Chelsea sẽ hối tiếc vì chê Lampard quá đát

Bây giờ thì Chelsea sẽ giật mình và nhìn lại quãng đường với các bước nhảy tam cấp của Man. City gắn với cái tên Lampard rất nhiều (ảnh).

Lampard ít khi xuất hiện trong đội hình chính thức nhưng bao giờ sự có mặt của anh cũng tạo nên thay đổi lớn trong lối chơi của Man. City. Có Lampard, Man. City như có thêm một tiền đạo lại vừa có thêm một tiền vệ công chơi rất sáng tạo.

Lampard với những lần thay thế Yaya Toure bất đắc dĩ cũng cho thấy anh là người thế vai khá hoàn hảo và hòa nhập rất nhanh. Chính anh đã tạo ra mối dây liên kết giữa các tuyến của Man. City và là người luôn có mặt ở những điểm nóng.

Tuổi 36 với Lampard chưa phải là già. Ngược lại anh còn cho thấy “gừng rất cay” trong mỗi lần chạm bóng tinh tế hay những pha xử lý thật quyết đoán.

Trận thắng Sunderland mới đây khi chủ sân Etihad bị bắt kịp 2-2 thì chính Lampard chứ không ai khác là người đâm nhát dao trí mạng khiến đội khách gục ngã và đánh rơi mọi nỗ lực tìm 1 điểm trên sân khách. Không chỉ bàn thắng quyết định đấy, Lampard còn cho thấy anh chọn điểm rơi đánh đầu thật hay và rất nhạy cảm với những pha bóng bật ra cùng những cú sút nối trong phạm vi hẹp và động tác khó.

Trong khi Chelsea đang hoảng sợ vì bị Man. City níu lại và cùng ở vạch xuất phát trong cuộc đua song mã thì cũng là lúc đội bóng này cảm thấy mình rất thiếu những thủ lĩnh có tầm ảnh hưởng như Lampard.

Cùng thời điểm đấy, Man. City vẫn tận dụng Lampard cần cù như chú ong thợ lại cũng là mẫu cầu thủ bỏ bớt chất lực sĩ của Chelsea để chơi bóng như một nghệ sĩ.

18 vòng đấu còn lại sẽ là cuộc đua khốc liệt giữa Man. City và Chelsea. Chắc chắn Lampard sẽ còn giúp Man. City rất nhiều với vai trò người cũ của Chelsea giúp thành Manchester đánh bại đại diện màu xanh của thành London.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm