Cầu thủ 'xé lưới' tuyển Trung Quốc đầu quân cho một CLB Trung Quốc

Tim Cahill chụp hình lưu niệm cùng người hâm mộ.

Tim Cahill là cầu thủ đang nắm kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Úc mọi thời đại với 39 bàn. Anh hiện đang khoác áo CLB New York Red Bull đá giải nhà nghề Mỹ. Trong gần 3 năm thi đấu cho New York Red Bull, Tim Cahill ghi được 14 bàn thắng. Sau khi giành chức vô địch châu Á cùng tuyển Úc, Cahill đã quyết định ngưng hợp đồng với đội bóng Mỹ trước một năm sau khi các bên thống nhất mức đền bù để về với đội bóng Trung Quốc.

Cahill nói: “Tôi đã chơi bóng ở nhiều quốc gia, từ giải ngoại hạng Anh, đến giải nhà nghề Mỹ. Tôi vẫn còn ham muốn chơi bóng đỉnh cao nhiều lắm”. song tuổi tác đã khiến cho tiền đạo 35 tuổi này cảm thấy…chùn chân ở những giải có tính cạnh tranh cao. Khi về Thân Hoa Thượng Hải, Cahill nói: “Bóng đá Trung Quốc đang phát triển, tôi cảm thấy thi đấu ở đây phù hợp với sức lực của tôi hơn”. Trước đây khi còn ở Everton của HLV David Moyes để sang New York Red Bull, Cahill có những sự lựa chọn khi Real Sociadad cũng mời gọi, nhưng anh quyết định sang Mỹ.

CLB Thân Hoa Thượng Hải là một đội bóng đại gia của làng bóng đá Trung Quốc từng chiêu mộ những chân sút đình đám như Drogba, Anelka…

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm