Lễ ra mắt CLB Bóng đá Đồng Tháp: 'Phiên bản 2.0' sẽ hoạt động hiệu quả

Tại buổi lễ ra mắt đã có mặt hầu hết lãnh đạo của tỉnh nhà, điều này cho thấy CLB Đồng Tháp đang được sự quan tâm lớn của tỉnh dù đội bóng này trải qua bao sóng gió khó khăn. Thời gian qua… đội bóng trứ danh một thời đứng trước thách thức giải tán vì thiếu ngân sách hoạt động. Tuy nhiên mội chuyện đã khác…

 Lãnh đạo mới của DFC sẽ đưa CLB Đồng Tháp vươn tầm cao mới

“Phiên bản 2.0” của CLB Đồng Tháp hy vọng sẽ làm việc hiệu quả hơn. Lâu nay Đồng Tháp vốn nổi tiếng về lò đạo trẻ, bất kỳ tuyến nào của đội tuyển quốc gia địa phương này cũng cống hiến nhiều tuyển thủ chất lượng.

 Lãnh đạo giới thiệu logo mới của SLB Đồng Tháp

Năm nay Công ty XSKT Đồng Tháp và những nhà tài trợ khác cùng chung gánh vác trách nhiệm chia sẻ. Cách đây một tháng bốn ngày (ngày 24-11) thì Đồng Tháp mang tính bước ngoặt bởi lúc đó lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đứng trước áp lực giải tán đội bóng vì không có điều kiện chơi thì…giải tán. Nhiều người so sánh một cách bi quan rằng nhiều tỉnh thành khác không có đội bóng cũng có…chết đâu.

 Ban huấn luyện CLB Đồng Tháp

…Thế nhưng cuối cùng Đồng Tháp với được cái phao. Tại buổi lễ ra mắt, Bí thư Tỉnh Ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan lại kể câu chuyện: “Trước áp lực giải tán hay không giải tán, tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn, điện thoạt, e-mail chì chiết có, ca thán có, trách móc có, giận hờn cũng có…Thế rồi một câu nói làm chúng tôi suy nghĩ mãi, đó là đội bóng Đồng Tháp là của nhân dân Đồng Tháp, chứ đâu phải của lãnh đạo Đồng Tháp không thôi mà các ông đòi giải tán thì giải tán…”. Lời nhắn nhủ như thế đã làm cho Bí thư Lê Minh Hoan suy nghĩ nhiều. 

 Hai màu áo vàng (sân nhà) và hương sen (sân khách) … Ảnh: TP

Cuối cùng trong cái đêm 24-11 ấy đã diễn ra một “hội nghị Diên Hồng” lãnh đạo tỉnh ngồi lại với các doanh nghiệp là những mạnh thường quân của đội. Tất cả những doanh nghiệp này đều có mặt trong hội đồng quản trị của DFC. Bí thư tỉnh Đồng Tháp Lê Minh Hoan gửi đi bức thông điệp: “Cứ cho đi rồi hãy nhận lại. Chúng ta cùng siết chặt tay nhau để vượt qua khó khăn và vươn lên”. Ông Hoan tin rằng, phiên bản 2.0 của DFC sẽ hoạt động hiệu quả hơn do có sự chung tay của nhiều đại diện doanh nghiệp. Mục tiêu của V- League 2015 của đội bóng miền Tây cũng đơn giản là trụ hạng trước đã.

Mong rằng “thủ phủ bóng đá” của miền Tây, một trong những cái nôi đào tạo trẻ nổi tiếng của cả nước vượt qua cơn sóng gió để tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ Đồng Tháp nói riêng và cả nước nói chung những tài năng bóng đá và những trận cầu hay trên sân Cao Lãnh, vốn từng là lửa của miền Tây.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm