên nắm quyền, sự tin tin và phong độ của Hernandez đã giảm sút thấy rõ.”,

 “Thông điệp Moyes truyền đến các cầu thủ thật tồi tệ. Đôi khi ông ta nói, “Tôi muốn bạn chuyền bóng” nhưng ngày hôm sau thì lại nói, “tôi không muốn bạn chuyền bóng.” Chúng tôi cảm thất thật sự bối rối và thất vọng với cách chỉ đạo đó.”, Rio Ferdinand nói thêm.

Triều đại David Moyes chính thức kết thúc khi M.U thua Bayer Munich và bị loại khỏi Champions League vào tháng tư năm ngoái và Rio Ferdinand cho rằng việc chuẩn bị đội hình cho trận đấu đó “dường như sai lầm”.

Cựu hậu vệ tuyển Anh vừa trở lại sân Old Trafford cuối tuần qua trong màu áo CLB Queens Park Rangers đối đầu với M.U. Kết quả đội bóng của anh đã thất bại thảm hại 0-4 trước đội chủ sân Old Trafford.

PHẠM QUANG (Theo Dailly Mail / Mirror)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm