Giải Fair Play: Thông điệp tình yêu cao thượng

Họ đều có cùng một suy nghĩa là muốn chuyển tinh thần bóng đá cao thượng đấy đến với những người làm bóng đá và xem đó là hơi thở trong đời sống bóng đá.

Đội U-19 Việt Nam: “Không thể chiến thắng mà thiếu đi tinh thần fair play

Đó là phát biểu của HLV trưởng đội U-19 Việt Nam Guillaume Graechen. Ông nói: “Hai lần liền đoạt giải fair play với tôi nói riêng và đội U-19 nói chung là một hạnh phúc ngoài sức tưởng tượng. Với tôi và chắc chắn cả ông Đoàn Nguyên Đức nữa là trong bóng đá tinh thần fair play phải luôn được tôn vinh trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tôi không thể quên được những lần bước lên bục nhận giải thưởng này vì luôn hiện hữu trong đời HLV của tôi và cả đời cầu thủ của các em. Điều đấy luôn nhắc nhở cho chúng tôi trong suốt sự nghiệp làm bóng đá của mình hãy luôn nêu cao tinh thần cao thượng. Fair play chắc chắn phải luôn đi xuyên suốt trong đời sống bóng đá. Không thể chiến thắng bằng mọi giá vì điều đấy đi ngược với giá trị của chiến thắng”…

Trên sân cầu thủ làm đẹp cho sân cỏ, còn các CĐV thì làm đẹp cho khán đài, cho bộ mặt của bóng đá gắn với cầu thủ thứ 12. Ảnh: XUÂN HUY

Hội trưởng Hội CĐV VFS Trần Hữu Nghĩa: “Yêu cái đẹp trên sân thì phải làm đẹp trên khán đài”

“Với chúng tôi, khi được tôn vinh giải thưởng này như một sự ghi nhận công lao đóng góp của lực lượng cổ động viên (CĐV) Việt Nam chứ không riêng gì một nhóm CĐV nào cả. Nói đến CĐV là nói đến số đông những con người hâm mộ thể thao. Họ luôn sát cánh kề vai cùng với bóng đá chân chính. Nên tất nhiên họ luôn thể hiện tinh thần fair play. Tại sao dưới sân cầu thủ đá đẹp mà trên khán đài chúng tôi không thể làm đẹp được? Và chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì làm đẹp trên khán đài nhiều hơn nữa bởi bóng đá sẽ chết nếu không hiện hữu cái đẹp…”.

Tuyển thủ Phạm Thành Lương: “Không có chỗ cho bóng đá xấu xí”

Tuyển thủ Phạm Thành Lương về nhì trong giải Fair Play 2014 và sau đó đoạt luôn giải Quả bóng vàng 2014 của báo SGGP đã chia sẻ: “Tôi nghĩ bóng đá là cuộc sống và hãy xem sân cỏ như chính cuộc sống thu nhỏ của mình vậy. Tôi nghĩ không cần phải truyền đi những thông điệp sâu xa mà chỉ cần chân thành với các đồng đội, đồng nghiệp và chân thành với khán giả là đã có cả một kho fair play rồi.

Năm 2014 tôi rất vui và rất bất ngờ khi được nhận giải này ở vị trí thứ nhì nữa. Bởi trong thi đấu hoặc khi ngồi trên ghế dự bị, tôi cũng không nghĩ mình phải làm những điều phải fair play mà tôi hành động vì bản thân mình. Ngoài đời tôi thế nào thì trong sân tôi thế đấy. Tôn trọng mọi người, tôn trọng nghề nghiệp và tôn trọng người hâm mộ. Tôi gần nhất với các bác sĩ có sẵn băng bông và tôi chạy nhanh hơn các bác sĩ nên tôi đã làm chỉ vì suy nghĩ CĐV cần cầm máu và băng bông cần được mang đến sớm nhất có thể. Thế là tôi ôm vội băng bông và chạy đến. Ở hoàn cảnh tôi chắc ai cũng sẽ làm thế…”.

Giải Fair Play: Thông điệp tình yêu cao thượng ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm