Jurgen Kloop mở cửa với Premier League: "Hãy gọi cho tôi"

Jurgen Kloop mở cửa với Premier League: "Hãy gọi cho tôi" ảnh 1 

HLV Jurgen Klopp của Borussia Dortmund gợi ý ông đã sẵn sàng để quản lý một CLB tại Premier League.

HLV người Đức nổi lên như là một nhà quản lý xuất sắc nhất Châu Âu khi ông dẫn dắt Dortmund từ đống tro tàn của nợ nần thành một thế lực đáng gờm tại Châu Âu. Dưới sự chỉ đạo của Klopp, Dortmund đã đạt đến đỉnh cao khi có thời điểm họ giành 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp đồng thời CLB cũng 1 lần vào chung kết Champions League. Quan trọng hơn, ông đã tạo nên một Dortmund với lối chơi tấn công đẹp mắt nhưng cũng không kém phần hiệu quả.

Thành tích xuất sắc của Kloop khiến hàng loạt đại gia Châu Âu “thèm khát” muốn ông về dẫn dắt CLB của mình. Trong thời gian huấn luyện Dortmund, Kloop đã được hàng loạt ông lớn ở Premier League liên hệ như Manchester United, Man City, Arsenal và cả Liverpool.

Trong một cuộc phỏng vấn với SportsHUB BT Sport, Kloop không ngại úp mở khả năng sẽ chuyển sang dẫn dắt một CLB tại Premier League, “Nếu ai đó gọi cho tôi, chúng ta sẽ nói về nó. Tôi nghĩ rằng Anh là đất nước duy nhất tôi có thể đến làm việc bởi vì bên cạnh tiếng Đức, tiếng Anh là ngôn ngữ duy nhất tôi biết được một chút. Tôi cần ngoại ngữ để truyền đạt ý tưởng cụ thể đến các cầu thủ phục vụ cho công việc.”

Với phát biểu như vậy, có thể nhận thấy việc Kloop rời Dortmund dẫn dắt một CLB khác chỉ là vấn đề thời gian. Quan trọng là thời điểm Kloop ra đi và việc ông sẽ chọn CLB nào trong số những đại gia nước Anh sẵn sàng trải thảm đỏ mời ông tới.

Bên cạnh đó, Kloop cũng lên tiếng về tương lai của các cầu thủ khác trong đội, đặc biệt trong lúc hàng loạt tin đồn về việc Marco Reus sẽ rời khỏi CLB. Kloop thú nhận, nếu Robert Lewandowski và Mario Gotze có thể ra đi thì Marco Reus cũng có thể làm như vậy.“

“Chúng tôi đã có rất nhiều năm thành công và chúng tôi không thể giữ tất cả ở lại CLB. Họ có những giấc mơ của riêng mình. Khi một cầu thủ rời bỏ CLB, nhiệm vụ của chúng tôi là tìm cầu thủ khác thích hợp để lấp đầy khoảng trống đó.  Vì vậy, chúng ta thấy một cầu thủ ra đi và cầu thủ khác tới CLB là rất bình thường. Chúng tôi không thể giữ một cầu thủ đến năm anh ta 34 tuổi rồi cho phép anh ta ra đi. Đó không phải ý tưởng hay. Chúng ta phải làm vì tiềm năng của cầu thủ.”, Kloop chốt lại vấn đề.

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm