SHB Đà Nẵng: Cái đầu chưa thông?

Buổi họp báo ngay sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức thẳng thắn thừa nhận rằng đội nhà đã thua toàn diện. Thực tế thì tình hình lực lượng của SHB Đà Nẵng mùa này đâu có tồi. Vẫn còn đó những trụ cột như Minh Phương, Phước Vĩnh, Vũ Phong, Hoàng Quãng bên cạnh những cầu thủ tuyển như thủ môn Thanh Bình, Giang Trần Quách Tân, Minh Tâm, Văn Long… cùng với cặp tiền đạo Tây là Pejic và Malquiades. Với lực lượng như thế có thể nói rằng sức trẻ kết hợp với kinh nghiệm cùng sức Tây là hội tụ đủ ba yếu tố cho một đội bóng mạnh… Vậy mà họ thi đấu rời rạc và từ thua đến thua.

Theo giải thích của HLV Lê Huỳnh Đức là đội có tinh thần thi đấu quá kém, thiếu bản lĩnh. Một yếu tố khách quan khác mà theo HLV Lê Huỳnh Đức là hai đối thủ đầu mùa giải của SHB Đà Nẵng là Thanh Hóa và SL Nghệ An đều có thực lực rất mạnh. Gặp Thanh Hóa thì họ thi đấu sân nhà quá “nhiệt” với một dàn cầu thủ đồng đều khát khao chiến thắng. Ngược lại, với trận thua SL Nghệ An thì đội khách có một tuyến giữa gồm những Phi Sơn, Ngọc Toàn, Đình Bảo, Quang Tình cùng Bosman Koen chơi rất hay và chặt chẽ. Họ tranh chấp quyết liệt khiến tuyến giữa SHB Đà Nẵng không thể triển khai nên ở trên đói bóng. Bên cạnh đó là một hàng thủ, nhất là cặp trung vệ rất chông chênh.

Lực thì không kém nhưng chơi không “nhiệt” liệu có phải do yếu tố tinh thần hay vì cái đầu của nhiều cầu thủ chưa thông trước cơ chế mới?

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm